LÀM ĐẸP

8 sai lầm khi gội đầu làm tóc khô, gây viêm da đầu

01/08/2020 - 20:00

Gội đầu là một việc đơn giản chúng ta làm thường xuyên nhưng rất nhiều người làm sai mà không biết khiến tóc khô, dễ gãy rụng, thậm chí gây viêm da đầu.

Gội đầu quá thường xuyên

Theo các chuyên gia y tế , sử dụng dầu gội mỗi lần gội đầu không cần thiết. Bạn có thể xả nước lên tóc để loại bỏ bụi bẩn.

Dầu gội giúp tóc khỏe, giữ ẩm, bảo vệ tóc khỏi hư tổn nhưng dùng quá nhiều sẽ khiến da đầu mất đi lớp tự nhiên.  

Empty

Không xả đủ nước, dùng quá nhiều dầu gội

Xả nước ít nhất một phút trước khi gội đầu giúp loại bỏ bất kỳ dư lượng nào từ sản phẩm chăm sóc tóc bạn sử dụng trước đó. Để tóc ướt hoàn toàn trước khi gội đầu là một bước thiết yếu để gội đầu hiệu quả. Nếu tóc của bạn là ướt từ trên xuống dưới, dầu gội sẽ tạo bọt tốt hơn, tiết kiệm dầu hơn.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Dùng dầu xả sau dầu gội

Chúng ta đã quen với việc dùng dầu gội trước rồi mới dùng dầu xả. Nhưng nếu đảo ngược thói quen này sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn. Thoa dầu xả trước sẽ khiến tóc bạn trông bồng bềnh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Phương pháp này sẽ tốt cho những người có tóc khỏe, cần dưỡng ẩm nhưng dùng dầu xả sau lại khiến tóc xẹp, dễ bết dính.

Thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu

Nếu bạn dùng dầu gội cho cả phần ngọn tóc, bạn có thể gây hại cho tóc. Chân tóc là phần nhiều dầu nhất, do đó bạn cần dùng dầu gội lên da đầu thay vì ngọn tóc.

Ngọn tóc thường khô hơn, dùng dầu gội sẽ khiến chúng không càng khô và thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

 Dùng ngón tay gãi da đầu

Chà mạnh da đầu có thể gây nhiễm trùng da. Tóc mỏng manh hơn khi bị ướt. Khi chúng ta chà mạnh có thể gây rối, gãy, thậm chí có thể làm suy yếu các nang. Cách tốt nhất để gội đầu là nhẹ nhàng xoa bóp chân tóc bằng ngón tay và lòng bàn tay.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng có thể làm cho lọn tóc của bạn dễ  bị gãy và làm yếu chân tóc. Hơi nước ấm giúp mở lớp biểu bì tóc, giúp tóc hấp thụ dầu và tác dụng dưỡng ẩm của dầu xả tốt hơn. Tốt nhất bạn nên tạo thói quen xả tóc bằng nước lạnh, vì nó sẽ giúp đóng lớp biểu bì và giữ cho tóc không bị xơ rối.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thoa dầu xả lên da đầu

Thoa dầu xả lên da đầu sẽ khiến chân tóc của bạn tiết nhiều dầu hơn. Thân tóc và ngọn tóc mới là phần cần dưỡng ẩm nhất.

Dùng dầu xả lên da đầu có thể làm tắc nghẽn nang tóc, làm chậm sự phát triển của tóc và tăng độ tiết dầu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Chải tóc khi tóc ướt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tóc ướt là trạng thái yếu ớt nhất. Chải tóc hay lau khô mạnh tay bằng khăn cũng có thể khiến tóc bị hư tổn. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm tóc ướt nhẹ nhàng và để tóc khô tự nhiên.

Theo Theo Gia đình VN
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/8-sai-lam-khi-goi-dau-lam-toc-kho-gay-viem-da-dau-d159761.html
...