LÀM ĐẸP

8 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Pháp: Coi trọng vẻ đẹp tự nhiên hơnvẻ đẹp nhân tạo

25/09/2021 - 13:16

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Pháp là họ luôn coi trọng làn da đẹp thuần khiết hơn là vẻ nhân tạo do mỹ phẩm hay dao kéo mang lại.

1. Đắp mặt nạ nhiều.

Phụ nữ Pháp thường đắp mặt nạ để điều trị, tái tạo và làm da mềm mại. Chuyên gia làm đẹp người Pháp, bà Bellis nhận xét so với phụ nữ Mỹ, phụ nữ Pháp không thích tẩy da chết hoặc lột da quá nhiều, mặc dù điều này khiến bạn gột bỏ được lớp “áo” cũ. 

 2. Dưỡng ẩm với tinh dầu tự nhiên.

Dưỡng ẩm làm một thói quen làm đẹp khác của phụ nữ Pháp bạn nên áp dụng. Để dưỡng ẩm cho da, họ không chỉ dùng kem dưỡng ẩm mà còn dùng các loại dầu tự nhiên như dầu olive. Từ cách đây rất lâu, phụ nữ Pháp đã sử dụng dầu olive hoặc tinh dầu argan giống như một phương pháp làm đẹp hiệu quả.

 3. Hoạt động thể chất mỗi ngày.

Thay vì dành một quãng thời gian nhất định để đến phòng tập thể dục, họ hoạt động thể chất suốt cả ngày như đi bộ, leo cầu thang, đây cũng là một cách giữ dáng rất hiệu quả.

4. Luôn mang theo chai xịt khoáng.

Phụ nữ Phápluôn tắm cho làn da bằng nước khoáng. Việc xịt nước khoáng thường xuyên sẽ cung cấp độ ẩm lâu dài, tăng cường bổ sung các khoáng chất có lợi cho làn da. Một làn da được hấp thụ đủ nước sẽ căng khỏe, bóng đẹp và hạn chế được nguy cơ xuất hiện các nếp nhăn mới. Ngay sau khi rửa mặt bằng nước thông thường, xịt một làn mỏng nhẹ nước khoáng lên mặt sẽ giúp bạn giảm stress và làm thanh khiết làn da. 

5. Massage mặt hàng ngày.

Isabelle Bellis, một chuyên gia làm đẹp người Pháp tiết lộ:" Phụ nữ Pháp đam mê các phương pháp mát xa da mặt để giảm stress - thứ dẫn tới các nếp nhăn, giúp tuần hoàn máu được tốt hơn giúp da hồng hào, sáng mịn. Bạn hãy mát xa da mặt đều đặn với kem dưỡng da và bàn chải mềm, nhỏ, chúng sẽ khiến da bạn tươi mới bất ngờ”. 

6. Không trang điểm dày phấn.

Phụ nữ Pháp không bao giờ phủ lên mặt tầng tầng lớp lớp phấn make up, họ thích làn da được thoáng, tự nhiên khi để mặt “mộc” và chỉ thoa một chút son, mascara và má hồng phớt. Họ luôn ưu tiên dưỡng ẩm da trước, sau đó tiếp tục bằng tinh chất đặc trị da nhăn. Họ coi trọng làn da đẹp thuần khiết hơn là vẻ nhân tạo do mỹ phẩm mang lại.  

7. Không rửa mặt quá nhiều.

Đối với phụ nữ Pháp, bước rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ là quan trọng hàng đầu, kế tiếp sau đó là cân bằng sa bằng toner và thoa kem, tinh chất dưỡng,cuối cùng kết thúc bằng giấc ngủ sâu. Họ luôn trách việc rửa mặt nhiều lần trong ngày, đặc biệt là không kì cọ da mặt mạnh tay vào buổi sáng, vì như vậy sẽ làm mất đi các chất có lợi trên bề mặt da, khiến da khô, dễ nhiễm khuẩn. 

8. Mặt nạ bắp cải.

Những công thức làm đẹp tự nhiên chủ yếu được phụ nữ Pháp sử dụng là dùng mặt nạ bắp cải vào mỗi buổi sáng. Người Paris không phải chỉ lựa chọn nó theo một dạng tình cờ để giữ cho làn da tươi trẻ bởi vì cải bắp có thể làm sạch da, thậm chí nuôi dưỡng làn da và hầu như phù hợp với mọi loại da. Bắp cải rất giàu vitamins A, B, C, K, P và PP. 

Uống vang điều độ mỗi ngày. Hãy khoan nghĩ rằng đây là thói quen tệ hại đối với nhan sắc của bạn, bởi đây được coi như một trong những bí quyết quan trọng nhất của phái đẹp nước Pháp. Họ thường uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày. Rượu có nhiều chất Polyphenol và Resveratrol giúp chống oxi hóa, hỗ trợ phụ nữ trong quá trình giành lại tuổi thanh xuân. 

 Chăm sóc tóc tinh tế. Nếu có một điều đặc biệt về phụ nữ Pháp thì đó chính là: họ không gội đầu mỗi ngày. Họ rất thận trọng với các sản phẩm về tóc, hạn chế để tóc và da đầu tiếp xúc với những sản phẩm đó. Nhưng, họ luôn biết cách để có một mái tóc thật sạch và sáng bóng- tiêu chí hàng đầu mỗi khi bước ra đường. Họ luôn để tóc khô tự nhiên, hạn chế dùng máy sấy hoặc mấy tạo kiểu. Họ thường để tóc tự thẳng hoặc quăn cúp nhẹ.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...