KHÁM PHÁ

Rực vàng sắc hoa 'mặt trời' tại Nghệ An

13/01/2021 - 09:00

Cánh đồng hoa hướng dương rộng gần 100ha được trồng tại vùng cao nguyên Phủ Quỳ (Nghệ An) nhuộm vàng khiến du khách tới đây mê mẩn chụp ảnh, không mất vé vào cửa.

 

 

Hơn 10 năm trước, cánh đồng hoa hướng dương rộng gần 100ha được trồng tại vùng cao nguyên Phủ Quỳ chỉ với mục đích làm thức ăn nuôi bò sữa của một công ty sữa cùng với cỏ voi, ngô, cao lương, mía... Với vẻ đẹp của loài hoa “mặt trời” tạo nên cảnh sắc tuyệt vời khi nở rộ đã khiến nơi đây trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách hằng năm. 

Cả triệu đóa hoa mặt trời đồng loạt nở rộ, khoe sắc, rực sáng cả một vùng rộng lớn ở cao nguyên Phủ Quỳ (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

 

 

Cánh đồng “hoa mặt trời" mùa nở rộ trên mảnh đất miền Trung khiến bất kỳ ai ghé qua đều phải trầm trồ, đắm đuối…Cả một vùng đất đỏ bazan Phủ Quỳ vàng rực màu hoa mặt trời trải tận cuối chân trời, từ quả đồi này đến quả đồi khác với một màu vàng mênh mang.

Hoa hướng dương vàng rực thu hút du khách đủ mọi lứa tuổi, với nhiều “concept” chụp ảnh và trang phục khác nhau: từ áo dài đến trang phục bình thường, năng động,… đều phù hợp để bạn tạo dáng bên loài hoa ấy.

 

 

Cánh đồng hoa hướng dương đặc biệt này lại nằm hai bên trục đường Hồ Chí Minh, đoạn chạy qua huyện Nghĩa Đàn bắt đầu mở cửa đón du khách từ cuối tháng 12 mỗi năm.

Khi những bông hoa đầu tiên khoe sắc, rất đông du khách trẻ tìm đến thiên đường hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam để lưu lại những khoảnh khắc vàng rực rỡ.

 

 

Chỉ cách “thiên đường hoa” Phủ Quỳ chỉ vài chục kilomet, những ngày đầu năm mới 2021 lại có thêm một cánh đồng hoa hướng dương rợp sắc vàng rực rỡ vào mùa nở rộ cũng thu hút rất đông du khách ở một khu sinh thái tại xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An).

 

 

Những cánh đồng hoa hướng dương khoe sắc thực sự hứa hẹn một mùa hoa đầy ý nghĩa, là cơ hội cho vùng đất phía tây tỉnh Nghệ An quảng bá hình ảnh quê hương mình và phát triển các loại hình dịch vụ cho người dân địa phương nơi đây.

 

 

Nằm dọc theo trục đường Hồ Chí Minh chạy qua huyện Nghĩa Đàn, cánh đồng hoa hướng dương trở thành điểm đến thuận tiện cho rất đông du khách trong và ngoài tỉnh Nghệ An với cả triệu đóa hoa mặt trời đồng loạt nở rộ, khoe sắc, rực sáng cả một vùng rộng lớn.

 

 

Cánh đồng “hoa mặt trời” cũng đang trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách những ngày đầu năm mới 2021 ở một khu sinh thái tại xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An).

 

 

Những bông hoa hướng dương rất lớn và có màu sắc rực rỡ, bắt đầu nở từ dịp Tết dương lịch vừa qua.

 

 

Để phục vụ du khách, những luống hoa ở đây đều được trồng với hàng lối thẳng tắp và gieo làm 3 lứa, mỗi lứa cách nhau một tuần nên khi nở rộ, hoa sẽ kéo dài cả tháng.

Những "cánh hoa mặt trời" đang nở rộ, thời kỳ đẹp nhất khi hoa hướng dương tỏa ra một màu vàng rực rỡ… và đây chính là thời điểm đẹp nhất để nhiều gia đình chọn làm điểm đế, ghé thăm và ghi lại những khoảnh khắc vui tươi bên những đóa hoa mặt trời.

Theo BÁO NÔNG NGHIỆP
Nguồn: https://nongnghiep.vn/ruc-vang-sac-hoa-mat-troi-tai-nghe-an-i281189.html
...