LÀM ĐẸP

8 thói quen xấu cản trở quá trình Làm Đẹp Da

01/10/2019 - 10:00

Phụ nữ luôn tìm mọi cách để làm đẹp da, khiến bản thân trẻ trung hơn nhưng lại vô tình có làm những thói quen này và gây hại đến làn da, khiến da lão hóa nhanh hơn. Bài viết sau đây là 8 thói quen mà bạn nên từ bỏ nếu muốn làm đẹp da.

1. Thói quen đầu tiên cản trở quá trình làm đẹp da: Thức khuya

Thức khuya rất có hại cho da, đặc biệt là da mặt. Thường trong khoảng 10 đến 11 giờ đêm là lúc da đang trong trạng thái dưỡng và phục hồi. Thức khuya thường xuyên làm rối loạn hệ tuần hoàn của trao đổi chất và hệ thần kinh dẫn đến da bị thiếu dưỡng chất, khó phục hồi nên bị khô, sạm và giảm độ đàn hồi dẫn đến nlão hóa sớm. Đặc biệt thức khuya dễ hình thành nên những quầng thâm quanh mắt làm giảm độ linh hoạt trên khuôn mặt. Vì vậy dù công việc bận rộn đến đâu bạn cũng nên tạm thời gác qua một bên, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 10h. Một giấc ngủ ngon và sâu là cách làm đẹp da đơn giản và hiệu quả nhất.

Một trong những tác nhân gây nên tình trạng lão hóa da nhanh nhất chính là ngủ muộn

Một trong những tác nhân gây nên tình trạng lão hóa da nhanh nhất chính là ngủ muộn

2. Căng thẳng áp lực

Công việc và cuộc sống luôn trong tình trạng áp lực, khiến bạn luôn có cảm giác căng thẳng, stress, mệt mỏi, lo nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Việc thường xuyên cáu giận, nhăn mặt sẽ khiến da bạn bị chùng lại, dễ tạo thành các rãnh nhỏ, cứ thế lâu ngày sẽ hình thành nên các nếp nhăn, các lỗ chân lông trên da sẽ bị thu hẹp đi khiến da bị khó thở. Việc trao đổi chất và các tuần hoàn máu trên da cũng vì thế mà giảm đi làm cho da trở nên xấu xí.

3. Uống ít nước

Nước là thần dược tốt nhất luôn có sẵn và rẻ nhất, giúp cơ thể đào thải độc tố. Nước đặc biệt tốt cho tất cả các loại da, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành mụn. Nước giúp nuôi dưỡng các tế bào, các vùng cơ bắp, hỗ trợ các quá trình trao đổi chất. Đồng thời cung cấp độ ẩm, duy trì độ đàn hồi cho da, thiếu độ ẩm da dễ bị lão hóa, dễ hình thành nếp nhăn. Thiếu nước thì sẽ khiến cơ thể của bạn mệt mỏi, làn da khô, thiếu sức sống dẫn đến lão hóa sớm.

Việc không cung cấp đủ độ ẩm cho da rất dễ làm da mất nước, lâu dần dẫn đến tình trạng lão hóa

Việc không cung cấp đủ độ ẩm cho da rất dễ làm da mất nước, lâu dần dẫn đến tình trạng lão hóa

Hãy uống đủ nước mỗi ngày, tối thiểu 0,4lít nước/10 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày để duy trì độ ẩm cho da để bỏ chất độc ra ngoài qua da, ngăn ngừa các nguy cơ phát sinh mụn. Việc uống đủ nước mỗi ngày là cách làm đẹp da đơn giản và dễ thực hiện nhất để chống lão hóa.

4. Không rửa mặt, tẩy trang kỹ càng

Trang điểm giúp các bạn gái trở nên duyên dáng, quyến rũ. Nhưng các lớp trang điểm cần được loại bỏ trước khi đi ngủ để thư giãn, bảo vệ và tái tạo da. Việc lớp trang điểm không được làm sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị bí, da sẽ khó thở dẫn đến khó lưu thông và giảm khả năng tự phục hồi, tái tạo. Bên cạnh đó, nó sẽ phá huỷ các tế bào da, khiến làn da lão hóa sớm.

5. Không sử dụng kem chống nắng

Ánh mặt trời là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da và lão hóa. Nó làm da bạn dễ bị tổn thương, đặc biệt là vùng da ở quanh mắt. Thời tiết, không khí, ánh nắng mặt trời, tia cực tím, điều hòa..là những yếu tố làm mất nước và độ ẩm trên da  khiến da khô hơn, dễ nhăn hơn, kích thích sự tăng trưởng của melanin gây nám, sạm da. Cũng giống như các loại kem dưỡng da giúp dưỡng da ban đêm và ban ngày, kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khi bạn đi dưới ánh nắng mặt trời. Chính vì thế, trước khi ra đường 15 phút, bạn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da.

Kem chống nắng sẽ là một vật dụng hữu hiệu cho những ai không muốn da bị lão hóa sớm 

Kem chống nắng sẽ là một vật dụng hữu hiệu cho những ai không muốn da bị lão hóa sớm 

6. Hút thuốc hoặc tiếp xúc với khói thuốc

Khói thuốc lá cũng chính là nguyên nhân gây lão hóa da. Khói thuốc làm tăng các vết nhăn ở da và làm khô da. Bởi trong khói thuốc có chứa chất phá hủy Vitamin C, thành phần chủ yếu để giữ độ ẩm và độ căng của da. Nicotin trong thuốc lá khiến các mạch máu dưới da bị thu nhỏ lại, nên những người hút thuốc lá có khả năng lão hóa sớm hơn 10 năm so với người bình thường. Nói cách khác, hút thuốc lá chính là nguyên nhân khiến bạn già trước tuổi.

7. Lười vận động

Các  chuyên gia cho rằng bạn nên tăng cường vận động sẽ giúp toàn bộ các bộ phận trên cơ thể thực hiện “bổn phận” của nó khi cùng tham gia vào quá trình nào đó. Lười vận động còn làm giảm khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm của các bộ phận. Hãy thử liên tưởng đến 1 chiếc xe máy, chỉ cần 3, 4 ngày không đi bạn sẽ thấy khi bắt nó phải đi sẽ khó hơn rồi, càng để lâu, độ khó sẽ càng tăng lên.

Vận động sẽ giúp các tế bào ở da trao đổi chất tốt và sẽ khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Vận động sẽ giúp các tế bào ở da trao đổi chất tốt và sẽ khỏe đẹp từ trong ra ngoài

8. Sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều

Xem TV, sử dụng máy tính, điện thoại quá nhiều ngay trước giờ đi ngủ là thói quen xấu cần tránh bởi những hoạt động này sẽ kích thích tâm trí bạn, khiến chúng ta có cảm giác không muốn ngủ và thức khuya, tệ hơn là nếu cứ kéo dài tình trạng này sẽ khiến bạn có tình trạng mất ngủ. Đây cũng là nguyên nhân khiến lão hóa sớm ở da. Vì thế bạn nên đọc sách, nghe nhạc nhẹ, ngâm mình nước nóng... để giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Từ bỏ những thói quen xấu trên sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp, khỏe mạnh cùng với làn da tươi tắn đầy sức sống hơn. Tiết kiệm được thời gian và các khoản chi phí làm đẹp bằng cách thực hiện thói quen sinh hoạt khoa học.

Theo Minh Ngọc/eriinternational
Nguồn: http://www.eriinternational.vn/blog/8-thoi-quen-xau-khien-co-the-lao-hoa-som-phu-nu-khong-ngo-den-p2d1057.html
...