KHÁM PHÁ

Vì sao nữ hoàng vĩ đại nhất nước Anh sợ mang thai?

17/10/2018 - 17:28

Nữ hoàng Anh Victoria là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất Hoàng gia Anh cũng như thế giới. Bà hoàng nước Anh này có 9 người con. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Nữ hoàng Victoria sợ mang thai và thường bị trầm cảm trước và sau sinh.

 Là một trong những phụ nữ quyền lực nhất lịch sử thế giới, Nữ hoàng Anh Victoria trị vì đất nước trong 63 năm và 7 tháng. Dưới sự trị vì của Nữ hoàng Victoria, nước Anh vươn tới đỉnh vinh quang và đạt được nhiều thành tựu.

“Mặt trời không bao giờ lặn trên đế chế Anh” là lời ca tụng của người dân về sự lãnh đạo xuất sắc của Nữ hoàng Victoria. Chính vì vậy, tên của Nữ hoàng Victoria trở thành tên một thời kỳ lịch sử của nước Anh.

Nữ hoàng Victoria kết hôn với Hoàng tử Albert xứ Consort vào tháng 2/1840. Về sau, Nữ hoàng Victoria lần lượt sinh 9 người con (4 hoàng tử và 5 công chúa).

vi-sao-nu-hoang-vi-dai-nhat-nuoc-anh-so-mang-thai-hinh-3

Mặc dù sinh 9 người con nhưng ít ai biết rằng Nữ hoàng Victoria lại sợ mang thai và sinh con. 

vi-sao-nu-hoang-vi-dai-nhat-nuoc-anh-so-mang-thai-hinh-4

Theo kết quả nghiên cứu của một số chuyên gia, Nữ hoàng Victoria bị trầm cảm trước và sau khi sinh con. Thậm chí, người ta còn cho rằng Nữ hoàng Victoria thèm khát chuyện chăn gối và mắc chứng cuồng dâm.

vi-sao-nu-hoang-vi-dai-nhat-nuoc-anh-so-mang-thai-hinh-6

Mặc dù có những ham muốn về tình dục nhưng Nữ hoàng Victoria lại không muốn mang thai - kết quả của những cuộc ân ái. Sau khi sinh con, Nữ hoàng Victoria được cho là không cho con bú. Bà hoàng này phó thác mọi chuyện chăm sóc con cái cho người hầu.

Sinh thời, Nữ hoàng Victoria hứng thú với thuốc gây mê. Đáng chú ý là khi Nữ hoàng Victoria sinh người con thứ 7, bác sĩ dùng loại thuốc này để giảm đau cho bà hoàng nước Anh. Trong 2 lần sinh tiếp theo, Nữ hoàng Victoria cũng dùng thuốc gây mê. Kể từ đó, thuốc gây mê được dùng phổ biến ở London trong những ca sinh đẻ.

Theo Báo Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/vi-sao-nu-hoang-vi-dai-nhat-nuoc-anh-so-mang-thai-1131275.html#p-11
...