LÀM ĐẸP

8 Sai lầm khi làm móng khiến móng vừa xấu lại hại sức khỏe, điều cuối 99% chị em mắc phải

12/11/2018 - 10:10

Hãy nhanh chóng bỏ những thói quen khi làm móng phổ biến này bởi nó không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến vẻ ngoài của móng mà còn với cả sức khỏe của mỗi chúng ta.

Theo như những thống kê gần đây, trung bình mỗi năm phụ nữ phải chi trả hàng triệu đồng cho tiền làm móng. Kể từ khi chăm sóc móng và nghệ thuật làm móng phổ biến trên các phương tiện truyền thông, nó đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người và họ bắt đầu thêm chúng vào danh sách thói quen làm đẹp của mình. Nhưng nếu có một bộ móng đẹp mà không biết một số kỹ thuật cơ bản này không chỉ gây phá vỡ hình ảnh của bạn mà còn làm tăng các nguy cơ về sức khỏe.

Không vệ sinh dụng cụ làm móng của bạn

nhung-sai-lam-khi-lam-mong-co-the-lam-anh-huong-den-hinh-tuong-cua-ban-a891c1

Việc vệ sinh dụng cụ phải là việc làm đầu tiên và được ưu tiên hàng đầu. Theo nhiều nghiên cứu, khu vực xung quanh và bên dưới móng tay là nơi chứa một lượng lớn vi khuẩn có hại. Và nếu các dụng cụ không được rửa bằng chất khử trùng, bạn đang chấp nhận việc vi khuẩn lây lan và gây ô nhiễm bộ dụng cụ của bạn. Ngoài ra, việc lưu trữ dụng cụ trong những chiếc túi kín cũng góp phần tạo điều kiện cho chúng sinh sôi ngày càng nhanh. Cho nên, cách bảo quản bộ đồ làm móng của bạn tốt nhất là đặt chúng ở một nơi thoáng khí và sử dụng chất khử trùng hoặc cồn để rửa chúng trước và sau khi sử dụng.

Cắt phần da thừa

nhung-sai-lam-khi-lam-mong-co-the-lam-anh-huong-den-hinh-tuong-cua-ban-86f927

Chúng ta thường thấy những người thợ làm móng thường làm điều này với móng tay của mình, nhưng đây lại là một việc làm vô cùng tội lỗi với bàn tay của bạn. Cắt phần da thừa sẽ làm tăng các nguy cơ về sức khỏe bởi vì trên thực tế, điều này sẽ làm mất đi lớp bảo vệ móng và tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương. Thêm vào đó, khi những phần da thừa này mọc lại, chúng sẽ vô cùng xù xì và không đẹp mắt. Nếu bạn không thích phần da thừa hãy dùng một chiếc đũa chuyên dụng bằng gỗ và đẩy nó ngược lại. Điều này không chỉ giúp bảo vệ tay không bị tổn thương mà cũng đem lại vẻ ngoài mà bạn mong muốn.

Không sử dụng lớp sơn lót

nhung-sai-lam-khi-lam-mong-co-the-lam-anh-huong-den-hinh-tuong-cua-ban-fef784

Nhiều người tin rằng sơn lót là thứ không cần thiết và tốn thời gian cho nên họ thường bỏ qua bước này khi làm móng. Tuy nhiên, sơn lót được tại ra để bảo vệ lớp móng tự nhiên của bạn và giữ cho lớp sơn móng của bạn được lâu dài hơn. Đó là bởi vì móng của chúng ta luôn tiết ra một loại dầu tự nhiên giúp ngăn cản lớp sơn bám trên móng, vì vậy, lớp sơn lót sẽ là lá chắn để tránh ảnh hưởng từ lớp dầu tự nhiên này gây ra những vết nứt trên lớp sơn móng tay của bạn.

