LÀM ĐẸP

4 cách chăm sóc da cho bà bầu an toàn đợi ngày “vượt cạn”

16/10/2019 - 08:00

Trong thời kỳ mang thai cơ thể của phụ nữ có rất nhiều thay đổi, sắc tố da thay đổi khiến nhiều mẹ tự ti và lo lắng. Dưới đây là những hướng dẫn về cách chăm sóc da cho bà bầu vừa chống lão hóa lại an toàn chờ đợi ngày sinh nở.    

Khi mang bầu, phụ nữ thường gặp một số vấn đề về làn da như: da sạm đem, xỉn màu, mọc mụn, lỗ chân lông to… khiến nhiều mẹ tự ti khi đi ra bên ngoài hoặc không dám soi gương.

Các mẹ đừng vội lo lắng bởi đây chỉ là sự thay đổi nhất thời khi lượng hooc môn trong cơ thể đột ngột thay đổi. Dưới đây là những cách chăm sóc da cho bà bầu an toàn được nhiều người áp dụng.

Mẹ bầu nhớ rửa mặt 1-2 lần/ngày

Khi mang thai làn da của các chị em thường rơi vào 2 tình cảnh, hoặc là khô hơn hoặc sẽ tiết bã nhờn nhiều hơn mức bình thường. Tuy nhiên, dù da khô hơn hay dầu hơn thì rửa mặt vẫn là cách chăm sóc da mặt cho bà bầu cần được chú ý và thực hiện đều đặn.

 

 

Các mẹ bầu có làn da khô nên rửa mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ. Buổi sáng có thể dùng toner để làm sạch da nhẹ nhàng. Việc này giúp da không bị khô nhưng vẫn sạch và giữ được độ ẩm cần thiết, hạn chế tình trạng lão hóa sớm.

Còn các mẹ bầu da dầu nhờn nên rửa mặt 2 lần/ ngày giúp da khô thoáng hơn, hạ chế tình trạng mụn xuất hiện. Bạn nên lựa chọn dòng sữa rửa mặt được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, hữu cơ, tuyệt đối nói không với các sản phẩm sữa rửa mặt tổng hợp, nhiều bọt, dạng hạt lớn dễ gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, thậm chí là viêm nhiễm.

Lựa chọn mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên, phù hợp từng loại da

Đắp mặt nạ luôn luôn là sự lựa chọn, cách chăm sóc da cho bà bầu hoàn hảo, thời điểm mà các mẹ bầu hạn chế sử dụng mỹ phẩm. Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào tình trạng da mà chúng ta sẽ bổ sung các loại mặt nạ khác nhau, giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da hiệu quả.

 

 

Đối với da dầu nhờn nên sử dụng mặt nạ chống viêm, chống khuẩn như nghệ, mật ong, sữa chua.

Da khô nên bổ sung mặt nạ cấp ẩm từ dưa leo, nha đam, mật ong, dầu dừa..

Da nhạy cảm nên ưu tiên các mặt nạ lành tính như dưa leo, mật ong.. và cần dùng thử trên tay trước khi sử dụng cho da mặt.

Dùng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng organic

Mang thai không có nghĩa là mẹ bầu phải nói không hoàn toàn với mỹ phẩm, điều này chẳng khác gì bạn đang “thử thách” làn da dưới các tác động như bụi bẩn, vi khuẩn, tia UV…

Do đó cách chăm sóc da cho bà bầu không thể thiếu 2 nhân tố là kem dưỡng và kem chống nắng với 2 chức năng là chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả.

 

 

Đối với kem dưỡng ẩm, các mẹ bầu ưu tiên dòng kem hữu cơ dịu nhẹ, chỉ có tác dụng cấp ẩm, hạn chế các kem dưỡng làm trắng sáng da.

Kem chống nắng cần hướng đến dòng kem có nguồn gốc và thành phần organic.

Bổ sung chất xơ, dưỡng chất cần thiết

Cách chăm sóc da mặt cho bà bầu luôn gắn liền với sự phát triển của thai nhi, việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, tăng cường chất xơ giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh mà còn giúp làn da của chị em tràn đầy sức sống.

Ngoài ra, một trong những cách chăm sóc da cho bà bầu là các mẹ nên hạn chế sử dụng đồ ngọt, hàm lượng cafein cao tác nhân gây sạm da, lão hóa sớm.

Theo Theo Thời đại
Nguồn: https://thoidai.com.vn/4-cach-cham-soc-da-cho-ba-bau-an-toan-doi-ngay-vuot-can-90025.html
...