LÀM ĐẸP

Ba nguyên tắc chăm sóc da nhạy cảm

05/08/2022 - 19:20

Không gì khó bằng chăm da nhạy cảm bởi nó vốn được coi là rất đỏng đảnh, khó tính và khó chiều. Vậy chăm như thế nào và cần tránh gì?

 Nguyên tắc 1: 

Tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc ba không. Nghĩa là Không chà xát – Không dùng chung mỹ phẩm và Không quên các bước bảo vệ da cơ bản. Bởi một khi da đã nhạy cảm, chỉ một động tác chà xát của bạn cũng đủ để khiến nó thêm trầm trọng. 

Nguyên tắc 2: 

Một khi da bạn đã có dấu hiệu nhạy cảm thì cũng là lúc bạn cần có một chế độ sinh hoạt điều độ, tránh xa đồ ăn nóng,  béo, đồ uống nhiều cồn, thuốc lá. Tăng cường chế độ ăn với nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung vitamin. Đồng thời giữ tinh thần luôn sảng khoái, tránh xa stress.

Nguyên tắc 3:

Da đã nhạy cảm thì người bạn thân thiện nhất đấy là những dòng mỹ phẩm trung tính, không hương liệu, không chất bảo quản, không thành phần bào mòn gây kích ứng da và làm khô da.

Nên hướng đến những dòng mỹ phẩm cung cấp nước và tăng cường hàng rào bảo vệ da với các loại kem chứa nhiều thành phần là axit béo như omega 3, omega 6...

Tuyệt đối tránh xa các dòng sản phẩm AHA, chất retinol…

Không sauna, xông hơi, đồ uống có cồn, các gia vị nóng, stress và sự thay đổi đột ngột môi trường sống, quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho da nhạy cảm.

Sử dụng thường xuyên kem chống nắng nhưng chỉ với chỉ số SPF 15++ cho da mặt.

Thử sản phẩm trước khi mua và không sử dụng những sản phẩm đã quá hạn sử dụng.

Theo `
Nguồn:
...