LÀM ĐẸP

7 công dụng làm đẹp 'thần thánh' của Vaseline mà 100% chị em phụ nữ vẫn chưa biết

21/01/2019 - 14:15

Nếu đã có 1 hũ Vaseline thì chị em hãy khám phá ngay dưới đây 7 công dụng làm đẹp 'thần thánh" từ loại sáp mỡ đặc biệt này.

Nếu đã có 1 hũ Vaseline thì chị em hãy khám phá ngay dưới đây 7 công dụng làm đẹp 'thần thánh" từ loại sáp mỡ đặc biệt này.

Nhìn chung Vaseline giống như sáp mỡ thông thường nhưng điều khác biệt ở đây là Vaseline được tinh chế qua nhiều công đoạn. Sau đó, đã loại bỏ các tạp chất nên Vaseline rất tinh khiết và mang đến nhiều công dụng hơn sáp mỡ. Sau đây là 7 bí quyết sử dụng Vaseline hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua.

Thay thế nước tẩy trang

Nếu vì bận rộn mà chưa kịp mua dung dịch tẩy trang thì bạn hãy dùng ngay cách tẩy lớp trang điểm siêu đơn giản từ Vaseline. Dùng Vaseline bôi lên mắt hoặc vùng có phấn trang điểm.

Sau đó, chị em hãy lấy bông tẩy trang lau đi rồi rửa lại với nước sạch. Hoặc có thể tạo dung dịch Vaseline bằng cách hòa lẫn Vaseline với nước thành dung dịch, massage đều lên da để lớp trang điểm trôi đi nhanh chóng rồi rửa mặt với nước.

7-cong-dung-lam-dep-than-thanh-cua-vaseline-ma-100-chi-em-phu-nu-van-chua-biet_2

Tẩy trang bằng Vaseline vừa sạch sẽ lại nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng da, trị nứt nẻ

Vào mùa đông, đặc biệt với làn da khô dễ nứt nẻ thì việc dưỡng ẩm toàn thân và mặt bằng Vaseline là điều không gì tuyệt vời hơn. Ngoài khả năng cung cấp và duy trì độ ẩm thì Vaseline còn giúp cải thiện vùng da khô bị nứt, bong tróc như gót chân, khuỷu tay trở nên mềm mại rất nhanh.

Bạn hãy chà một lượng Vaseline nhỏ lên vùng da cần dưỡng ẩm như môi, gót chân, khuỷu tay. Việc làm này sẽ giúp làn da của phái đẹp trở nên căng mướt hơn hẳn. Bởi sự lành tính và dịu nhẹ thơm mát của Vaseline cũng đủ khiến bạn quên đi cảm giác khó chịu ở thời tiết ẩm ương này.

7-cong-dung-lam-dep-than-thanh-cua-vaseline-ma-100-chi-em-phu-nu-van-chua-biet1

Vaseline có khả năng dưỡng ẩm tuyệt đối cho vùng da bị khô - Ảnh minh họa: Internet

Sơn móng tay

Chuẩn bị đi chơi hay dự dạ tiệc mà lỡ quên sơn móng tay, đừng lo hãy chùi móng bằng một lớp Vaseline mỏng. Bởi vì, bạn sẽ có ngay bộ móng tay sáng bóng như vừa được sơn chỉ trong ít phút.

Hoặc nếu muốn sơn màu cho móng tay thì chị em hãy thoa nhẹ lớp Vaseline lên phần da xung quanh móng rồi sơn màu lên. Sau khi xong hãy chùi Vaseline đi, bạn sẽ có ngay một lớp móng tay vừa gọn lại đẹp vô cùng.

7-cong-dung-lam-dep-than-thanh-cua-vaseline-ma-100-chi-em-phu-nu-van-chua-biet2

Vaseline giúp phần móng tay sáng và đẹp hơn - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng tóc và tạo dáng lông mày

Một liệu pháp đơn giản cho tóc khô và chẻ ngọn là thoa Vaseline lên đuôi tóc, chỉ sau 72 giờ tóc của chị em phụ nữ sẽ không còn khô và chẻ ngọn nữa. Đặc biệt hơn, khi nhuộm tóc, vì phần thuốc nhuộm chứa nhiều hóa chất cực kì hại cho da nên dễ làm da nổi mụn và dị ứng.

Lúc này, chỉ cần bạn bôi Vaseline lên phần da ngay sát chân tóc và vành tai là đã có thể bảo vệ da tránh khỏi tác dụng phụ của hóa chất trong quá trình nhuộm tóc rồi. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể thay thế dầu xả thường ngày bằng Vaseline để có một mái tóc mượt mà và bóng khỏe hơn.

7-cong-dung-lam-dep-than-thanh-cua-vaseline-ma-100-chi-em-phu-nu-van-chua-biet3

Sở hữu mái tóc bóng mượt với Vaseline - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, Vaseline còn có khả năng định hình dáng lông mày. Chị em chỉ cần dùng cây chuốt masscara cũ nhúng vào một ít Vaseline. Sau đó, chải lên từng sợi lông mày cho vào nếp, bạn sẽ có ngay cặp lông mày hoàn hảo như mong muốn.

Tẩy tế bào chết

Phương pháp tẩy tế bào chết bằng Vaseline không chỉ loại bỏ những tế bào đã cũ mà còn kích thích sự phát triển và nuôi dưỡng tế bào mới cho làn da của bạn.

Chị em hãy trộn Vaseline và đường nâu theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo, bạn hãy chà nhẹ nhàng lên vùng da cần tẩy trong 60 giây. Cuối cùng, vệ sinh sạch sẽ vùng da này bằng nước ấm. Hãy thực hiện đều đặn 3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

7-cong-dung-lam-dep-than-thanh-cua-vaseline-ma-100-chi-em-phu-nu-van-chua-biet4

Vaseline và đường nâu là công thức tẩy tế bào chết hiệu quả và an toàn - Ảnh minh họa: Internet

Lưu giữ hương nước hoa

Nếu chị em muốn giữ hương nước hoa lâu phai thì có thể thoa trước khoảng 20-30 phút một lượng kem Vaseline nhỏ vào vùng da cần xịt nước hoa. Vaseline sẽ khiến mùi hương lâu phai gấp hai lần so với bình thường. 

Thay phấn má hồng

Vaseline có khả năng thay thế phấn má hồng vô cùng tiện lợi. Bạn chỉ cần giã nhuyễn son rồi đun nóng để son môi được tan chảy. Tiếp đó, trộn Vaseline và son vào một hũ nhỏ là bạn đã có ngay 1 hộp phấn má hồng tươi sáng, đúng với gam màu yêu thích của bản thân.

7-cong-dung-lam-dep-than-thanh-cua-vaseline-ma-100-chi-em-phu-nu-van-chua-biet5

Thay phấn má hồng đã hết bằng Vaseline và son môi vừa tiện lợi lại vô cùng tiết kiệm - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài 7 công dụng kể trên thì Vaseline còn có khá nhiều hữu ích như giúp mở khóa kéo và nhẫn bị kẹt, dưỡng mi dài, làm dịu da khi bị bỏng. Vì vậy, chị em hãy tận dụng ngay những công dụng có được từ loại sáp mỡ đặc biệt này.

Theo Thùy Duyên/phunusuckhoe.vn
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/7-cong-dung-lam-dep-than-thanh-cua-vaseline-ma-100-chi-em-phu-nu-van-chua-biet-c12a307917.html
...