KHÁM PHÁ

Khám phá bên trong cơ thể con người tại bảo tàng vừa độc vừa dị này

24/03/2019 - 15:30

Viện bảo tàng này là nơi giúp du khách có được trải nghiệm chân thực về thế giới nội tạng bên trong cơ thể của con người.

Khi nhắc đến Hà Lan, thứ người ta đầu tiên nghĩ đến chính là hoa tu lip và cối xay gió. Trên thực tế, Hà Lan được biết đến là quốc gia có mức sống cực kỳ cao và là một điểm du lịch hấp dẫn trong mắt nhiều người. Nếu du khách muốn nhớ đến Hà Lan bằng theo một cách nào đó ấn tượng, viện bảo tàng cơ thể con người chính là gợi ý tuyệt vời nhất.

 

 

Bảo tàng này có tên là Corpus, được xây dựng tại thị trấn Oegstgeest, giữa Amsterdam và The Hague. Đây là một tòa nhà cao 35 mét, được thiết kế giống hệt hình dáng của một con người. Để có thể hoàn thành công trình vĩ đại này, mọi người đã cùng nhau nỗ lực hoàn thiện gần 2 năm trời.

 

 

Trong bảo tàng Corpus có các hướng dẫn bằng ngôn ngữ như Trung Quốc, Anh và Nhật Bản… để cho tất cả du khách đều có thể tìm hiểu một cách chuẩn xác nhất về từng vị trí và các bộ phận bên trong cơ thể con người. Bảo tàng Corpus là công trình về cơ thể con người duy nhất trên thế giới và được 25 chuyên gia y tế trong các lĩnh vực khác nhau công nhận về tính chính xác của từng vị trí bộ phận bên trong.

 

 

 

Không chỉ là bảo tàng về cơ thể con người mà nơi này còn là bảo tàng về giáo dục sức khỏe, đồng thời là một công viên giải trí được nhiều người ưa thích.

Du khách chính thức đi vào "cơ thể con người" từ "đầu gối", đi theo lối đi đến "bộ não và đôi mắt", và cũng có thể ghé thăm phòng triển lãm nội tạng bên trong "cơ thể con người" .

 

 

 

Du khách có thể thấy được tim, gan, phổi, thận cao gần 2 mét, tận mắt nhìn rõ từng các mô hình thành trong mạch máu, trong miệng, có thể cảm nhận được lưỡi mềm mại như thế nào hay từng chiếc răng được thiết kế đặc biệt.

 

 

 

Sau khi bảo tàng được xây dựng, nó đã thu hút rất nhiều du khách. Khách du lịch, đặc biệt là các bậc phụ huynh thường xuyên đưa con cái đến đây tham quan và khám phá. Họ tin rằng sau chuyến tham quan này, trẻ em có thể học được nhiều kiến thức về cơ thể con người và nguyên tắc hoạt động của những cơ quan trong cơ thể.

 

 

 

 

 

 

Để tham quan hết toàn bộ bảo tàng sẽ mất khoảng 55 phút, mỗi ngày nơi đây đón hàng ngàn lượt người đến tham quan, nó trở thành một địa điểm hút khách hàng đầu ở Hà Lan.

Theo Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/du-lich/kham-pha-ben-trong-co-the-con-nguoi-tai-bao-tang-vua-doc-vua-di-nay-964209.html
...