LÀM ĐẸP

8 cách giảm cân mà không lo tốn sức

03/03/2020 - 14:36

Từ việc uống nước lạnh để tỉnh táo hơn khi làm việc, Sian Lewis tiết lộ một vài cách không ngờ để giảm cân

Tiến sĩ Marilyn Glenville - tác giả cuốn sách  Natural Health Bible For Women chia sẻ “ Uống nước đá lạnh đồng nghĩa với việc cơ thể bạn khó giữ ấm. Vì vậy calo được đốt cháy nhiều hơn khi bạn uống nước lạnh". Bạn có thể đốt cháy 70 calo mỗi ngày chỉ bằng cách uống 8 cốc nước lạnh. 

 Khi đứng bạn đốt cháy thêm 42 calo mỗi giờ, lúc này nhịp tim sẽ hoạt động nhanh hơn đồng nghĩa với việc bạn cần nhiều oxy để thở, làm tăng quá trình trao đổi chất, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa calo thành năng lượng nhiều hơn.

Di chuyển các ngón tay khi chờ đợi một ai đó hay chỉ dành 10 phút cho việc búng ngón tay vào tờ giấy trong khi chờ nước sôi cũng sẽ đốt cháy lượng calo nhỏ trong cơ thể.

Tiến sĩ Glenville chia sẻ: “Ăn bữa sáng trong vòng 1 tiếng sau khi thức dậy.  Cơ thể bạn cần năng lượng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất". Tốt nhất vào bữa sáng bạn nên cung cấp cho cơ thể thêm protein và carbohydrates.

Theo nghiên cứu từ tạp chí Physiology & Behaviour của Mỹ, sự chuyển hóa chất với những người uống cà phê trung bình cao hơn 16% nhữg người không sử dụng caffeine.

Một nghiên cứu từ tạp chí Quốc tế về nạn béo phì đã chỉ ra rằng khi cười quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng 20% và chỉ 15 phút cười “ rúc rích” mỗi ngày cũng đủ đốt cháy 280 calo mỗi tuần, bằng với khoảng 2 cân chất béo 1 năm.

Bạn có thể cảm nhận được khi nào trái tim đập manh, khi xem một trận đấu Olympic hay khi một nhân vật nữ chính trong bộ phim kinh dị vừa thoát khỏi sự rượt đuổi của zombie. Điều này  thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn.

Trên thực tế thư giãn là một phần rất quan trọng trong kế hoạch giảm cân của bạn. Khi chúng ta bị căng thẳng, cơ thể sản sinh quá nhiều hooc-mon Cortisol dẫn đến quá trình trao đổi chất bị ngăn lại. Do đó, không làm gì cả và thư giãn là một cách để đốt cháy calo.

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn:
...