LÀM ĐẸP

8 công dụng làm đẹp từ lô hội

31/08/2021 - 08:57

Lô hội là thần dược mang lại vẻ đẹp từ da đến tóc và cả nụ cười cho phái đẹp.

 Gel cạo. Nếu từng sử dụng lô hội tươi, hẳn bạn biết ruột lá lô hội có cấu tạo trong suốt, mềm, đặc và mát. Chính điều này đã giúp lô hội thường được sử dụng như các loại gel. Và nếu bạn đang khổ sở vì lông, hãy sử dụng lô hội như một loại gel dưỡng ẩm, bôi lên da trước khi cạo. Chúng sẽ giúp da bạn mướt hơn, giúp việc cạo lông trở nên dễ dàng cũng như cung cấp chất ẩm giúp da luôn mềm sau khi cạo. 

 Tẩy trang vùng mắt.

tay-trang-mat-dung-cach

 

Nghe thì có vẻ lạ lùng, nhưng đây là một trong những công dụng tuyệt nhất của lô hội. Sau một ngày dài mệt mỏi với lớp trang điểm dày, bạn hãy lấy một miếng bông hoặc cotton, thấm vào phần ruột lá lô hội rồi xoa nhẹ lên mặt hoặc mắt. Tinh chất làm ẩm, làm sạch da có trong lá lô hội tươi sẽ giúp da bạn được sạch, mát và mịn hơn sau khi sử dụng. 

 Làm đẹp lông mi. Để lông mi dày hơn và dài hơn, một số chị em đã áp dụng thoa một số lượng rất nhỏ của gel lô hội vào lông mi trước khi đi ngủ ban đêm.

 Trị đau mắt. Đôi khi nếu bạn bị đau mắt do một điều gì đó vì kích ứng thì bạn chị cần chà xát một số lô hội trên diện tích mắt bị đau và kích ứng thì các vết đỏ có thể mờ dần đi.

Dưỡng ẩm. Như đã đề cập rất nhiều ở trên, trong lô hội có chứa rất nhiều chất làm ẩm, vậy nên chẳng có gì lạ khi bạn sử dụng chúng như một loại gel dưỡng ẩm thiên nhiên cho mặt và cơ thể. Trong thực tế, đây là một trong những công dụng được yêu thích nhất của lô hội bởi chúng hầu như hợp với mọi loại da, lại không có sự tác động của hóa chất vậy nên nó rất được các chị em tin tưởng sử dụng. 

 Dưỡng tóc. Những công dụng của lô hội không chỉ dừng lại ở da, khi được áp dụng lên tóc, nó cũng mang tới những điều thần kỳ tương tự. Lấy một lá lô hội, cắt nó ra, xoa nhẹ lên da dầu. Tiếp đó, xoa đều dầu xả bạn vẫn thường dùng lên tóc rồi xả lại với nước sạch và bạn sẽ có được một mái tóc mềm, nhẹ nhàng với da đầu khỏe mạnh. Lô hội cũng có thể được sử dụng để làm mềm tóc xoăn, rối trước khi bạn sấy tóc.

Tăng khả năng mọc tóc. Một trong những tác dụng của lô hội là giúp mái tóc mọc dài nhanh. Tất cả những gì bạn cần làm là dùng chất gel trong lá lô hội tươi, xoa bóp với tóc trong khoảng 30 phút rồi xả sạch. Lô hội giúp làm thoáng nang lông, cân bằng độ pH và tăng độ ẩm cho tóc, từ đó khiến tóc dễ mọc và mọc nhanh hơn.  

 Chăm sóc răng miệng. Chúng ta có lô hội cho da, tóc và cạo lông, vậy còn nụ cười? Đừng lo vì lô hội vẫn có thể làm được. Nếu việc điều trị với nha sĩ chưa cho bạn được kết quả như ý, hãy thử hỏi ý kiến nha sĩ và sử dụng gel từ lá lô hội thay vì các loại thuốc và kem mỡ bôi nướu. Lô hội đã được ghi nhận là có khả năng chống hôi miệng, chống bệnh sâu răng, các bệnh về nướu. 

 Giảm cân từ thức uống lô hội. Lô hội rất tốt cho hệ tiêu hoá. Uống nước lô hội sẽ giúp tiêu hoá tốt hơn, đào thải những chất độc trong cơ thể giúp giảm trọng lượng cơ thể. Do đó, uống nước lô hội thường xuyên sẽ giúp giảm cân hiệu quả lấy lại cơ thể thon gọn và gợi cảm hơn.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...