LÀM ĐẸP

4 sai lầm chăm sóc da mặt phụ nữ hay mắc phải

08/11/2019 - 20:00

Có những thói quen xấu khiến chị em thường xuyên bị mọc mụn trên gương mặt. Hãy xem và từ bỏ ngay nhé!

Rất nhiều phụ nữ hay đặt câu hỏi tại sao tôi chăm sóc da hàng ngày mà vẫn bị mọc mụn? Vậy bạn đã bao giờ nghĩ về những sai lầm khi chăm sóc da và trang điểm chưa? Sau đây là 4 sai lầm chị em hay mắc phải khiến da mặt sần sùi, mọc mụn. Hãy xem và nhanh chóng từ bỏ những thói quen xấu này nhé.

 

 

Chọn sai sản phẩm chăm sóc da

Theo các chuyên gia da liễu, việc chọn sai sản phẩm chăm sóc da là một trong những nguyên nhân khiến làn da bạn mọc mụn. Nếu nhận biết sai loại da cũng sẽ dẫn đến cách chăm sóc không hợp lý và gây tổn hại cho da.

Bạn hãy nhớ, làn da dầu rất nhạy cảm, dễ kích ứng và "khó chiều". Với da dầu thì bạn nên chọn sản phẩm chuyên dụng, chiết xuất tự nhiên để da dễ dàng hấp thụ, có khả năng kiềm dầu và không gây tắc lỗ chân lông. Các sản phẩm dạng nước, hoặc gel để dưỡng ẩm cho da mà không gây cảm giác nặng mặt sẽ rất lý tưởng cho bạn.

 

 

Trong khi da khô vốn thiếu độ ẩm thì chú ý dùng những sản phẩm phù hợp. Loại sản phẩm cho da khô thường có lượng cung cấp độ ẩm và lượng nước cao, nhằm cung cấp dưỡng chất thiết yếu và duy trì độ ẩm cho làn da thêm khỏe mạnh.

Da thường có kết cấu da mịn và thường không nhạy cảm. Với người sở hữu làn da thường thì cách lựa chọn mỹ phẩm trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng sản phẩm tự nhiên, an toàn và có xuất xứ rõ ràng.

Rửa mặt “bạo lực”

Rất nhiều chị em tưởng rằng, rửa mặt thật mạnh sẽ khiến gương mặt sạch sẽ hơn. Nhưng đây quả là sai lầm trầm trọng. Khi bạn rửa mặt "bạo lực" sẽ khiến các nang lông bị dồn nén và tổn thương, từ đó gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây là lý do khiến da dễ mọc mụn và sớm xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

 

 

Vậy rửa mặt như thế nào là đúng cách? Trước tiên bạn hãy nhớ da mặt rất nhạy cảm và mỏng nên khi rửa, chúng ta luôn phải nhẹ nhàng nhất có thể. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt chiết xuất tự nhiên, thành phần dưỡng ẩm cao. Rồi sau đó,. hãy thực hiện theo các bước sau nhé:

- Làm ướt da mặt.- Lấy một lượng sữa rửa mặt nhỏ, cho ra tay hoặc miếng tạo bọt đánh bông.- Lấy phần bọt thoa đều nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt.- Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm

Không rửa mặt sau khi đắp mặt

Mặt nạ là một sản phẩm chăm sóc ra rất hữu ích. Trong mặt nạ có dưỡng chất phong phú giúp làn da trở nên mịn màng, săn chắc. Mỗi tuần, bạn nên đắp mặt nạ 2 lần sẽ khiến da hồng hào, sáng lên trông thấy.

Tuy nhiên, sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa mặt thật sạch nhé. Nếu không rửa mặt hoặc rửa mặt không kỹ càng sau khi đắp mặt thì những dung dịch dưỡng còn sót lại sẽ gây tắc lỗ chân lông. Đây là lý do vì sao dưỡng da nhưng vẫn bị mụn mà nhiều bạn gái không hề hay biết.

 

 

Đối với phụ nữ bị mụn trứng cá, nên lựa chọn cẩn thận loại mặt nạ. Bạn nên chọn một số mặt nạ tự nhiên, dưỡng ẩm nhẹ nhàng, có thể giúp se khít lỗ chân lông hạn chế mụn ẩn dưới da.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da

Khi sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến da bạn dễ mọc mụn hơn cả. Bởi khả năng hấp thụ dưỡng chất của da có hạn nên nếu sử dụng một lượng quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

 

 

Trên thực tế, trong trường hợp bị mụn trứng cá, bạn phải sắp xếp hợp lý các bước chăm sóc da, không sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt, tinh chất... vì da lúc này không thể hấp thụ và càng làm tăng sự phát triển của mụn. Chỉ cần sử dụng một chai dưỡng da đơn giản để cung cấp, dưỡng ẩm cơ bản, dịu nhẹ và không gây kích ứng.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/4-sai-lam-phu-nu-hay-mac-phai-bao-sao-mat-ngay-cang-nhieu-mun-c12a330306.html
...