KHÁM PHÁ

Ngắm nhìn vẻ đẹp tựa thiên đường của thị trấn bên hồ Hallstatt

31/01/2019 - 14:33

Hallstatt - thị trấn bên hồ nước đẹp nhất thế giới bao quanh bởi dãy núi Alps mờ sương, được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7000 năm.

9542221

Thị trấn Hallstatt nằm giữa hai thành phố Salzburg và Graz ở khu hồ Salzkammergut của nước Áo. Tên gọi của thị trấn nhỏ xinh đẹp này được đặt theo tên của nền văn hóa trung tâm của châu Âu trong giai đoạn đầu của thời kỳ đồ sắt.

thanhhuong-161611031616-hallstatt-b

Với vị trí đắc địa dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt là tập hợp của những dãy nhà mang phong cách Holzhaus độc đáo nằm dọc bên hồ. Chính nhờ vẻ đẹp thơ mộng ấy mà Hallstatt được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên”.

7272729220

Trải qua chiều dài lịch sử với biết bao niên đại, Hallstatt vẫn duy trì được sự quyến rũ mê hồn với những ngôi nhà thờ cổ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung cổ với lối kiến trúc độc đáo tạo nên một thị trấn nhỏ cổ kính.

4_JPG_660x0

Không chỉ nổi tiếng là một trong 20 thị trấn đẹp nhất châu Âu, Hallstatt được biết đến là mỏ muối lâu đời nhất thế giới. Đây cũng chính là nguồn lực tạo nên sự thịnh vượng của thị trấn cổ này

hallstatt-thi-tran-ben-ho-dep-nhat-the-gioi-mytour-8

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Hallstatt là Bảo tàng Di sản văn hoá, nơi trưng bày những hiện vật chứng minh lịch sử 7.000 năm của thị trấn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những công cụ khai thác mỏ muối lâu đời nhất thế giới như búa, rìu, xẻng hay những vật dụng thông thường như bát, cốc, đồ trang sức có từ thời đồ sắt.

ngoi-lang-hallstatt-d12bae

Khác với những thành phố ở châu Âu, Hallstatt không có quán bar hay những cửa hàng mở cửa thâu đêm. Nhờ đó mà thị trấn luôn duy trì được không gian yên tĩnh và thanh bình, kể cả trong mùa cao điểm du lịch.

hallstatt_transviet_03

Những hoạt động phổ biến được yêu thích ở Hallstatt bao gồm leo núi, đi bộ đường dài, đạp xe địa hình hay tham quan động băng. Ngoài ra, du khách có thể chèo thuyền ra hồ Hallstättersee để ngắm cảnh hay ghé bãi tắm khoả thân FKK cho một trải nghiệm mới mẻ hơn.

5b20e5f56eb52

Hallstatt khá nhỏ bé, một ngày là đủ đi quanh thị trấn. Nhưng nếu có thời gian nhiều, các bạn nên tận hưởng một đêm ở thị trấn yên bình này.

5a

Vào mùa thấp điểm, chỉ có một vài cửa hàng và quán ăn mở cửa nên du khách sẽ khó để tìm được chỗ nghỉ qua đêm. Vì thế, đặt trước phòng khách sạn được xem như công việc quan trong nhất của chuyến đi. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt ở Hallstatt khá đắt đỏ cũng là điều cần lưu ý.

canh-dep-Hallstatt-mytour-3

Chính vì vẻ đẹp như thiên đường của thị trấn này mà nó đã được UNESCO ghi nhận là di sản thế giới. Đây là điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến Áo.

Theo phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/ngam-nhin-ve-dep-tua-thien-duong-cua-thi-tran-ben-ho-hallstatt-525168.htm
...