KHÁM PHÁ

Tháng cô hồn không nên mua gì để tránh gặp điềm xấu?

06/08/2019 - 16:00

Theo quan niệm dân gian, một số thứ có thể rước xui xẻo vào bản thân, gia đình khi mua chúng vào tháng cô hồn. Đây là danh sách những thứ tháng cô hồn không nên mua để tránh gặp điều xui xẻo. Bạn hãy lưu ý để tránh nhé!

Cô hồn nghĩa là gì?

Tháng cô hồn được bắt nguồn từ Đạo giáo của người Trung Quốc với quan niệm rằng: Từ ngày 2/7 Âm lịch, Diêm Vương sẽ bắt đầu mở Quỷ Môn Quan cho quỷ đói được trở về dương gian. Sau đó cánh cửa sẽ đóng lại đúng vào đêm 14/7 Âm lịch. Được thả tự do trong tháng cô hồn nên những vong hồn chúng thường hay bám theo quấy rối, phá mọi người nên thường việc làm ăn, buôn bán hay các công việc lớn nếu tổ chức trong tháng này sẽ không được diễn ra suôn sẻ, gặp nhiều rắc rối.

 Ở Việt Nam, việc cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống được truyền từ đời này qua đời khác - Ảnh minh họa: Internet

 Ở Việt Nam, việc cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống được truyền từ đời này qua đời khác - Ảnh minh họa: Internet

Ở Việt Nam, việc cúng cô hồn là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống được truyền từ đời này qua đời khác. Người Việt cho rằng con người bao gồm 2 phần đó là hồn và xác. Khi mất đi nhưng phần hồn vẫn còn tồn tại, có người được đầu thai chuyển kiếp nhưng có người bị đày vào địa ngục làm quỷ đói nhũng nhiễu dương gian. 

Hàng năm vào tháng cô hồn tùy vào từng phong tục tập quán từng vùng sẽ có những nghi lễ và cách thức cúng khác nhau. Bên cạnh đó, suốt cả tháng nên kiêng kỵ mua bán nhà cửa, xe cộ, quần áo… tránh bị ma quỷ quấy rầy hay mua chỉ cho người âm mà thôi. Trong tháng này cũng chỉ nên mua những vật có thể trừ tà không nên mua sắm những thứ khác. Vì người xưa quan niệm một số thứ sẽ mang lại xui xẻo nếu mua vào tháng này. Vậy, tháng cô hồn không nên mua gì?

Tháng cô hồn có nên mua nhà?

 Vào tháng cô hồn, mọi người cũng thường kiêng việc mua nhà - Ảnh minh họa: Internet

 Vào tháng cô hồn, mọi người cũng thường kiêng việc mua nhà - Ảnh minh họa: Internet

Vào tháng cô hồn, mọi người cũng thường kiêng việc mua nhà. Họ cho rằng đây là chuyện lớn, cần chọn ngày lành tháng tốt để mua, giúp gia chủ gặp được nhiều tài lộc khi chuyển đến nhà mới. Chính vì vậy, họ thường chuyển việc ký kết hợp đồng mua nhà vào ngày lành, tháng tốt với mong muốn bản thân gặp được may mắn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, người Việt Nam cũng tránh việc động thổ hay nhập trạch vào tháng cô hồn. Họ quan niệm rằng khoảng thời gian này vong linh tràn lan, rất có thể bạn sẽ bị ma quỷ trêu đùa, cản trở và làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống.

Tháng cô hồn có nên mua xe?

 Theo quan niệm xưa thì đây là tháng của ma quỷ được thả tự do, chúng trở về và mang nhiều điều xấu đến nhân gian - Ảnh minh họa: Internet

 Theo quan niệm xưa thì đây là tháng của ma quỷ được thả tự do, chúng trở về và mang nhiều điều xấu đến nhân gian - Ảnh minh họa: Internet

Việc mua xe cũng được người Việt coi là chuyện trọng đại, cần xem xét ngày, giờ tốt để mua để sau này gặp thuận lợi trong di chuyển, làm ăn. Vì tháng cô hồn được coi là tháng xấu nhất của năm, họ sẽ luôn kiêng kỵ làm những việc lớn như này là lý do đầu tiên. Lý do thứ hai là việc mua xe vào tháng cô hồn không tránh gõi bị ma quỷ quấy rối, gây ra tai nạn hay phiền nhiễu liên quan đến xe cộ.