Sơn lớp màu dày

nhung-sai-lam-khi-lam-mong-co-the-lam-anh-huong-den-hinh-tuong-cua-ban-3d63f9

Chúng ta đều thích có một bộ móng hoàn hảo nhưng lại ít tốn thời gian và lại phải trông thật mịn, điều này sẽ khiến chúng ta quét lớp sơn dày lên móng ngay từ lần đầu tiên. Mặc dù điều này có vẻ như là một cách tốt để tiết kiệm thời gian đồng thời cũng để có một bộ móng đẹp, nhưng đây là một lỗi phổ biến thường thấy ở việc làm móng. Bởi vì lớp sơn dày phải mất thời gian gấp đôi để khô đi và lớp dưới phải mất ít nhất xấp xỉ 5-6 phút. Vì vậy, cách tốt nhất là quét lần lượt 3-4 lớp sơn mỏng lên móng thay vì chỉ quét 1-2 lớp sơn dày.

Giũa móng ngang 2 chiều

nhung-sai-lam-khi-lam-mong-co-the-lam-anh-huong-den-hinh-tuong-cua-ban-7eda5d

Chúng ta đã từng thấy những người làm móng thực hiện thao táo giũa móng tay theo 2 chiều qua lại để khiến bề mặt móng nhanh chóng được mịn hơn. Tuy nhiên, cách thực hiện này sẽ gây phá hủy móng tay và toàn bộ công cuộc làm móng của bạn. Việc giũa móng theo chiều ngang qua lại sẽ gây ra những kẽ nứt nhỏ khiến cho lớp sơn móng không được đều và sần sùi, và điều này cũng làm cho móng của bạn yếu đi, dễ gãy hơn. Việc giũa móng nên thực hiện theo chuyển động tròn hoặc giũa 1 chiều sẽ giúp bạn giảm được tổn thương lên móng và tiết kiệm được số tiền để phục hồi móng tay sau này.

Không sơn vào phần rìa móng

nhung-sai-lam-khi-lam-mong-co-the-lam-anh-huong-den-hinh-tuong-cua-ban-06967a

Việc sơn móng tay bên dưới sẽ giúp ngăn chặn sự bong tróc lớp sơn từ các hoạt động hằng ngày phải tiếp xúc với nước như rửa chén, gội đầu. Khi chúng ta làm những việc này, nước sẽ len vào kẽ móng và khiến cho lớp sơn bong tróc từ bên trong. Cho nên, việc sơn luôn rìa móng sẽ “niêm phong” phần rìa, giúp màu móng giữ được lâu hơn đến 5 ngày. 

Làm khô móng bằng nước lạnh

Làm khô móng bằng nước lạnh là một mẹo làm đẹp rất phổ biến cho những ai muốn làm khô móng nhanh hơn. Tuy nhiên, đây không phải là một sự lựa chọn thông minh, bởi nước lạnh chỉ làm cứng lớp sơn chứ không làm khô chúng, thông thường, lớp sơn cần được làm khô bởi oxy chứ không phải chất lỏng. Việc ngâm móng vào nước lạnh và chờ cho chúng khô thực sự sẽ khiến lớp sơn cứng hơn và dễ gây hiện tượng bong tróc sau khi chúng thực sự khô. Vì vậy, thay vì làm khô bởi nước, hãy để móng tay khô tự nhiên, nếu đang vội, hãy dùng quạt.

Lắc lọ sơn móng trước khi dùng

Đây dường như là thói quen của mọi người. Chúng ta luôn nghĩ rằng, việc lắc lọ nước sơn trước sẽ giúp màu được đều hơn đặc biệt là khi lọ sơn móng tay sắp hết. Nhưng chúng ta không hề biết rằng việc lắc lọ sơn móng như vậy sẽ khiến hình thành các bọt khí li ti bên trong nước sơn. Việc sơn nước sơn có những bọt khí li ti không chỉ khiến cho lớp sơn không mịn mà còn khiến cho chúng dễ bị bong tróc sau này. Thay vì lắc lọ sơn, hãy lăn chầm chậm nó trên tay theo chiều ngang trước khi sử dụng.

Những lỗi được liệt kê trên hầu như là những thói quen khi làm móng phổ biến của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề đến vẻ ngoài của móng mà còn với cả sức khỏe của mỗi chúng ta. Cho nên, hãy nhanh chóng từ bỏ những thói quen không tốt này ngay từ bây giờ bạn nhé!

Theo bestie.vn/Brightside
Nguồn: http://bestie.vn/2018/11/nhung-sai-lam-khi-lam-mong-co-the-lam-anh-huong-den-hinh-tuong-cua-ban
...