KHÁM PHÁ

Thành phố "kỳ lạ" cho phép người dân lập gia đình với nhiều người cùng lúc

07/07/2020 - 08:21

Một thành phố ở Mỹ vừa thông qua luật cho phép người dân tại đây được lập gia đình với nhiều người cùng lúc.

Somerville, Massachusetts là một thành phố thuộc quận Middlesex, phía bắc Boston, Mỹ. Mới đây, chính quyền thành phố đã thông qua luật cho phép người dân được lập gia đình với nhiều người cùng lúc mà không bị khép vào tội ngoại tình.

 Thành phố Somerville, Massachusetts, Mỹ, nhìn từ trên cao

 Thành phố Somerville, Massachusetts, Mỹ, nhìn từ trên cao

J.T. Scott, một ủy viên hội đồng thành phố, người ủng hộ động thái này, cho rằng đây là nơi đầu tiên trên toàn nước Mỹ thông qua sắc lệnh này và tương lai sẽ luật hóa trên toàn liên bang. Ở thời điểm hiện tại, Somerville có ít nhất 20 hộ gia đình sống theo hình thức này, trên tổng số khoảng 80.000 dân cư.

Không lâu sau khi chính quyền ban bố chính sách mới, Miles Bratton, 47 tuổi, cho biết, đang tính tới việc lập gia đình với Anne Marie Taylor, 43 tuổi, người được coi là tri kỷ lâu năm của mình.

 Chính sách mới của thành phố khiến dư luận đưa ra nhiều ý kiến trái chiều

 Chính sách mới của thành phố khiến dư luận đưa ra nhiều ý kiến trái chiều

Hơn thế nữa, cả hai có thể "thêm" một người khác vào gia đình mà không bị coi là ngoại tình. Hay nói cách khác, gia đình được kết nạp "người thứ ba" dưới tư cách chồng hoặc vợ nếu muốn.

Trong quan niệm mới này được hiểu như xu hướng sống mới khi con người gắn kết về quyền lợi xã hội, nghĩa vụ, hơn là tình dục thuần túy. Và với chính sách mới này, chính quyền thành phố Somerville cho phép các gia đình có hơn một vợ hay một chồng được chia sẻ quyền lợi từ bảo hiểm y tế tới an sinh xã hội.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dulich.dantri.com.vn/du-lich/thanh-pho-ky-la-cho-phep-nguoi-dan-lap-gia-dinh-voi-nhieu-nguoi-cung-luc-20200706171022537.htm
...