LÀM ĐẸP

7 loại thực phẩm ngăn tóc bạc sớm và rụng, các bạn nên biết

10/01/2019 - 10:54

Nỗi lo tóc bạc sớm là nỗi buồn phiền của không ít chị em phụ nữ trong độ tuổi trung niên. Dưới đây là 7 loại thực phẩm ngăn tóc bạc sớm và rụng, chị em cần biết.

 1. Rau chân vịt

Empty

Thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng rụng tóc. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng khi người phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh. Rau chân vịt còn gọi là rau bina là loại rau rất giàu sắt và vitamin, giúp duy trì sức khỏe cho mái tóc. Nó không chỉ giúp mái tóc bóng khỏe, làm chân tóc chắc, ngăn ngừa rụng tóc và mất màu của tóc.

2. Cà rốt

Empty

Cà rốt rất giàu beta-carotene và vitamin A hỗ trợ rất tốt trong việc phát triển mái tóc và tăng cường các nang tóc.

3. Trứng

Empty

Trứng là nguồn thực phẩm cung cấp protein và là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời biotin. Đây chính là bí quyết duy trì một mái tóc bóng khỏe bởi cả protein và biotin có tác dụng thúc đẩy sự phân chia tế bào của tóc và giúp bảo vệ các sợi tóc.

4. Quả óc chó

Empty

Đây là hạt duy nhất có chứa biotin và vitamin B giúp nuôi dưỡng da đầu và giữ nang tóc khỏe mạnh để ngăn chặn việc rụng tóc. Các loại hạt là nguổn thực phẩm giàu vitamin E, chống oxy hóa, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tóc, chậm quá trình bạc tóc, giữ lại màu đen cho mái tóc. Axit béo không no trong quả óc chó làm tóc có tính đàn hồi, ngăn khô và chẻ ngọn.

5. Đậu lăng

Empty

Đậu lăng và các loại đậu khác là một trong số ít các loại rau chứa nhiều protein giúp cho việc phân chia tế bào của tóc. Ngoài ra, đậu còn chứa axit folic giúp tăng lưu thông máu, cung cấp ôxy cho các nang lông, đây là điều cần thiết để giữ cho mái tóc khỏe.

6. Thịt gia cầm

Empty

Gia cầm nói chung là loại thực phẩm có hàm lượng protein cao và ít chất béo, chỉ nên ăn thịt trắng và bỏ da. Khi bỏ da sẽ loại bỏ một lượng lớn chất béo và cholesterol có hại vào cơ thể. Đạm từ thịt gia cầm vừa giúp mái tóc khỏe, vừa cung cấp dưỡng chất giúp da đầu nuôi dưỡng tóc.

7. Sữa chua

Empty

Ăn sữa chua là thực phẩm probiotic, có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và mái tóc của bạn. Sữa chua có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc, kích thích mọc tóc, các axit lactic trong sữa chua còn giúp kích thích lưu thông máu, cung cấp máu đến các nang tóc làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Theo phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/7-loai-thuc-pham-ngan-toc-bac-som-va-rung-cac-ban-nen-biet-526275.htm
...