KHÁM PHÁ

Bé 4 tuổi nhớ như in tiền kiếp, kết quả kiểm chứng cực chấn động

25/07/2023 - 08:05

Khi lên 4 tuổi, Purnima Ekanayake sống cùng gia đình ở phía bắc Sri Lanka khiến mọi người bất ngờ khi nhớ như in tiền kiếp. Những tình tiết mà cô bé kể được mọi người kiểm chứng và kết quả hoàn toàn chính xác.

 

 

Sinh năm 1987, Purnima Ekanayake lớn lên trong gia đình tại thị trấn Bakamuna, Sri Lanka. Bố của Purnima là hiệu trưởng một trường cấp 1 và mẹ là giáo viên tại ngôi trường đó. Cuộc sống của Purnima bình yên, hạnh phúc giống như bao bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, khi lên 4 tuổi, cô đột ngột nhớ như in tiền kiếp.

 

 

Purnima nói chuyện với bố mẹ về việc nhớ rõ về cuộc sống kiếp trước. Cô bé kể rằng đã sống với thân phận một người đàn ông tên là Jinadasa Perera ở tiền kiếp.

 

 

Theo lời kể của Purnima, bố mẹ của Jinadasa có một cơ sở sản xuất nhang ở Kelaniya. Nhãn hiệu nhang do xưởng của gia đình Jinadasa sản xuất có tên là Ambiga và Geta Pichcha.

 

 

Jinadasa là người làm nhang giỏi nhất trong gia đình. Anh phụ trách giám sát những người thợ làm nhang cho cơ sở sản xuất của gia đình.

 

 

Sau khi xem một chương trình truyền hình có ghi hình ngôi đền Phật giáo Kelaniya nằm cách Bakamuna, Sri Lanka khoảng 145 km, Purnima nhanh chóng nói với bố mẹ rằng đã đến nơi đó khi là Jinadasa.

 

 

Để kiểm chứng lời con gái nói, bố mẹ đã đưa Purnima đến thăm ngôi đền Kelaniya vào vài ngày sau. Khi tới nơi, cô bé nhớ ra thêm một chi tiết rằng Jinadasa từng sống trong ngôi nhà ở bên kia sông Kelaniya.

 

 

Một thời gian sau, Purnima nhớ rõ Jinadasa đã qua đời như thế nào. Theo ký ức kiếp trước của Purnima, Jinadasa bị một xe bus đâm rồi bị một đống sắt đè lên người.

 

 

Sau khi qua đời trong vụ tai nạn thương tâm đó, linh hồn của Jinadasa lơ lửng trong không trung vài ngày. Jinadasa nhìn thấy các thành viên trong gia đình vô cùng đau buồn khi tổ chức tang lễ cho anh. Vài ngày sau khi chết, Jinadasa nhìn thấy một luồng ánh sáng chói mắt. Anh tiến bước về phía trước rồi được tái sinh thành Purnima.

 

 

Những chi tiết về kiếp trước được Purnima kể lại đã được gia đình và mọi người xung quanh điều tra để kiểm chứng sự thật. Theo đó, họ hoàn toàn bất ngờ khi những điều cô bé 4 tuổi nói đều có thật.

 

 

Do vậy, một số chuyên gia, nhà khoa học đã nghiên cứu trường hợp của Purnima cũng như những người khác nhớ rõ tiền kiếp để trả lời những câu hỏi như: luân hồi chuyển kiếp có thật hay không? Nếu có thật thì quá trình này diễn ra như thế nào? Vì sao chỉ một số ít người nhớ rõ tiền kiếp? Dù nỗ lực nghiên cứu nhưng đến nay, những câu hỏi trên vẫn chưa được giới khoa học giải mã thành công.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/be-4-tuoi-nho-nhu-in-tien-kiep-ket-qua-kiem-chung-cuc-chan-dong-1881024.html
...