Theo quan niệm xưa thì đây là tháng của ma quỷ được thả tự do, chúng trở về và mang nhiều điều xấu đến nhân gian. Việc mua xe cộ để đi lại cần đến sự an toàn nên để tránh gặp điều không may thì bạn không nên mua xe trong tháng này. Nếu cần mua xe gấp thì nên cân nhắc kỹ, cúng xe cũng là điều nên làm trong tháng này.

Tháng cô hồn có nên mua quần áo?

 Theo dân gian, đây là khoảng thời gian không nên mua quần áo để tránh gặp xui xẻo - Ảnh minh họa: Internet

 Theo dân gian, đây là khoảng thời gian không nên mua quần áo để tránh gặp xui xẻo - Ảnh minh họa: Internet

Theo dân gian, đây là khoảng thời gian không nên mua quần áo để tránh gặp xui xẻo. Vì ma quỷ trên dương gian rất nhiều thiếu thốn nên không tránh khỏi việc chúng rất có thể mượn quần áo để sử dụng. Do đó, điều này sẽ đem đến cho bạn những điều xui xẻo không mong muốn.

Vì lẽ đó, mọi người thường tránh mua quần áo vào tháng này. Bằng chứng là doanh số bán quần áo của các cửa hàng thời trang trong tháng 7 âm lịch thường giảm hơn nhiều so với các tháng khác trong năm. Kiêng kỵ hơn cả là may đồ trắng, đồ dài... những trang phục có liên tưởng tới âm dương ma quỷ.

Tháng cô hồn có nên mua điện thoại?

Tháng cô hồn người ta rất kỵ việc mua gương, kính vì tháng này ma quỷ nhiều bạn rất dễ bị ám ảnh bởi những hình ảnh ma quỷ trong gương. Theo dân gian, nếu mua gương kính mà bị vỡ cũng sẽ mang lại điềm xấu. Do đó, chiếc điện thoại vừa là gương, vừa là kính, rất có thể mua điện thoại trong tháng này sẽ dẫn đến những điều không may mắn cho bạn, hãy cân nhắc khi mua sắm thiết bị điện tử cần thiết này trong tháng cô hồn nhé!

Tháng cô hồn có nên mua vàng?

 Nếu mua vàng, ma quỷ nghĩ rằng nhà bạn giàu có, chúng sẽ đeo bám quấy rối, khiến bạn gặp nhiều điều xấu không mong muốn - Ảnh minh họa: Internet

 Nếu mua vàng, ma quỷ nghĩ rằng nhà bạn giàu có, chúng sẽ đeo bám quấy rối, khiến bạn gặp nhiều điều xấu không mong muốn - Ảnh minh họa: Internet

Dân gian có câu "vớ được bạc thì sang, vớ được vàng thì xui", tháng 7 lại là tháng có nhiều điều xấu nên rất nhiều người kiêng không mua vàng trong tháng cô hồn. Nếu mua vàng, ma quỷ nghĩ rằng nhà bạn giàu có, chúng sẽ đeo bám quấy rối, khiến bạn gặp nhiều điều xấu không mong muốn.

Vậy, tháng cô hồn nên làm gì để mang lại may mắn? Câu trả lời sẽ có trong phần tiếp theo của bài viết.

Nên mua muối, tỏi

Muối được xem là vật có thể trừ được tà, diệt khuẩn. Bình thường để xua tan đi những âm khí hay các nguồn khí độc đã được tích tụ lâu ngày người ta thường bỏ hạt muối vào các lọ nhỏ đem để ở góc được cho là nhiều âm khí. Có nhiều người hay mua muối về để đến tháng cô hồn dùng xua đuổi, không cho tà ma trú ngụ trong các góc xó nhà. Cách dùng để đuổi ma quỷ bằng muối rất đơn giản, chỉ cần bốc 1 ít muối đem ném qua vai trái thì tự khắc sẽ được xua đuổi.

