LÀM ĐẸP

9 dụng cụ không thể thiếu trong bộ trang điểm

01/09/2021 - 14:27

Dưới đây là những món dụng cụ trang điểm không thể thiếu nếu bạn muốn có lớp trang điểm hoàn hảo.

 Cọ đánh kem nền. Các chuyên gia thường khuyên phái đẹp nên làm quen với việc sử dụng cọ mỗi khi đánh nền, chúng sẽ tán đều kem mỏng mịn ra khắp mặt, che giấu lỗ chân lông hiệu quả và tiết kiệm kem nền hơn rất nhiều. 

co-tan-kem-nen

 Mascara định dạng chân mày. Mascara định dạng chân mày giúp định dạng và đổi màu chân mày, giúp đôi chân mày của bạn trông mềm mại và sắc sảo một cách tự nhiên nhưng vẫn độc đáo và cực kì thời thượng, khiến bạn tự tin hơn với dáng đôi mày thật chuẩn.

 Lược chải mi. Lược chải mi có tác dụng giữ cho lông mi dài, phân bố đều mà không vón cục. Bạn cần sử dụng lược chải mi 2 lần, lần đầu sau khi uốn mi để làm tơi các sợi lông mi, không để chúng dính lại hoặc chệch ra ngoài. Lần thứ 2 là sau khi bạn chải mascara. Nên chọn loại lược với khoảng cách răng cách xa nhau, chúng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chải mi.

luoc-chai-mi

 Cọ đánh phấn má. Phấn má chẳng bao giờ có thể sử dụng kèm với một chiếc chổi đánh foundation, đấy là lý do bạn cần sắm một chiếc chổi chuyên dụng. Bởi nếu dùng chổi đánh foudation, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên "nặng" phấn và rất khó coi. Với cấu tạo sợi lông thưa hơn, mỏng và nhẹ hơn để tạo hiệu ứng phớt nhẹ lên má; đây mới là item mà bạn cần.

Cọ đánh bầu mắt. Đây là dụng cụ bạn nhất định phải có. Với hình dáng thọn gọn đặc trưng, lông cọ làm bằng sợi tự nhiên có thể nhẹ nhàng chạm đến những góc khó đánh nhất trên bầu mắt. Bạn cũng có thể dùng loại cọ này để đánh kem che khuyết điểm bên dưới mắt. Khác với loại cọ chuyên dùng đánh kem che khuyết điểm có lông cọ làm từ sợi taklon, hình dáng của lông cọ tán phấn mắt giúp tán đều kem lên những quầng thâm mắt tốt hơn rất nhiều.  

Cọ đánh son. Sử dụng chổi kẻ môi sẽ đảm bảo bạn tán được son môi đều nhất, lớp son sẽ mỏng và ăn vào môi hơn là đánh không dùng cọ. Mặt khác, chổi kẻ môi giúp bạn tạo đường viền gợi cảm và tùy thích tô môi đậm hay nhạt với việc bạn dùng chổi trực tiếp lấy son. Khi tô son, hãy cầm chổi nghiêng 45 độ so với môi để tô son được chuẩn nhất. 

 Kẹp mi. Một hàng mi cong vút sẽ giúp đôi mắt lớn hơn và sáng hơn. Nhiều cô nàng cảm thấy lúng túng khi sử dụng chiếc kẹp mi vì sợ gây đau đớn. Tuy nhiên, chúng rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần nhớ rằng sử dụng phấn trang điểm và kẻ viền mắt trước khi kẹp mi. Để viền mi khô rồi mới kẹp mi. Không bao giờ chải mascara trước khi uốn lông mi. 

Cọ đánh phấn phủ. Một dụng cụ bạn gái cần sắm nữa là cọ đánh phấn phủ. Dù bạn dùng phấn loại gì, dạng nén hay bột tơi thì bạn vẫn sẽ cần chổi đánh phấn phủ để phấn “ăn” với kem nền hơn và đồng đều. 

 Cọ kẻ mắt. Nếu thích thử nghiệm nhiều kiểu kẻ mắt khác nhau, một chiếc cọ kẻ mắt sẽ rất cần thiết trong túi đồ của bạn. Nếu thích đường kẻ lâu trôi và sắc cạnh, kẻ bằng gel là sự lựa chọn tuyệt vời để định hình đôi mắt sắc sảo. Bạn cũng có thể dùng chiếc cọ kẻ mắt này để kẻ mắt dạng kem nếu muốn vẻ ngoài nhẹ nhàng hơn, tự nhiên hơn mà lại lâu trôi hơn kẻ chì.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...