KHÁM PHÁ

Những điều kiêng kỵ tuyệt đối cần tránh vào ngày tết Đoan Ngọ để luôn được may mắn, suôn sẻ

25/06/2020 - 07:12

Trong ngày Tết Đoan Ngọ có ý nghĩa rất quan trọng đối với người dân Việt Nam, bạn nên kiêng kỵ những điều gì để gặp may mắn, suôn sẻ?

Tết Đoan Ngọ, hay còn được gọi là Tết Trùng Ngọ hay Tết Đoan Dương. Trong đó, "Đoan" có nghĩa là mở đầu, "Ngọ" là giữa trưa, kết hợp lại có thể hiểu là bắt đầu vào lúc giữa trưa, khi mặt trời đã lên đỉnh và cái nắng chói chang xuất hiện.

Theo quan niệm của người Việt xưa, nhiều người còn gọi ngày Tết Đoan Ngọ là Tết giết sâu bọ, bởi thế đây cũng là ngày phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài gây hại cho cây trồng trên cánh đồng. Vào ngày này, mọi người thường cúng Tết Đoan Ngọ vào sáng sớm, nhưng thực chất lễ cúng Tết Đoan Ngọ được tiến hành vào giờ chính Ngọ (12h trưa) ngày 5/5 Âm lịch mới là tốt nhất.

Tết Đoan Ngọ là một nét đẹp văn hóa của người Việt, đây là dịp để mọi người gắn kết, gia đình sum họp và cùng nhau xua đuổi những điều không may, đón nhận một khởi đầu mới nhiều may mắn và suôn sẻ hơn.

 Những điều kiêng kỵ tuyệt đối cần tránh vào ngày tết Đoan Ngọ để tránh xa xui xẻo

 Những điều kiêng kỵ tuyệt đối cần tránh vào ngày tết Đoan Ngọ để tránh xa xui xẻo

Tết Đoan Ngọ là thời điểm trời đất giao hòa, dễ gây tổn thuơng nguyên khí, do đó cần hết sức lưu ý những điều kiêng kỵ như sau:

Tuyệt đối không để rơi hay mất tiền

Trong ngày Tết Đoan Ngọ, dù đi đâu hay làm gì bạn cũng nên thận trọng trong việc bảo vệ tài sản, tiền bạc của mình. Nhiều người Việt quan niệm rằng, nếu để mất của cải trong ngày này thì chẳng khác gì bạn làm rơi mất tài lộc. Vì vậy, vận trình tài lộc của bạn cũng theo đó mà tiêu tán, ngày càng sa sút, dễ rơi vào cảnh nợ nần, thiếu trước hụt sau.

Không nên soi gương sau 12h đêm

Lý giải nguyên nhân cho điều này, bạn có thể hiểu rằng, sau 12h đêm là khoảng thời gian âm giới hoạt động mạnh nhất. Vì thế sau 12h đêm, tuyệt đối bạn không nên đứng soi gương, càng không nên chụp ảnh, điều đó rất dễ chiêu âm khí. Hơn nữa, soi gương vào thời điểm này cũng không tốt cho sức khỏe.

Không nên dừng chân ở nơi âm u, nhiều tà khí

Nhiều người quan niệm rằng, không nên ở lâu ở những nơi âm u, nhiều tà khí như bệnh viện, nghĩa trang hay nhà tang lễ,… trong ngày Tết Đoan Ngọ, vì đây là những nơi có nhiều âm khí, tà khí. Lưu lại đó quá lâu trong ngày mùng 5/5 âm lịch sẽ khiến sẽ khiến cơ thể bị nhiễm âm khí, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không nên để giày dép lộn xộn

Theo quan niệm dân gian cho rằng, giày dép trong tiếng Hán đồng âm với từ "tà" (tà khí), vì thế nếu để giày dép lộn xộn, lung tung sẽ rất dễ chiêu dụ tà khí. Bạn phải để mũi giày hướng ra ngoài, nếu quay vào nhà thì cũng giống như việc dẫn tà khí vào nhà, ảnh hưởng đến tài lộc, tình duyên của những người trong gia đình.

Tránh mua đồ lưu niệm trong ngày Tết Đoan Ngọ

Trong ngày tết Đoan Ngọ, nếu như gia đình bạn có dịp đi du lịch đến những vùng miền khác thì nên tránh mua những vật lưu niệm khi chưa tìm hiểu kỹ. Mọi vật đều chứa linh khí, nếu là linh khí tốt sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân nhưng nếu là linh khí không tốt thì ắt sẽ mang lại những điều xui xẻo. Vì thế, trước khi mua đồ lưu niệm, hãy tìm hiểu kỹ để tránh vướng phải những sai lầm.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-

Theo NGÔI SAO
Nguồn: https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/lam-sao/nhung-dieu-kieng-ky-tuyet-doi-can-tranh-vao-ngay-tet-doan-ngo-de-luon-duoc-may-man-suon-se-296063.htm
...