KHÁM PHÁ

Mê mẩn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ diệu của hang Tú Làn

26/05/2020 - 09:00

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ khi đến với Tú Làn du khách còn được trải nghiệm một hành trình thú vị với hàng loạt các hoạt động băng rừng, lội suối, khám phá hang động, chiêm ngưỡng thạch nhũ kỳ ảo...

Hệ thống hang động Tú Làn được phát hiện vào năm 2009 nằm ở thôn Tân Hoá, huyện Minh Hóa, cách Phong Nha khoảng 70km về phía Tây Bắc. Hiện hệ thống gồm khoảng 8 hang động khác nhau này vẫn chưa được nhiều du khách đến thăm ở Quảng Bình, vùng đất vốn nổi tiếng thế giới vì các hệ thống hang tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp

Vẻ đẹp "động lòng người" của hang Tú Làn.

Để khám phá hệ thống hang động Tú Làn, du khách sẽ băng qua trùng điệp những cảnh quan hùng vỹ nơi đây; băng qua những cánh đồng cỏ, thung lũng xanh rì; những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp, chinh phục những dốc núi sừng sững hay bơi qua những con sông ngầm.

Hệ thống hang động Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động tất cả, một số trong số đó ban đầu được đã được phát hiện và khám phá vào năm 1992, còn một số thì được tìm thấy chỉ trong vài năm qua.

Hang Ton, lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1992 và sau đó được nghiên cứu kỹ hơn vào năm 2012, là hang xuất hiện đầu tiên trong chuyến khám phá hệ thống hang động phức tạp này.

Từ lối cửa khô của hang Ton, du khách có thể nhìn thấy khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng bên dưới, và hứa hẹn nhiều cuộc phiêu lưu hơn nữa ở bên trong. Một cái thang bên trong dẫn xuống nền hang, và từ đó cuộc hành trình mới thực sự bắt đầu, nơi du khách phải bơi qua hang để đến được lối ra ở phía bên kia.

Người địa phương nơi đây đã biết về một vài hang động này từ nhiều năm về trước, nhưng vẫn phải đợi đến Oxalis cùng đội khám phá hang động chuyên nghiệp mới tìm hiểu và nghiên cứu rõ hơn về hệ thống này.

Bởi vì các mảng kiến tạo trong khu vực này luôn luôn di chuyển và va chạm nhau, những ngọn núi vẫn đang hình thành và ngày càng lớn lên.

Các con sông tiếp tục cắt vào chân núi, bào mòn và tạo ra hang động mới theo thời gian. Do đó, các động nước có độ cao thấp hơn thường trẻ hơn nhiều so với các hang động khô cao hơn, vì hang nước mới chỉ được hình thành gần đây.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ diệu của hang Tú Làn: 

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Một số lưu ý nhỏ không thể bỏ qua khi tham gia chuyến tham quan hang Tú Làn:

Do đường vào hang Tú Làn phải băng rừng, lội suối nên du khách được trang bị trang phục đi rừng với đầy đủ quần áo, ba lô chuyên dụng, mũ đội đầu gắn đèn cùng bao tay và giày đặc biệt. Thiếu bất kỳ món đồ nào, chuyến đi của bạn sẽ có thể gặp khó khăn và nguy hiểm. Những đồ dùng cá nhân bạn sẽ phải tự mang theo, còn đồ ăn và lều bạt do những người khuân vác chuyên nghiệp của vùng đất Tân Hóa đảm nhiệm.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/van-hoa/hang-tu-lan-co-gi-noi-bat-ma-hap-dan-du-khach-den-vay-41422.html
...