LÀM ĐẸP

10 mẹo giúp giảm mỡ bụng không cần ăn kiêng

31/07/2020 - 19:00

Đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn, uống trà thảo mộc và tránh xa đồ ngọt sẽ giúp bạn 'chia tay' mỡ thừa.

 

 

Đi bộ sau bữa ăn

Bạn không cần dành cả giờ đi bộ, chỉ cần di chuyển nhẹ nhàng 15 phút sau bữa ăn để thúc đẩy tiêu hoá, hạn chế tích tụ mỡ thừa. Sau bữa trưa ở văn phòng, bạn có thể đi bộ đi mua một tách cà phê hoặc dùng cầu thang bộ thay cho thang máy để tăng cường vận động. Buổi tối, bạn có thể dành 15 phút sau bữa tối đi dạo để thư giãn đầu óc, hít thở không khí trong lành.

 

 

Uống nhiều nước

Nước giúp thúc đẩy tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất. Uống đủ nước giúp bạn không thấy thèm ăn vặt. Bạn không nhất thiết phải uống nhiều nước trong một lần mà nên chia nhỏ lượng nước cần trong một ngày, uống từng cốc nhỏ để liên tục bổ sung độ ẩm cho cơ thể.

 

 

Uống trà thảo mộc

Trà bạc hà giúp giảm cảm giác thèm ăn. Trà gừng giúp thúc đẩy tiêu hoá. Trà cúc giúp thư giãn, cho bạn giấc ngủ ngon. Hãy dùng trà thảo mộc sau bữa ăn hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

 

 

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn quá nhanh sẽ khiến bạn không thưởng thức được trọn vẹn hương vị món ăn, vừa khiến dạ dày khó tiêu hoá. Hãy ăn chậm, nhai kỹ để không ăn quá nhiều so với nhu cầu thực của bản thân.

 

 

Tránh xa đồ ngọt

Từ bỏ những món ăn ngọt, đồ ăn vặt bán sẵn là điều kiện tiên quyết để 'chia tay' mỡ bụng.

 

 

Thêm tỏi vào món ăn

Tỏi có chứa allicin, giúp thúc đẩy tiêu hoá, giảm đau dạ dày, chống đầy hơi hiệu quả.

 

 

Tăng cường thực phẩm tốt cho tiêu hoá

Sữa chua, hạt chia, củ cải, kim chi, cá hồi... là những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

 

 

Ăn vặt lành mạnh

Bạn chắc chắn sẽ có lúc thèm nhấm nháp một chút gì đó để giảm căng thẳng hay qua cơn đói. Hãy chọn những món ăn vặt lành mạnh như vài lát táo, các loại hạt hay một ly sữa chua Hy Lạp để không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

 

 

Uống trà xanh

Thay vì uống cà phê thêm đường, sữa, bạn có thể uống trà xanh. Caffeine trong trà xanh cũng giúp bạn tỉnh táo, tăng cường năng lượng, đồng thời, loại bỏ đầy hơi, chướng bụng.

 

 

Uống sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân giàu vitamin và khoáng chất, lại chứa ít chất béo, hàm lượng calories chỉ bằng 1/2 sữa tách kem, là thực phẩm rất tốt cho tiêu hoá và có lợi cho số đo vòng eo.

Theo Theo Ngôi sao
Nguồn: https://ngoisao.net/lam-dep/10-meo-giup-giam-mo-bung-khong-can-an-kieng-4137303.html
...