LÀM ĐẸP

4 điều nên tránh khi rửa mặt vào mùa Thu Đông

03/11/2020 - 07:29

Rất nhiều phụ nữ có thói quen rửa mặt xong, lấy khăn được treo trong nhà tắm ẩm lâu ngày lau lên mặt, nhưng điều đó sẽ vô tình quét lớp vi khuẩn lên mặt.

Mùa Thu Đông đã tới rồi, việc bảo vệ làn da cũng có sự thay đổi. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ phạm phải sai lầm với thao tác hàng ngày này. Sau đây là 4 điều "đại kỵ" mà các bạn cần chú ý.

1. Dùng sản phẩm rửa mặt kiềm tính 

Mùa Đông, tuyến chất nhờn trên da mặt chúng ta cũng đã giảm thiểu, nếu sử dụng sữa rửa mặt kiềm tính không những phá hỏng tuyến chất nhờn, mà còn kích thích tuyến chất nhờn tạo ra nhiều dầu, điều này khiến cho da nhờn xảy ra vấn đề trong nhờn ngoài khô, mà da khô thì sẽ bóc vảy và khô hơn nữa, thậm chí còn xuất hiện nhạy cảm cơ da. 

2. Rửa mặt bằng nước nóng  

Nước nóng có thể thanh trừ hết màng bảo vệ vùng mặt, cho nên sau khi rửa mặt bằng nước nóng, da sẽ cảm thấy căng rất khó chịu, thậm chí còn xuất hiện nếp nhăn. Bạn chỉ nên dùng nước ấm để rửa sạch hết bụi bẩn trên da mặt, đồng thời còn rèn luyện cho huyết quản và thần kinh mặt, khiến cho đại não tỉnh táo, giải quyết được áp lực cho da.

 3. Sau khi rửa mặt không dưỡng 

Mùa Thu Đông, da đễ bị khô thiếu nước, dưỡng da chủ yếu là giữ ẩm bổ sung nước. Nhưng có một số phụ nữ da dầu sẽ tự cảm thấy phân tiết chất nhờn trên mặt mình rất nhiều, sau khi rửa mặt không dưỡng da cũng không sao. Tuy nhiên sau khi rửa mặt da sẽ khô đi, cộng thêm gió mùa se lạnh, da dễ bị thiếu nước, kết quả là làm cho da có hiện tượng ngày càng nhiều chất nhờn.

 4. Sau khi rửa mặt dùng khăn ẩm lau khô

Rất nhiều phụ nữ có thói quen này: rửa mặt xong, lấy khăn được treo trong nhà tắm ẩm lâu ngày lau lên mặt, nhưng điều đó sẽ vô tình quét lớp vi khuẩn lên mặt. Khăn mặt nên thường xuyên giặt phơi nắng, sau khi rửa mặt xong dùng tay vắt khô khăn mặt, vừa nhanh vừa vệ sinh, hoặc trực tiếp dùng tay vắt khô, tăng thêm nước tính đàn hồi cho tay.

Theo Đẹp++
Nguồn:
...