KHÁM PHÁ

Cảnh đồng quê Nhật Bản đẹp như tranh vẽ

25/05/2020 - 09:00

Rời xa thành phố tấp nập, xa hoa về với vùng đồng quê Nhật Bản tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn bức tranh phong cảnh tuyệt sắc nơi đây.

Ở Nhật Bản vùng nông thôn và đô thị có sự khác biệt khá lớn, do vậy những trải nghiệm ở Nhật Bản rất đa dạng và có nhiều màu sắc. Nếu như ở thành thị bạn sẽ thấy một cuộc sống chật vật với những chi phí khá đắt đỏ thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn khi tới các vùng nông thông. Không chỉ vậy, không khí ở nơi đây cũng thật là dễ chịu không mang những hơi thởi nhộn nhịp như các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka. Vậy vùng nông thôn ở Nhật Bản có những điều gì thú vị.

Empty

Không khí yên bình, tĩnh lặng

Không có sự xuất hiện của những tòa nhà cao chọc trời, các trung tâm thương mại hay các đường phố tấp nập người ngược xuôi, vùng nông thôn Nhật trải dài với màu xanh ngát của đồi núi, những bờ sông hiền hòa phẳng lặng, những ruộng lúa đang muà thu hoạch vàng óng… Khi đến với vùng nông thông nơi đây, bạn sẽ được hít thở một bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng một thiên nhiên yên bình với những con  người thân thiện.

Empty
Empty
Empty
Empty

Cuộc sống của người Nhật vùng thôn quê

Du khách khi đến vùng quê Nhật Bản còn có thể được trải nghiệm những văn hóa bản địa mà kể cả có tìm hiểu rất kỹ trước đó, bạn cũng không biết về sự tồn tại của nó. Tại sao người Nhật treo cờ cá chép? Tại sao ở rất nhiều ngôi nhà vùng ngoại ô, người Nhật thường bày những chú búp bê xinh xắn trong lồng kính? Tại sao người Nhật kiêng huýt sáo vào buổi tối, kiêng tặng hoa cho người ốm. Những lát cắt văn hóa xưa đó đã phai nhạt rất nhiều ở các thành phố lớn, nhưng vẫn rất phổ biến ở những vùng đồng quê.

Empty
Empty
Empty
Empty

Người dân hiếu khách

Đất nước Nhật Bản nổi tiếng với sự văn minh và con người lịch sự. Kết hợp sự lịch sự với sự hiếu kì của người dân nơi đây dành cho những khách nước ngoài thì bạn sẽ được họ tiếp đón niềm nở, một số người còn giới thiệu cho bạn những địa danh du lịch xung quanh. Dù tiếng Anh của những người nông dân còn hạn chế nhưng bạn có thể cảm nhận được sự nhiệt tình và chân thành từ những con người nơi đây.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đặc sản địa phương

Ẩm thực Nhật Bản hết sức phong phú và đa dạng, ngoài những món ăn nổi tiếng làm nên thương hiệu ẩm thực Nhật như: soup miso, katsu, sushi hay mì ramen thì mỗi một vùng miền lại có những hương vị đặc trưng cho xứ sở nơi đây. Ngoài ra, những vùng quê ở đây còn có những đặc sản theo mùa với những hương vị rất đặc biệt. Nếu đã về vùng nông thôn thì bạn hãy thưởng thức những món ăn của người bản địa.

Empty
Empty
Empty

Ở các siêu thị thuộc các thành phố lớn tại Nhật như Tokyo và Osaka có một lượng thực phẩm nhập khẩu rất lớn, các nhà hàng phương Tây cũng đua nhau mọc lên để phục vụ sự đa dạng trong nhu cầu của thực khách. Tuy nhiên, những món ăn ở vùng quê nông thôn Nhật lại mang đậm nét văn hóa truyền thống mà mang những màu sắc hết sức đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy ở những thành phố tấp nập.

Văn hóa truyền thống

Empty
Empty
11(2) (1)
Empty

Ít bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài, vùng nông thôn Nhật Bản vẫn còn giữ nguyên được những nét văn hóa truyền thống lâu đời. Ở một số thị trấn nhỏ ở nông thôn vẫn còn lưu trữ những những hình thức kinh doanh đặc biệt tồn tại hàng nhiều năm và nó đã trở thành truyền thống văn hóa ở nơi đây. Ngoài ra, họ còn thường xuyên tổ chức những lễ hội, sự kiện liên quan tới gốm, xứ và một số sản phẩm thủ công tinh xảo khác.

Những lưu ý khi tới vùng quê ở Nhật

Kiểm tra kỹ càng lịch trình các chuyến tàu, xe bus tới các vùng đồng quê. Sử dụng tiền Nhật, hạn chế dùng thẻ. Mang theo nước và thức ăn nhẹ. Mang theo ô che nắng nếu du lịch vào mùa hè. "Bỏ túi" những câu giao tiếp tiếng Nhật cơ bản. Tìm công viên nếu bạn muốn đi vệ sinh công cộng. Nhà vệ sinh công cộng vùng quê thường ở trong công viên. Không nên đi xa một mình vào buổi tối, phòng động vật hoang dã.

Theo TIÊU DÙNG
Nguồn: https://tieudung.vn/van-hoa/canh-dong-que-nhat-ban-dep-nhu-tranh-ve-41481.html
...