KHÁM PHÁ

Hà Giang đã ngập tràn sắc hồng tam giác mạch, xách balo đi ngay và luôn nào các bạn ơi

11/11/2018 - 18:07

Tháng 11 này, bạn hãy hẹn hò với hoa tam giác mạch - loài hoa đặc trưng của xứ cao nguyên đá Hà Giang. Vẻ đẹp mong manh nhưng đầy sức sống của tam giác mạch làm người đến kẻ đi đều say lòng!

Vùng đất Hà Giang gắn liền với tên gọi xứ cao nguyên đá khô cằn nhưng vào những tháng cuối năm lại được điểm tô những nét rực rỡ, đầy dịu dàng bởi vẻ đẹp của một loài hoa xinh tươi, khoe sắc rạng ngời. Loài hoa có tên tam giác mạch và chẳng biết tự bao giờ lại trở thành một trong những loài hoa biểu tượng cho tiết trời những ngày thu – đông, trở thành nét đặc trưng của vùng đất Hà Giang. 

@nhibella94

@nhibella94

Những ngày cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, tiết trời Hà Giang có sự giao thoa của thu – đông với những cơn gió lạnh buốt bất chợt thoáng qua. Ấy vậy mà những bông hoa tam giác mạch nơi đây lại có thể đầy sức sống, tỏa ra nét rực rỡ được nuôi dưỡng bởi đất, nước và khí hậu lạnh giá thế này. Hoa tam giác mạch có nhiều màu, có loại màu trắng, màu hồng, màu tím... nhưng màu hoa của Hà Giang thường là màu hồng.

@kari_bkk_bradshaw

@kari_bkk_bradshaw

@tonghoangvu

@tonghoangvu

Bông hoa nhỏ nhắn này đã trở thành nét đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang và trở thành điều khiến cho bao nhiêu du khách phải tìm đến nơi địa đầu của tổ quốc. Hoa nở rộ vào tháng 10, 11 hằng năm sau đợt thu hoạch cánh đồng lúa chín, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn.

@truong_dinhduy

@truong_dinhduy

Là một người yêu thiên nhiên, thích khám phá thì đừng bỏ qua lễ hội này bởi hoa chỉ nở rộ và tháng 11 nên đây là thời điểm tuyệt vời để được đắm chìm trong cảnh sắc tuyệt đẹp của Hà Giang. Những ngọn đồi nhuộm màu hoa phớt tím, từng chùm hoa tam giác mạch phủ kín khắp lối khiến nơi đây “xứ đá” như vừa được ban tặng phép màu diệu kỳ để trở thành cao nguyên màu hồng.

@___amethyst___

@___amethyst___

Đến Hà Giang, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điểm ngắm hoa như là cánh đồng Thạch Sơn Thần (xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ), thị trấn Phó Bảng (huyện Đồng Văn), từ Sà Phìn tới Lũng Táo, chân cột cờ Lũng Cú… nhưng điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang có lẽ là thung lũng Sủng Là, "nơi đá nở hoa" - một xã nằm trên tuyến quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn hơn 20km. Sắc hồng đan dệt thành một tấm thảm làm bao nhiêu người phải xuyến xao.

Đặc biệt, khi tới Sủng Là, bạn còn có cơ hội ghé thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao” hoặc tham gia phiên chợ Sủng Là vào sáng chủ nhật nhộn nhịp cùng bà con dân tộc Mông, Lô Lô.

@leeleehuynh

@leeleehuynh

Một địa điểm nữa bạn không nên bỏ qua đó là đèo Mã Pí Lèng với chiều dài khoảng 20 km, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, huyện Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc. Những vườn hoa hồng nhàn nhạ, bên dưới là dòng Nho Quế nước xanh ngọc bích tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Hay ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú và đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng trồng hoa tam giác mạch, bạn đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp nao lòng từ tấm thảm hồng của tạo hóa tự nhiên này!

Empty

Đối với du khách bốn phương thì đây được coi là bức tranh diễm lễ tại vùng cao nguyên khô cằn nhưng đối với người dân sống nơi đây, cánh đồng tam giác mạch lại mang một sứ mệnh là lương thực cho những ngày giáp hạt. Bởi sau vụ mùa cũ, lương thực đã cạn nhưng vẫn chưa đến vụ thu hoạch mới thì vụ mùa tam giác mạch kéo dài 3 tháng này sẽ là những chiếc bánh thơm ngon được làm từ hạt. Và thân cây hoa tam giác mạch khi còn non được tận dụng làm món luộc, ăn như rau trong bữa cơm hàng ngày của người dân nơi đây.

@nguyenthithanhhuongmu

@nguyenthithanhhuongmu

@meo_ly

@meo_ly

Đến Hà Giang ngắm hoa du khách cũng nên tranh thủ thưởng thức các món ăn độc đáo, đặc sản của địa phương như là thịt trâu khô, lạp xưởng, gà mèo, cải ngồng, cháo ấu tẩu hay bát thắng cố ăn bằng muôi gỗ ở phiên chợ. Để trọn vẹn chuyến đi lên vùng cao nguyên này thì bạn đừng quên bánh tam giác mạch cùng các món nướng giữa tiết trời se lạnh đấy nhé.

Ở nơi phố thị ồn ào và xô bồ, có lẽ bạn sẽ chẳng tìm một nơi nào vẹn nguyên vẻ đẹp nguyên sơ như ở vùng đất Hà Giang. Đến Hà Giang rồi, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên xanh tươi, trong lành. Bạn sẽ cảm thấy lòng mình chẳng chút vấn vương, phiền muộn, không có nỗi lo toan nào của cuộc sống thường nhật, áp lực, căng thẳng bỗng dưng tan biến hết. Đừng bỏ lỡ một Hà Giang nên thơ và quá đỗi dịu dàng bởi sắc hồng của tam giác mạch vào những tháng cuối năm thế này, bạn nhé!

Theo bestie.vn/Theo thethaovanhoa.vn
Nguồn: http://bestie.vn/2018/11/thang-11-roi-dung-quen-den-ha-giang-tham-gia-le-hoi-hoa-tam-giac-mach
...