LÀM ĐẸP

12 loại hạt giảm béo bụng hiệu quả

29/08/2021 - 14:36

Không những tốt cho sức khỏe mà các loại hạt dưới đây còn có tác dụng giảm vòng 2 thon gọn hiệu quả.

Hạt hạnh nhân.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân

Theo tiến sĩ Joan Sabaté, Chủ tịch dinh dưỡng Đại học Loma Linda (Mỹ), hạt hạnh nhân có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn tốt cho sức khỏe cao gấp chín lần so với chất béo bão hòa nguy hiểm. Đặc biệt, hạt hạnh nhân không có cholesterol. 

 Hạt óc chó.

Hạt óc chó.

Hạt óc chó.

Hạt óc chó chứa các omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch. Đồng thời, hạt óc chó cũng chứa nhiều loại chất béo không bão hòa đa, có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường.

 Hạt dẻ cười.

Hạt dẻ cười.

Hạt dẻ cười.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Bách khoa Virginia (Mỹ) mới đây cho biết, hạt cười chứa lượng kali dồi dào và các chất béo bão hòa đơn tốt cho sức khỏe.

 Đậu phộng (lạc)

cu-lac

Loại hạt quen thuộc này là sự lựa chọn tốt cho việc giữ cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, đậu phộng cũng cung cấp nhiều protein (7 g/ounce, tương đương 28,35 gam).

 Hạt phỉ (Hazelnut).

hat-phi

Hạt này chứa nhiều folate, vitamin để bảo vệ cơ thể tránh các dị tật bẩm sinh, ngừa ung thư và bệnh tim. Đồng thời cũng như 4 loại hạt trên, đây là một "người bạn" của những ai cần lấy vóc dáng thon gọn.

 Hạt bí.

hat-bi

Hạt bí chứa hàm lượng chất kẽm nhiều hơn bất cứ loại hạt nào và đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo. Chất kẽm giúp cơ thể hình thành cơ và hóc-môn đốt cháy chất béo testosterone. 

Hạt hướng dương.

hat-huong-duong

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E – chất chống oxy hóa hữu hiệu giúp chống lại các chất độc hại và chứng viêm. Miễn là bạn ăn hạt hướng dương sống chứ không phải rang. Protein, chất xơ, các vitamin B cũng quan trọng không kém trong việc đốt cháy calo và giúp bạn no lâu.

 Hạt lanh.

hat-lanh

Đây là nguồn cung cấp Omega-3 dồi dào giúp đốt cháy chất béo và điều hòa lượng insulin trong cơ thể. Chất sắt, protein và lượng chất xơ cao giúp bạn nhanh cảm thấy no. 

Hạt quinoa.

Hạt quinoa.

Loại hạt này chứa rất nhiều axit amin thiết yếu, chất xơ, protein, magie, kẽm và một số chất béo có lợi cho sức khỏe. Nó cung cấp carbohydrates nhiều hơn các loại hạt khác do chứa tinh bột như ngũ cốc nhưng lượng carb dư thừa đó được sử dụng để sản sinh ra năng lượng thay vì tích trữ thành chất béo.

Hạt vừng.

Hạt vừng.

Hạt vừng cũng có trong danh sách này bởi lượng chất khoáng và hợp chất protein rất cao. Chúng bao gồm canxi, magie, vitamin E và kẽm cơ thể cần để thúc đẩy trao đổi chất cũng như điều hòa đường huyết. Hạt vừng còn chứa chất xơ giúp cơ thể no lâu và điều tiết tiêu hóa. 

 Hạt thì là.

hat thi la

Hạt cây thì là những hạt nhỏ hỗ trợ trong tiêu hóa và giúp điều hòa cảm giác đói của bạn. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm sạch gan của bạn.

Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen

Được sử dụng phổ biến như chất gia vị vì có hợp chất piperine giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Tiêu đen cũng giúp ích trong việc cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn và giúp đốt cháy chất béo với tốc độ nhanh hơn. 

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...