LÀM ĐẸP

6 cách loại bỏ mụn đầu đen tại nhà

27/04/2019 - 18:00

Mụn đầu đen xuất hiện khi nội tiết tố androgen tăng nhiều thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Trong khi đó tế bào chết và bụi bẩn tích tụ ở bên trong của lỗ chân lông, kèm với sự hoạt động của vi khuẩn sẽ hình thành mụn.

 

 

Những mụn đầu đen ở trên mũi chúng ta thực chất có tên gọi là sợi bã nhờn và khi tiếp xúc với không khí sẽ oxi hóa, kèm theo tác động bụi bẩn từ môi trường nên sẽ chuyển màu đen ở phía đầu mụn. Thực hiện thường xuyên các biện pháp dưới đây giúp loại bỏ mụn đầu đen vĩnh viễn.

1. Cà chua

 

 

Cà chua là thành phần phổ biến nhất mà bạn dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp. Nó chứa nhiều chất có lợi cho da, giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen rất tốt.

Lấy một ít bột cà chua làm đẹp pha với nước, tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên da trước khi đi ngủ. Rửa mặt vào buổi sáng hôm sau đúng cách.

2. Bột baking soda

 

 

Để loại bỏ mụn đầu đen, tất cả những gì bạn cần làm là lấy một muỗng canh bột baking soda pha với hai muỗng canh nước.

Trộn đều chúng để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên trên khu vực bị ảnh hưởng và giữ nó trong ít nhất 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

3. Lòng trắng trứng

 

 

Lòng trắng trứng là một phương thuốc phổ biến để loại bỏ mụn đầu đen.

Lấy lòng trắng trứng trộn đều với một thìa mật ong và thoa hỗn hợp này vào khu vực mụn. Để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó rửa sạch bằng nước. Bạn có thể thử cách này một hoặc hai lần một tuần.

4. Trà xanh

 

 

Bạn có thể sử dụng trà xanh để loại bỏ mụn đầu đen. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ các tạp chất có hại và giúp làm đẹp làn da.

Lấy 2 muỗng canh bột lá trà xanh khô và thêm nước vào trộn thành một hỗn hợp sệt, đắp lên vùng da ảnh hưởng trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

5. Củ nghệ

 

 

Củ nghệ có chứa các đặc tính cực kỳ có lợi cho da.

Lấy một muỗng canh bột nghệ và hai muỗng canh nước ép bạc hà. Trộn đều chúng để tạo thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp này lên trên khu vực bị ảnh hưởng và để khô.

Một khi nó khô hoàn toàn, hãy rửa mặt lại bằng nước. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da.

6. Dầu dừa

 

 

Dầu dừa giúp loại bỏ dễ dàng các tế bào da chết tích tụ và bụi bẩn khỏi da. Lấy một ít dầu dừa thoa lên và mát xa da. Để yên trong khoảng 15 phút cho da hấp thụ độ ẩm đúng cách. Bạn có thể thử cách này mỗi ngày trước khi đi ngủ.

Theo Thế giới tiếp thị
Nguồn: https://thegioitiepthi.vn/6-cach-loai-bo-mun-dau-den-tai-nha-162436.html
...