LÀM ĐẸP

Ăn quá nhiều sẽ khiến da đen sạm, nhăn như người già

09/06/2020 - 13:00

Không chỉ gây béo, việc ăn quá nhiều còn có thể khiến bạn gặp các vấn đề về da.

Mới đây, thông tin "thánh ăn" Yang Soobin phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp trở thành tâm điểm chú ý. Dù không liên quan, việc cô bị mắc bệnh đúng thời điểm hậu giảm cân khiến nhiều người lo lắng.

Bên cạnh đó, một số fan cho rằng việc ăn quá nhiều và giảm cân gấp của Yang Soobin cũng có thể gây ra các vấn đề liên quan đến thẩm mỹ.

Tăng cân là điều khó tránh khỏi

Đối với những người quay mukbang như Soobin, họ phải ăn nhiều các món bắt mắt để đảm bảo về mặt hình thức khi lên hình. Nếu không ăn nhiều, họ cũng phải nhờ đến "sự trợ giúp" của các món cay nóng hay chiên rán để thu hút người xem. Những món này càng kích thích sự thèm ăn của họ.Chính những lúc quay clip và ăn uống không chừng mực đã khiến họ tiếp tay cho việc nạp nhiều calories vào cơ thể. Điều này gây ra tình trạng tăng cân không lành mạnh.

Việc ăn quá nhiều dẫn đến hậu quả tăng cân không lành mạnh. Ảnh: SBS.

Việc ăn quá nhiều dẫn đến hậu quả tăng cân không lành mạnh. Ảnh: SBS.

Theo các chuyên gia, khi nạp nhiều calories hơn mức có thể đốt cháy, bạn sẽ tích tụ mỡ ở bụng, mông và bắp tay. Những người ăn quá nhiều thường ít có khả năng tập thể dục đủ để bù lại lượng calories đã nạp trước đó.

Ngoài vấn đề tăng cân, những người ăn nhiều cũng có nguy cơ mắc chứng rối loạn tiêu hóa, gặp vấn đề về đường ruột. Trong trường hợp nặng hơn, họ có thể mắc triệu chứng sợ thức ăn, không thể ăn dù bụng đói…

Một nữ mukbang nổi tiếng ở Nhật Bản từng khuyên fan không nên theo nghề này nếu chưa tìm hiểu kỹ. Cô cho biết mình phải kiên trì tập thể dục và gym đều đặn để cơ thể không bị tích mỡ.

Da xấu hơn

Các món chiên, rán được nhiều người ưa chuộng nhưng lại gây tác động xấu, khiến cơ thể bị oxy hóa nhanh. Ngoài ra, đồ chiên cũng tăng nguy cơ mắc bệnh tim, lưu thông máu kém và suy giảm quá trình tiêu hóa, tích độc tố trong cơ thể.

Bạn có thể nhận thấy các vấn đề này qua sự thay đổi của da. Làn da bóng bẩy của tuổi thanh xuân sẽ nhanh chóng lão hóa do cơ thể ngày càng chậm chạp trong quá trình tổng hợp collagen, elastin.

Ăn quá nhiều đường cũng gây nên tác hại không kém đồ chiên. Nguyên nhân là đường có thể làm yếu hệ miễn dịch. Điều này tạo điều kiện cho các vi khuẩn hoành hành, hậu quả sớm nhất là mụn trứng cá hoặc hiện tượng viêm da.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra đường có những ảnh hưởng rất xấu tới hệ tiêu hóa. Từ đó, các vi khuẩn có hại sẽ sinh sôi nảy nở trong ruột. Điều này tỷ lệ thuận với độc tố cơ thể phải nhận và mức độ "xuống cấp" của da.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ có thể tàn phá da nhanh chóng. Ảnh: Hardworkout.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ có thể tàn phá da nhanh chóng. Ảnh: Hardworkout.

Giảm cân cấp tốc cũng có hại cho da

Khi lượng mỡ trong cơ thể quá nhiều nhưng thời gian tập luyện lại chẳng bao nhiêu, không ít phụ nữ chọn phương pháp dùng thuốc giảm cân. Tác dụng nhanh chóng, hiệu quả và đa dạng trên thị trường khiến thứ "thần dược" này được ưa chuộng.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có 2 mặt. Khi sử dụng thuốc giảm cân, cơ thể sẽ bị mất nước dẫn đến hiện tượng khô da. Điều này ảnh hưởng lớn tới sức khỏe bởi ngoài vai trò giữ ẩm, nước cũng giúp thải độc cho da. Lâu dần, việc lạm dụng thuốc giảm cân sẽ khiến làn da mịn màng trở nên kém đàn hồi, thiếu sức sống.

Giảm cân thần tốc khiến da khô, còn giảm cân cực đoan lại khiến da trở nên xỉn, đen sạm. Các nghiên cứu chỉ ra nhiều người đang theo những chế độ ăn kiêng không khoa học, dựa trên việc giảm trừ tối đa dinh dưỡng và chất béo. Việc ăn kiêng phản khoa học gây thiếu hụt vitamin, khoáng chất và các axit amin thiết yếu khiến da ngày càng xấu.

Thực tế, nhiều người đang bị sai lầm khi cố "đốt cháy giai đoạn giảm cân", dẫn tới việc loại trừ hoàn toàn chất béo. Dù vậy, chất béo lành mạnh lại có tác dụng giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, đem đến làn da sáng mịn, săn chắc.

Việc áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc có thể gây hại đến da. Ảnh: apost.

Việc áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc có thể gây hại đến da. Ảnh: apost.

Việc ăn kiêng sai cách còn có thể khiến da bị lão hóa sớm. Lý do liên quan đến việc sụt giảm chất béo, tinh bột, calories trong thời gian ngắn. Niềm vui giảm cân nhanh luôn đi đôi với những tác động xấu trong cơ thể, khiến da xuất hiện nếp nhăn ngay khi còn trẻ.

Các nghiên cứu chỉ ra collagen là thành phần chính giúp duy trì sự săn chắc của da. Dù vậy, những người ăn kiêng thường bỏ qua nhiều loại rau, trái cây theo mùa có chứa chất chống oxy. Từ đó, da họ xuất hiện nhiều nếp nhăn sâu hơn.

Theo Theo Zing news
Nguồn: https://zingnews.vn/an-qua-nhieu-se-khien-da-den-sam-nhan-nhu-nguoi-gia-post1092138.html
...