LÀM ĐẸP

9 quan điểm giảm cân sai lầm của dân công sở

24/09/2021 - 09:03

Nhịn ăn sáng, bỏ bữa, thiếu kiên trì… khiến nhiều chị em công sở giảm cân thất bại.

 1. Thiếu kiên trì khi giảm cân.

Quá trình giảm cân nhanh hoặc chậm ở mỗi người không hoàn toàn giống nhau. Cơ địa của mỗi người, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập thể dục và nguyên nhân chi phối quá trình giảm cân của bạn, vì vậy không nên nản chí nếu cân nặng của bạn không giảm cân nhanh như những người khác.

2. Nhịn ăn.

Nhiều người áp dụng phương pháo nhịn ăn để giảm cân. Tuy nhiên, đây là một trong những cách tồi tệ nhất để giảm cân vì nó sẽ buộc cơ thể của bạn để lưu trữ chất béo. Phương phá này không những không giảm cân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trong thời gian thực hiện và bạn dễ trở lại điểm xuất phát kết thúc thời hạn nhịn ăn. 

3. Nhịn ăn sáng?

Nhiều người quan niệm ăn sáng sẽ không giảm cân được nên họ quyết định loại bỏ bữa ăn này ra khỏi khẩu phần của mình. Nhưng sau một thời gian dài nghỉ ngơi, lượng thức ăn đã tiêu hao hết, cơ thể cần phải được nạp năng lượng để có đủ sức hoạt động trong ngày. Vì thế, muốn tiếp tục kế hoạch giảm cân của mình hiệu quả và lâu dài, bạn nên ăn sáng đầy đủ với những thức ăn lành mạnh. 

4. Uống nước thay cơm giúp bạn giảm cân?

Giữ cho cơ thể đủ nước là điều quan trọng, nhưng nước không thể thay thế cho thức ăn vì nó hoàn toàn không chứa năng lượng. Uống nước khi đói chỉ là biện pháp cầm cự không đạt nhiều hiệu quả. Cảm giác no nước sẽ trôi qua rất mau, sau đó bạn sẽ mất kiểm soát với dạ dày trống rỗng của mình.

5. Giảm cân bằng trái cây mà không ăn cơm.

Có một lầm tưởng là trái cây và rau xanh thì không gây béo. Nếu bạn ăn với lượng vừa đủ thì sẽ tốt cho cơ thể nhưng sẽ có tác dụng ngược lại nếu ăn quá nhiều. Bởi vì trong trái cây có nhiều đường đơn, nước trái cây đóng hộp cũng có pha thêm đường… Vậy nên, bạn hãy ăn hoa quả tươi và ăn không quá 300gr mỗi ngày. 

6. Không ăn tinh bột.

Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi khẩu phần ăn là sai lầm thường mắc phải của người ăn kiêng. Điều đó khiến bạn không hấp thu đủ lượng đường tối thiểu cần cho các hoạt động chuyển hóa cơ bản của cơ thể vì đường (nhất là glucose) được xem là chất có thể dùng nhanh nhất trong chuyển hóa năng lượng. Sai lầm này sẽ khiến người ăn kiêng lúc nào cũng trong tình trạng mệt lả và thiếu sức sống.  

7. Giảm cân bằng gia vị cay nóng.

Các loại gia vị cay, chua như giấm, tiêu, ớt có tính nóng, từ đó thúc đẩy việc đốt calo của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều đồ ăn chua, cay, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng bởi vị cay, đặc biệt là vị cay của ớt, có thể gây bỏng niêm mạc dạ dày nếu ở mức độ đậm đặc. Hơn nữa, ăn quá cay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến men tiêu hoá của dạ dày, gây đầy bụng, khó tiêu. 

8. Chất béo phải tránh hoàn toàn.

Chất béo tốt như chất béo không bão hòa thực sự tốt cho sức khỏe tổng thể của cơ thể. Chúng giúp cơ thể chúng ta hấp thụ các chất dinh dưỡng và làm cho chúng ta đầy đủ hơn cho thời gian dài. Dầu ô liu và Omega 3 axit béo (có trong cá và các loại hạt) là chất béo tuyệt vời cho giảm cân và sức khỏe hoàn hảo. 

9. Sử dụng thuốc giảm cân.

Thuốc giảm cân cũng có nhiều loại nhưng không phải ai cũng hiểu hết về công năng của thuốc và sử dụng như thế nào mới là hiệu quả nhất. Một số loại thuốc giảm cân thực chất chỉ là làm cho cơ thể mất nước bằng cách đi tiểu tiện và đại tiện liên tục. Điều này không tốt chút nào vì nó làm cho cơ thể mệt mỏi và luôn có cảm giác muốn ăn để tăng năng lượng, muốn uống vì cơ thể mất quá nhiều nước. 

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...