KHÁM PHÁ

Cuối năm rồi, bạn hãy rắc baking soda lên giường đi nhé, hiệu quả sẽ rất bất ngờ

11/01/2019 - 10:49

Nhiều người nghĩ thứ bột màu trắng này chỉ có thể dùng để làm bánh thôi, nhưng không, bạn hãy khám phá thêm những công dụng tuyệt vời của nó ngay nhé.

Cuối năm, tạm gác lại những bận rộn công việc, nhiều người dành thời gian để dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa, đón tết đến xuân về. Thế nhưng, có một vị trí quan trọng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của họ thì lại được ít người nghĩ tới, đó chính là chiếc giường ngủ của nhà bạn.

Hiện nay, đa số các gia đình đều nằm đệm, song ít khi có thời gian và công sức để đem tấm đệm nặng nề đi phơi phóng hay giặt giũ. Chính vì thế, dù mắt thường không nhìn thấy, song chiếc đệm nhà bạn là một cái ổ vi trùng với bụi bặm, da chết và vi khuẩn tích tụ lâu ngày.

 Giường đệm là nơi tích tụ nhiều bụi bặm và vi khuẩn mà có thể bạn không ngờ tới. (Ảnh minh họa: Internet)

 Giường đệm là nơi tích tụ nhiều bụi bặm và vi khuẩn mà có thể bạn không ngờ tới. (Ảnh minh họa: Internet)

Vậy giải quyết vấn đề này thế nào?

Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê người đến tận nhà giặt đệm. Tuy nhiên, cách này vừa tốn kém lại mất thời gian.

Tự giặt đệm bằng các sản phẩm tẩy rửa chứa hóa chất thì sao?

Cách này có thể rẻ hơn, nhưng lại không an toàn cho sức khỏe gia đình bạn. Có một cách đơn giản hơn cho bạn, vừa không tốn kém, bảo đảm hiệu quả lại không gây hại cho các thành viên trong gia đình, đó là sử dụng baking soda.

 Baking soda, giải pháp làm sạch các vật dụng trong nhà hiệu quả, rẻ tiền và an toàn.

 Baking soda, giải pháp làm sạch các vật dụng trong nhà hiệu quả, rẻ tiền và an toàn.

Baking soda có công thức hóa học là NaHCO3, chính là muối natri bicacbonat, thường được gọi trong dân gian là bột nở hay thuốc muối.

Người ta hay dùng baking soda trộn vào bánh để có độ phồng như ý, hoặc cho baking soda vào nồi chè đậu đen để chè nhanh nhừ, rút ngắn thời gian nấu.

Tuy nhiên, baking soda còn có những đặc tính khác như hút ẩm, hút bụi và khử mùi, diệt khuẩn và hơn hết là không độc hại nên có thể dùng để làm sạch đệm nằm lâu ngày.

Cách làm:

Bước 1: Hút bụi đệm.

Bước 2: Đổ một túi baking soda vào một chiếc rây rồi rắc nó xuống đệm cho đều. Nếu thích, bạn có thể vẩy vài giọt tinh dầu xuống đệm cho thơm.

Bước 3: Để yên như vậy trong vài tiếng đồng hồ hoặc nguyên một ngày.

Bước 4: Dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa.

Việc làm này sẽ giúp loại bỏ bụi bặm, mồ hôi, các tế bào da chết cũng như mùi hôi trên ga đệm và bạn đã có một chiếc giường sạch sẽ, thơm tho và vệ sinh để đón những nguồn năng lượng may mắn và tốt lành trong năm mới.

Tương tự, bạn cũng có thể làm các bước như trên để làm sạch thảm và ghế sofa.

Theo Theo tổ quốc
Nguồn: http://soha.vn/cuoi-nam-roi-ban-hay-rac-baking-soda-len-giuong-di-nhe-hieu-qua-se-rat-bat-ngo-20190110145454293.htm
...