Mua vật phong thủy

 Tuy nhiên để mang lại may mắn thì phải lựa chọn vật phù hợp với cung mệnh của bản thân để có tác dụng tốt - Ảnh minh họa: Internet

 Tuy nhiên để mang lại may mắn thì phải lựa chọn vật phù hợp với cung mệnh của bản thân để có tác dụng tốt - Ảnh minh họa: Internet

Những vật phong thủy có thể loại bỏ âm khí trong tháng cô hồn như: đá thạch anh, vòng bạc, đá mã não, tỳ hưu,… đây là những vật phẩm giúp tránh được những điềm xấu và mang lại những điều may mắn cho chủ nhân. Giống như trẻ em thường hay đeo vòng bạc để có giấc ngủ ngon, tránh các bệnh tật. Thì đối với vật phong thủy cũng vậy nó cũng có tác dụng giống như chiếc vòng bạc của trẻ em vậy. Tuy nhiên để mang lại may mắn thì phải lựa chọn vật phù hợp với cung mệnh của bản thân để có tác dụng tốt.

Nên mua diêm, bật lửa, nến 

Ma quỷ chúng rất sợ ánh sáng mà diêm, nến hay bật lửa là những đồ có thể tạo ra ánh sáng nên có thể dùng các vật dụng này để làm ấm ngôi nhà và đuổi đi những thứ xấu đeo bám bạn.

Tháng cô hồn làm gì để may mắn?

Trong tháng cô hồn, nên thăm phần mộ của người thân đã mất. Thắp hương và cúng hoa quả để tưởng nhớ lòng thành, cầu mong vạn điều bình an, lau dọn bàn thờ, nhà cửa gọn gàng sạch sẽ. Điều này sẽ giúp các cô hồn có phần được an ủi, bớt quậy phá nhân gian. Hai là bạn bày tỏ lòng thành sẽ được các đấng quý nhân phù hộ, che chở, giúp đỡ bạn an toàn trong tháng cô hồn.

 Nên phóng sinh, thả hoa đăng, đèn kéo quân để hóa giải điềm xấu - Ảnh minh họa: Internet

 Nên phóng sinh, thả hoa đăng, đèn kéo quân để hóa giải điềm xấu - Ảnh minh họa: Internet

Tháng cô hồn phải tích cực làm việc thiện, việc có ích, giúp đỡ người khác để tích đức mai sau, hóa giải điềm giữ. Ngoài ra, bạn cũng nên đi chùa, thành tâm dâng hoa, dâng hương, cầu mong điều tốt đẹp đến với bạn và người thân. Chú ý không được đốt nhiều vàng mã gây lãng phí, thành tâm chỉ cần đốt vừa đủ không cần nhiều, không tham lam tránh kinh động tới quỷ dữ.

Đi chơi, đi làm, đi học không nên về khuya quá sau 11h. Sau giờ Tý, cánh cổng địa ngục được mở ra để giải thoát cho những vong hồn, quỷ dữ trở về dương gian và thường lưu lạc các đường phố ngõ ngách, cây cối có thể đeo bám chúng ta khi đi về đêm hôm trong tháng cô hồn.

 

 "Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành", ông cha ta từ xa xưa đã kiêng kỵ tháng cô hồn không nên mua gì để tránh xúi quẩy - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những điều giúp bạn trả lời câu hỏi tháng cô hồn không nên mua gì? "Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành", ông cha ta từ xa xưa đã kiêng kị những điều xúi quẩy trong tháng cô hồn. Do đó, trong tháng này bạn hãy lưu ý những vật phẩm không nên mua và những việc không nên làm để tránh mang lại điềm xấu. Đồng thời hãy tích cực làm việc thiện lành để hóa giải điềm xấu và mang lại may mắn cho bản thân và gia đình nhé!

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Hoàng Yến/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/thang-co-hon-khong-nen-mua-gi-de-tranh-gap-diem-xau-c37a323421.html
...