LÀM ĐẸP

8 bệnh da liễu làm hư nhan sắc của bạn

12/03/2021 - 11:51

Những chứng bệnh ngoài da này tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến nhan sắc.

1. Mụn trứng cá

Empty

Là vấn đề về da phổ biến nhất mà 86% số người mắc phải. Các dạng của mụn trứng cá bao gồm mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn bọc... 

Nếu tình trạng da mụn trứng cá bị quá nghiêm trọng, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ da liễu. Nếu không, viêm da mụn có thể để lại những vết sẹo rỗ nghiêm trọng.  

 2. Mụn cóc. 

Empty

Những mụn cóc nhỏ bình thường, không hề gây đau đớn nhưng khiến nhiều người khó chịu vì đánh mất vẻ thẩm mỹ.

 Có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau để loại bỏ mụn cóc. Bạn cũng có thể sử dụng một số biện pháp khắc phục tại nhà tự nhiên để loại bỏ mụn cóc như dùng tỏi, dầu cây trà, dầu hạt điều...Nếu tình trạng nặng hơn bạn phải cần đến sự trợ giúp của bác sĩ da liễu.

 3. Bệnh chàm. 

Bệnh Eczema (chàm) là trạng thái viêm lớp nông của da, cấp hay mãn tính, tiến thành từng đợt, hay tái phát. Triệu chứng của bệnh: nổi đám mảng đỏ trên da, mụn nước, ngứa. 

Tùy theo mức độ phát triển của Eczema để có phương pháp chữa lành da và ngăn ngừa bệnh tái phát, như dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên kết hợp với uống thuốc theo đơn của bác sĩ, tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây dị ứng; tránh cào gãi, trà sát, rửa bằng xà phòng. 

 4. Bệnh vẩy nến.

 Bệnh vẩy nến là do rối loạn điều tiết tạo nên một màng ngăn bám chặt trên da. Màng bám này sản sinh tế bào nhanh gấp 10 lần so với bình thường rồi chết. Nhưng thay vì mất đi như tế bào chết bình thường thì nó nổi lên thành từng vẩy trắng. Khi bị bệnh cần dùng thuốc theo đơn kê của bác sĩ, tránh phơi nắng, kiêng thuốc lá, rượu bia...

5. Nám da là một hội chứng phức tạp.

Ðó là những đốm nụm đỏ lan tỏa dần trên má, trên mũi. Dần dần về sau, những mạch máu li ti xuất hiện tạo thành vết màu đỏ kém thẩm mỹ trên da mặt. 

Bệnh nám thường được điều trị bằng các loại kem, mặt nạ làm sáng da hoặc can thiệp bằng laser tái tạo bề mặt da. 

 6. Bệnh bạch biến. 

Bạch biến là một bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc. Tỉ lệ mắc bệnh khoảng 1-2% dân số, người da màu mắc bệnh nhiều hơn da trắng. Bệnh có ở mọi lứa tuổi nhưng thường ở người trẻ.

 Bạch biến là một bệnh rất khó điều trị, có nhiều phương pháp điều trị được áp dụng, nhưng cho đến nay, y học vẫn chưa có thuốc nào trị khỏi bệnh hoàn toàn. Các phương pháp điều trị thường dựa trên việc dùng thuốc làm tăng cảm ứng với ánh nắng kết hợp với chiếu tia cực tím hay tắm nắng.

 7. Chứng đỏ mặt (Rosacea)

Là một rối loạn dạng trứng cá mạn tính của nang lông tuyến bã vùng mặt đi kèm với tính năng phản ứng của mao mạch với nhiệt, sức nóng xuất hiện cơn đỏ bừng mặt và về sau là giãn mao mạch.

 Để phòng tránh chứng bệnh đỏ mặt này nên bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng vải và kem chống nắng. Tránh xa các thực phẩm và nước uống gây ra các triệu chứng bệnh Rosacea như thức uống nóng, thức uống chứa caffeine và thức ăn có nhiều gia vị...

 8. Quầng thâm dưới mắt.

Căn bệnh này có thể là do di truyền, nhưng nó cũng có thể bị gây ra do quá trình lão hóa, thiếu ngủ, thiếu chất dinh dưỡng và ảnh hưởng nội tiết...

 Một số cách thực hiện tại gia có thể giúp giảm bớt tạm thời sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt và ngăn ngừa chúng tiến triển tồi tệ hơn, như uống nước, tranh thủ nghỉ ngơi, đắp mặt nạ...nếu nặng hơn bạn cần đến sự trợ giúp của thẩm mỹ spa.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...