KHÁM PHÁ

Trải nghiệm mùa đông đích thực tại 20 thành phố lạnh nhất thế giới

27/10/2018 - 22:16

Canada và Nga là hai quốc gia lý tưởng để du khách trải nghiệm mùa đông đích thực.

Empty

Erzurum, Thổ Nhĩ Kỳ: Nhiệt độ tại thành phố ở độ cao 384.000 m xuống chỉ còn -7,8 độ C vào tháng 1. Đây là thời điểm lạnh nhất trong năm.

Empty

Ürümqi, Trung Quốc: Thủ phủ của tỉnh Tân Cương là một thành phố hiện đại và là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng ngọn núi Thiên Sơn. Nhiệt độ trung bình ở đây vào tháng 1 là – 9,8 độ C.

Empty

Ottawa, Canada: Thành phố thủ đô của Canada thường có nhiệt độ trung bình vào tháng 1 chỉ -10,2 độ C. Người dân địa phương thường trượt băng đi làm vào thời điểm này trong năm.

Empty

Edmonton, Canada: Thành phố Alberta nằm ở phía bắc của sông North Saskatchewan và có nhiệt độ vào mùa đông khoảng -10,4 độ C.

Empty

Murmansk, Nga: Với dân số hơn 325.000 người, Murmansk là thành phố lớn nhất ở Vòng Bắc Cực. Nhiệt độ trung bình ở đây giảm xuống -11,3 độ C vào tháng 1 hằng năm.

Empty

Vladivostok, Nga: Thành phố này nằm ở vùng Viễn Đông và giáp biên giới với Trung Quốc. Nhiệt độ trung bình vào tháng 1 chỉ là -13,1 độ C.

Empty

Saskatoon, Canada: Năm 2017, dân số của Saskatoon là 271.000 người và trở thành thành phố lớn nhất ở vùng Saskachewan. Nhiệt độ trung bình ở đây vào tháng 1 chỉ là -13,9 độ C.

Empty

Arkhangelsk, Nga: Thành phố cảng nằm cách Biển Trắng chỉ 50km và nhiệt độ trung bình ở đây vào mùa đông là -14,6 độ C.

Empty

Whitehorse, Canada: Nằm ở vùng Yukon, Whitehorse là thành phố lớn nhất ở miền bắc Canada. Nhiệt độ trung bình ở đây vào tháng 1 chỉ là -15,2độ C.

Empty

Novosibirsk, Nga: Đây là thành phố lớn thứ ba ở Nga và nhiệt độ vào thời điểm lạnh nhất trong năm thường giảm xuống còn -15,8 độ C.

Empty

Astana, Kazakhstan: Astana là một trong những thành phố lạnh nhất trên thế giới, khi nhiệt độ ở đây vào tháng 1 chỉ là -15,9 độ C.

Empty

Winnipeg, Canada: Thủ phủ của tình Manitoba có mùa đông rất lạnh khi nhiệt độ trung vào tháng 1 chỉ khoảng -16,4 độ C.

Empty

Irkutsk, Nga: Với dân số hơn 578.000 người, là một trong những thành phố công nghiệp lớn của Nga tại vùng Siberia. Người dân ở đây phải sống trong điều kiện lạnh -18,8 độ C vào mùa đông.

Empty

Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc: Mặc dù nhiệt độ trung bình vào mùa đông giảm xuống -19,4 độ C, nhưng thành phố thủ của tỉnh Hắc Long Giang vẫn là nơi sinh sống của hơn 9 triệu người.

Empty

Ulaanbaatar, Mông Cổ: Nhiệt độ khắc nhiệt vào mùa đông (-24,6 độ C) khiến dân số tại thủ đô của Mông Cổ chỉ khoảng hơn 1 triệu người.

Empty

Fairbanks, Mỹ: Nằm trong khu bảo tồn Denali, nhiệt độ trung bình vào mùa đông ở thành phố Fairbanks chỉ khoảng -22 độ C.

Empty

Yellowknife, Canada: Vào mùa đông hằng năm, gần 19.000 người tại thành phố Yellowknife phải trải qua thời tiết lạnh giá với nhiệt độ trung bình -25,6 độ C.

Empty

Churchill, Canada: Thị trấn ở vùng Manitoba được coi là thủ đô của gấu bắc cực trên thế giới. Nhiệt độ trung bình ở đây vào mùa đông là -26 độ C.

Empty

Iqaluit, Canada: Thủ phủ của vùng Nunavut nằm trên hòn đảo Baffin và có nhiệt độ trung bình vào tháng 1 là -27,5 độ C.

Empty

 Yakutsk, Nga: Khu vực sinh sống của 250.000 người được coi là thành phố lạnh nhất thế giới, với nhiệt độ trung bình vào tháng 1 hằng năm chỉ -40, 9 độ C.

Theo danviet.vn/Theo Espresso
Nguồn: http://danviet.vn/du-lich/trai-nghiem-mua-dong-dich-thuc-tai-20-thanh-pho-lanh-nhat-the-gioi-924356.html?fbclid=IwAR3aqJSmLzkJrUCvN-I5jHjPiudl_YfbsAnzC5VAYp8uzpJqT7BlpINXR5s
...