LÀM ĐẸP

12 bí quyết dưỡng da ngày đèn đỏ

02/09/2021 - 14:31

Làn da trong thời kỳ đèn đỏ rất khó “chiều”, vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt nếu không muốn những bị mụn ghé thăm.

 1. Làm sạch da trước ngày đèn đỏ. Tước thời kỳ “đèn đỏ” khoảng 5- 10 ngày bạn nên tăng cường chế độ chăm sóc và làm sạch da. Bắt đầu vài tuần trước khi "đèn đỏ" ghé thăm bạn nên làm sạch da bằng loại mặt nạ làm sạch sâu, giúp bài trừ tận gốc các chất dư thừa trong lỗ chân lông.

2.  Vệ sinh da vào ngày đèn đỏ. Trong kỳ đèn đỏ không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm làm sạch da, đặc biệt là các loại sản phẩm khử chất sừng cho da. Lời khuyên của chúng tôi là nên dùng loại sản phẩm làm sạch da có khả năng bổ sung nước.

3. Giữ ẩm cho da. Vào những ngày này, làn da bạn rất nhạy cảm, vì vậy bạn chỉ cần chọn một vài mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng da nhẹ nhàng, có tác dụng bổ sung nước.  

4. Chống nắng cho da. Giai đoạn này, làn da rất dễ chịu ảnh hưởng của tia từ ngoại. Do đó, khi ra ngoài, chị em cần chú ý chống nắng, và tốt nhất nên hạn chế dùng mỹ phẩm để tránh mọc các nốt thâm nám.  

5. Chế độ dinh dưỡng. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình: không nên ăn những thức ăn có chất kích thích như ớt, nước đá, cà phê… và những loại thức ăn sử dụng nhiều dầu để chế biến như chiên dán... Bạn nên ăn nhiều thức ăn có chứa hàm lượng sắt cao như: rau củ, tinh bột… 

6. Trị mụn. Hormone thay đổi là nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá, vào những “ngày ấy” nhiều bạn nhất là những bạn trong độ tuổi dậy thì thường than phiền về mối lo nguy cơ bị mụn trứng cá viếng thăm. Hãy tham khảo một số những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn có thể tự bảo vệ làn da khỏi tình trạng mụn gõ cửa.

7. Uống nước làm đẹp da ngày "đèn đỏ". Làn da trong giai đoạn kinh nguyệt sẽ dễ bị khô đi do bị thất thoát một lượng nước lớn vì thế bạn cần khắc phục tình trạng này bằng cách bù nước cho cơ thể, ngoài nước lọc bạn có thể sử dụng thêm các loại nước trái cây vừa giúp cơ thể có đủ lượng nước vừa giúp tăng cường hàm lượng vitamin. 

8. Không dùng những chất kích thích. Những đồ uống có chứa nhiều chất kích thích như rượu, bia, cà phê, trà… sẽ là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị khử nước, như vậy tình trạng làn da của bạn sẽ càng trở nên khô ráp hơn. Vậy nên lời khuyên dành cho bạn trong thời điểm này là nên hạn chế dung nạp những loại đồ uống này vào trong cơ thể. 

9. Đắp mặt nạ cải thiện da. Một cách khác để nuông chiều làn da của bạn trong ngày “đèn đỏ” là sử dụng một chất dưỡng ẩm hoặc mặt nạ tẩy tế bào chết để dưỡng ẩm làn da xỉn và khô hoặc loại bỏ lớp da bong tróc và cân bằng da. 

10. Ngủ đủ giấc. Giấc ngủ rất quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da, thiếu ngủ là nguyên nhân hình thành quầng thâm mắt và mụn trứng cá, là thủ phạm khiến cho làn da kém tươi sáng. Vậy nên cần hình thành thói quen ngủ đúng giờ, không nên thức quá khuya sẽ gây nên rối loạn đồng hồ sinh học, không có lợi cho làn da.

11. Tránh tắm bồn. Trong giai đoạn này không nên tắm bồn, tránh để nước bẩn xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm.

12. Hãy kiên trì. Đừng mất tự tin về việc làn da trở nên xấu xí trong những những ngày đèn đỏ, hãy sử dụng những mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp. Làn da của bạn thay đổi tùy theo từng thời điểm trong tháng, không chỉ trong kỳ đèn đỏ, vì vậy, hãy kiên trì trong việc chăm sóc da. 

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...