LÀM ĐẸP

1001 tác hại nguy hiểm của thuốc giảm cân

24/09/2021 - 14:40

Ngoài phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều người đã lựa chọn giải pháp dùng thuốc giảm cân. Tuy nhiên, thuốc giảm cân có rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Các loại thuốc giảm cân thường chứa chất Methycellulose, Sterculia... Các chất này không được hấp thụ vào máu mà chỉ nằm trong lòng ruột và hút nước, gây trương nở và đầy bụng, từ đó người dùng thuốc không có cảm giác đói. Việc sử dụng thuốc giảm cân có thể gây tiêu chảy, xay xẩm mặt mày, phân lỏng, nhiều mỡ.

Người bệnh sẽ thấy rất khó chịu vì thường xuyên sôi bụng, đau bụng, quặn bụng. Điều quan trọng hơn khiến thuốc này không được dùng trong thời gian dài đó là thuốc làm giảm hấp thu các vitamin (tan trong dầu, mỡ) như vitamin A, D, E, K. Trong khi đó nếu thiếu một trong các vitamin này sẽ gây ra những rối loạn trong cơ thể: gây loãng xương do thiếu vitamin D, rối loạn đông máu do thiếu vitamin K...

Vì là thuốc tác động lên hệ thần kinh, làm giảm cảm giác thèm ăn và làm tăng tiêu thụ năng lượng nên nó cũng gây ra những biến cố đáng lo ngại, đặc biệt là tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, thậm chí co giật và chảy máu không kiểm soát.  

Điều này rất nguy hiểm bởi vì khi bạn cải thiện được trọng lượng, đồng nghĩa với việc bạn đã và đang không nạp đủ năng lượng. Hậu quả: Cơ thể bạn suy kiệt, mất sức đề kháng, gây buồn ngủ, mất ngủ, cao huyết áp và táo bón.

Làm chậm chu kỳ kinh nguyệt: Uống thuốc đi kèm với cắt giảm khẩu phần ăn hay ăn kiêng dẫn đến trọng lượng cơ thể giảm quá nhanh gây ra tắc nguyệt san vì trong một thời kỳ con gái. Giảm béo không khoa học, hàm lượng mỡ quá ít sẽ làm chậm xuất hiện kinh nguyệt, hoặc với những người đã có kinh nguyệt, có thể sẽ bị rối loạn kinh nguyệt hoặc bị tắc kinh. 

Thiếu hụt vitamin trầm trọng: Thuốc giảm cân cấp tốc tựa như một chế độ ăn kiêng khắt khe, nó ức chế cảm giác thèm ăn nhưng đồng thời đốt cháy lượng calo, chất béo trong cơ thể, do đó, cơ thể sẽ không nhận được những khoáng chất thiết yêu sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 

Càng cực kì nguy hiểm nếu bạn tự tiện mua và sử dụng thuốc giảm cân mà không có sự tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia sức khỏe, vì bạn có thể dùng thuốc giảm cân giả, không an toàn, thậm chí có thể gây tử vong. 

 Thuốc giảm cân cũng chỉ là để chữa cháy, vì ăn uống là vấn đề hàng ngày. Như vậy chúng ta thấy việc dùng thuốc để giảm cân là hết sức thụ động, tốn kém về mặt tiền bạc, lãng phí về mặt thực phẩm, bởi vì chúng ta sử dụng thực phẩm để đem lại các chất dinh dưỡng và sức khoẻ cho cơ thể.

Tất cả các thuốc giảm cân chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn, có thể từ một vài ngày đến vài tháng. Khi chúng ta ngừng sử dụng thuốc, cơ thể trở lại trạng thái dư thừa trọng lượng, bên cạnh đó, còn bị ảnh hưởng do tác dụng phụ của thuốc giảm cân gây ra. 

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...