LÀM ĐẸP

10 thực phẩm giúp da khỏe mạnh trong mùa lạnh

14/04/2023 - 21:17

Cách tốt nhất để chăm sóc một làn da khoẻ khoắn và trẻ đẹp trong mùa đông lại đơn giản là nằm trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Gạo lứt. Như bạn biết đó, lượng đường trong máu ổn định nó sẽ quyết định đến làn da của bạn, chúng có một mối liên hệ vô cùng chặt chẽ với nhau. Do đó, gạo lứt không chỉ cung cấp vitamin B, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà còn điều chỉnh lượng đường. Nếu bên trong khỏe mạnh thì da mới đẹp mịn màng. 

 Bưởi. Bạn hãy chọn các loại bưởi tây có màu đỏ hồng bởi vì các loại bưởi hồng thường chứa nhiều chất chống ô-xi hóa lycopene, có tác dụng giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên 20 người, kết quả cho thấy những người có hàm lượng chất lycopene trong da cao sẽ có làn da mượt mà hơn.

 Trái bơ. Bơ chứa nhiều vitamin E hơn bất kỳ loại trái cây nào khác, và cung cấp chất. Vitamin E còn giúp cho làn da của chúng ta không bị khô trong thời tiết lạnh của mùa đông; duy trì độ ẩm của da từ trong ra ngoài, giữ cho làn da luôn tươi trẻ và không bị nhăn. 

 Đậu nành. Đậu nành rất giàu chất isoflavones, chất này có tác dụng như chất chống oxy hóa, lọc sạch và loại bỏ các phân tử gốc tự do có hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, Isoflavone còn duy trì chất collagen trong da, giúp tăng tính đàn hồi, giữ độ ẩm giúp làn da bạn trở nên săn chắc và kéo dài tuổi thọ cho tế bào da.

 Khoai lang. Khoai lang chứa rất nhiều protein, vitamin C, khoai lang có thể làm giảm cholesterol, giảm mỡ dưới da…góp phần làm đẹp da. Chúng không chỉ là món ăn ngon mà còn là "thần dược" cho nhan sắc.

Khoai lang chứa rất nhiều protein, vitamin C

Khoai lang chứa rất nhiều protein, vitamin C

 Thì là. Thì là giã nhỏ giúp da bạn bớt sưng tẩy vì mụn, ngoài ra nó còn có khả năng kháng khuẩn giúp da tránh mụn hiệu quả.

 Lòng đỏ trứng. Lòng đỏ trứng có chứa chất chống ô-xi hóa lutein, giống như chất lycopene, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Chất lutein còn có tác dụng giữ cho đôi mắt khỏe mạnh, ngăn chặn nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người trên 50 tuổi.

 Cà rốt. Cà rốt có chứa carotin (sắc tố thực vật) carotenoids beta và chất lycopene - cả hai chất này đều có thể bảo vệ làn da của bạn chống lại sự phá hủy của tia UV. Trong một nghiên cứu, sau khi cho tiếp xúc với tia UV, người ta thấy rằng những người thường xuyên uống khoảng 2 cốc nước ép cà rốt hàng ngày trong vòng từ 10 đến 12 tuần có thể giảm 50% sự phá hủy của tia UV gây đỏ da.

 Các loại hạt. Các loại hạt chính là thảo dược tốt cho bạn, ngoài làm món ăn ngon chúng cung cấp vitamin E giúp da bóng đẹp và khỏe khoắn.

 Atiso. Atisô là một trong các thực phẩm giúp da bạn được cải thiện rất nhiều. Loại cây này làm chậm quá trình lão hóa da, làm da khỏe khoắn bóng đẹp vì chúng chứa chất chống oxy hóa cao. Ngoài chức năng giúp sức khỏe được cải thiện atisô còn làm cho da bạn sáng đẹp bất ngờ.

Theo Báo Kiến thức
Nguồn:
...