KHÁM PHÁ

6 món siêu ngon trên thế giới, chỉ nếm một lần là nhớ mãi

03/09/2021 - 08:43

6 món ngon của Ukraina, Ảrập, Nam Phi và một số quốc gia khác dưới đây bạn không nên bỏ qua nếu một lần có cơ hội được nếm thử chúng

  Món bánh Bigos, Ba Lan.

Bigos

 Đây là món ăn đặc trưng của Ba Lan gồm thịt khoanh, xúc xích hầm với bắp cải muối chua. 

Món súp Borsch, Ukraina.

Borsch, Ukraina

 Đây là món súp làm từ củ cải đỏ. Súp có màu đỏ hoặc tím, được tạo thành từ củ cải đường, cà chua và một ít váng sữa (smetana) bên trên. 

Món Kabsa, Ảrập Saudi.

Kabsa

Đây là món ăn đặc trưng và cực kỳ ngon của người dân Ảrập Saudi gồm cơm và thịt, sử dụng nhiều loại gia vị như: tiêu đen, đinh hương, nghệ tây, quế, chanh đen… Thịt có thể sử dụng gà, dê, cừu, lạc đà hay thịt bò, đôi khi thay thế với cá hoặc tôm. 

 Món Moussaka của Hy Lạp.

Moussaka Hy Lap

 Moussaka là món ăn truyền thống của đất nước Hy Lạp, được làm từ cà tím thái lát, thịt cừu bằm nhuyễn, hành, bơ, trứng, sữa, phô mai và gia vị đem bỏ lò ăn cùng nước sốt cay thơm lừng.

 Món Ceviche của Peru.

Ceviche-Peru.

 Nguyên liệu cơ bản của món này là cá sống, ướp bằng nước của các loại trái cây có vị chua như cam, chanh, quýt trong nhiều giờ hay để qua đêm. Món này được dọn ăn kèm cùng với ngô, hạt phí và hành...

Món Bobotie, Nam Phi.

Bobotie- Nam Phi

 Bobotie là một món ăn miền nam Nam Phi bao gồm thịt bằm băm nhỏ nướng với trứng phủ lên trên. Bobotie truyền thống còn có sự kết hợp với các loại trái cây sấy khô như nho.

Theo Tổng hợp
Nguồn:
...