LÀM ĐẸP

10 mẹo đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ

21/08/2019 - 09:15

10 bí kíp sau sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả nhờ đi bộ một cách tối đa mà lại khiến công việc này xem ra vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Khi nhắc đến giảm cân, chúng ta chỉ nghĩ đến các bài tập kỹ thuật khô cứng, nghiêm ngặt. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để những bài tập ấy trở nên thú vị, hấp dẫn chưa? Bạn có thể giảm cân chỉ bằng việc đi bộ - một hình thức luyện tập đơn giản từ thuở khai sinh ra loài người chúng ta. Bạn nghĩ sao? Những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả mà không cần nhiều đến các kỹ thuật tập luyện nghiêm ngặt.

Bước 15.000 bước mỗi ngày

Bước 15.000 bước mỗi ngày nghe có vẻ khó thực hiện. Nhưng khi bạn đã quyết tâm thì không có gì là không thể. Nếu chỉ đi bộ có lẽ rất tẻ nhạt. Trong lúc đi, bạn có thể nghe nhạc. Cho dù tăng cường độ tập mỗi ngày cũng không làm các cơ bị tổn thương.

Đi bộ 3 lần/ngày

Cũng giống như những bữa ăn trong ngày. Một ngày cũng nên đi bộ ba lần, mỗi lần khoảng 20 phút. Thay vì đi bộ liên tục đoạn đường dài trong 45 phút thì bạn nên chia 3 lần đi bộ sau ba bữa ăn chính. Điều này giúp cơ thể chúng ta kiểm soát lượng đường máu.

Leo dốc

Cần lưu ý rằng khi leo lên dốc chúng ta thường thấy đuối sức và nhịp tim nhanh hơn. Vì khi leo dốc các cơ sẽ hoạt động nhiều hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất. Khi đi, tư thế hơi hướng về trước và giảm tốc độ để tránh những căng thẳng, mệt mỏi không cần thiết lên các cơ. Hãy cứ đi chậm, giữ tốc độ vừa phải. Sau đó bạn tăng tốc dần cũng như tăng độ dốc để có hiệu quả tốt nhất.

10-meo-dot-chay-calo-hieu-qua-nho-di-bo

Uống trà trước khi đi bộ

Tăng cường quá trình trao đổi chất thì việc đốt cháy mỡ thừa càng hiệu quả. Uống trà xanh làm cho quá trình đốt cháy chất béo diễn ra nhanh hơn  Vì trà xanh thúc đẩy quá trình giải phóng chất béo nhanh nhờ thúc đẩy sự sinh nhiệt và quá trình oxy hóa chất béo.

Thay đổi tốc độ và dành thời gian nghỉ giải lao

Không ai trong số chúng ta thích sự đơn điệu, cơ thể chúng ta cũng vậy. Do đó mà duy trì mãi một tốc độ đi bộ là điều không nên. Hàng ngày, chúng ta nên thay đổi tốc độ đi. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng việc thay đổi tốc độ khi đi bộ sẽ làm quá trình đốt cháy calo hiệu quả hơn 20% so với việc duy trì tốc độ. Đồng thời, trong khi đi bộ cũng nên có khoảng 1 phút nghỉ ngơi sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Những bài tập trọng lượng cơ thể

Không gì đáng ngờ, đi bộ thực sự là bài tập luyện tuyệt vời đối với cơ thể, nên thật tuyệt nếu bạn thường xuyên đi bộ và kèm theo các bài tập trọng lượng cơ thể. Việc luyện tập này rất đơn giản. Với 15 – 20 lần đẩy tạ, hít đất, bài tập thể hình tốt cho vùng ngực những bài tập này đều tăng cường nhịp tim. Có thể thấy các bài tập này là những bài tập hàng ngày hữu ích với sức khỏe .

Tránh các loại đồ uống có đường

Bạn có nghĩ nạp các loại đồ uống có đường như Gatorade tốt cho những hoạt động  hàng ngày. Thật tồi tệ. Vì những đồ uống có đường cung cấp lượng calo khá lớn cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện với cường độ thấp.

Đi bộ ở bất kỳ nơi nào có thể

Bạn nên kết hợp hoạt động đi bộ với những công việc khác tại bất kỳ nơi nào có thể. Bạn nên thiết kế bãi đậu xe xa cửa để có thể đi bộ một đoạn. Đồng thời, thay vì đi thang máy thì hãy chọn đi bộ, thay vì đi lại bằng ô tô thì có thể đi bộ những đoạn đường ngắn nếu có thể. Làm được điều này, bạn sẽ sở hữu vòng eo như mơ.

Uống đủ nước

Theo một nghiên cứu thì uống nhiều nước sẽ có thể giảm cân hiệu quả hơn. Thực tế cho thấy, trung bình một ngày mà bạn uống 1,5l nước thì một năm bạn có thể tiêu thu 17 400 đơn vi calo.

Tạo một danh sách bản nhạc vui

Âm nhạc là cách giúp đầu óc chúng ta thoải mái, thư giãn. Âm nhạc làm thay đổi tâm trạng hoàn toàn, nhờ vậy mà tâm trạng có thể hồi sinh. Có thể nói âm nhạc là người bạn đồng hành của chúng ta trong những bài tập luyện khi đi bộ. Vậy thì không có gì mà bạn lại không tạo riêng một danh sách các bài hát sôi động,vui tươi, và mang theo khi tập luyện. Những bản nhạc vui nhộn giúp chúng ta hòa vào mỗi bước đi thật vui tươi và tràn đầy năng lượng.

Điều này làm bạn ngạc nhiên chăng? Nhưng chiếc tai nghe lại giúp bạn rút ngắn khoảng cách những chặng đường dài khi đi bộ mỗi ngày. Nên giờ đây, mỗi lần đi bộ, bạn nhớ mang theo tai nghe với những bài hát vui nhộn mà bạn yêu thích để chặng đường đi bộ dù có ngắn hay dài thì cũng không hề nhàm chán, và tẻ nhạt bạn nhé.

Theo Nguyễn Lương/Sức Khỏe Đời Sống
Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/10-meo-dot-chay-calo-hieu-qua-nho-di-bo-n124727.html
...