KHÁM PHÁ

12 loại bánh truyền thống ngon nhất thế giới

29/05/2021 - 14:39

Bánh ngọt luôn là món ăn được sáng tạo không giới hạn. Dưới đây là 12 món bánh ngon nhất của 12 quốc gia khác nhau được thế giới yêu thích

 Bánh Malpua Ấn Độ

Empty

Những chiếc bánh  malpuas chiên ngọt rất phổ biến ở miền Bắc và Đông Ấn Độ, và được ăn trong dịp lễ Holi và các dịp đặc biệt khác. Món bánh malpuas có cách chế biến khác nhau theo từng vùng, nhưng thường là một hỗn hợp của sữa đặc có đường, bột mì, bột hòn, hạt cây thì là, và bạch đậu khấu. Pancakes được chiên và nhúng trong xi-rô của đường và nước.

Bánh Crepes Pháp 

Empty

Bánh Crepes Pháp đã trở nên phổ biến  và rất được ưa thích ở một số nước trên thế giới. Bánh mỏng và rộng thường được phủ bên trên với các chất hàn ngọt ngào của đường và chanh, dâu, sô cô la tan chảy, hoặc trám ngon như giăm bông và pho mát. Crepes là một loại bánh rất ngon, và ngày nay có vô số các cách chế biến khác nhau.

 Bánh Naleśniki - Balan

Empty

Là một loại bánh mỏng, được làm từ hỗn hợp ngọt ngào của đường, phô mai của người nông dân và lòng đỏ trứng gà.

 Bánh Hotcakes Mexico

Empty

Hotcakes Mexico giống với một kiểu bánh được phục vụ ở Mỹ, nhưng thường được làm với bột ngô thay vì  bột mì. Toppers hotcake được làm từ sữa đặc, mứt trái cây hoặc sữa dê...

Bánh tiganites Hy Lạp

Empty

Thường được ăn trong bữa ăn sáng phổ biến trên khắp Hy Lạp. Được chế biến với dầu ô liu trong bột, làm bánh thường được phục vụ drizzled với mật ong, quế, hoa quả, và các loại hạt, hoặc pho mát sữa dê mềm được gọi là Anthotyro. 

 Bánh Apam Balik hay còn còn được gọi là bánh đậu phộng Malaysia.

Empty

Những chiếc bánh này thường được làm bằng đậu phộng rang, dừa khô ngọt, ngô, chuối, và đường, và thường được bán bởi người bán hàng rong. Các món tráng miệng ngọt ngào đến trong các biến thể dày và mỏng, và chiên ở một bên, nhồi với điền, và xếp ở nửa.

Đây là một dạng bánh crep thường được người Mỹ ăn trong bữa sáng.

Empty

Nó rất được ưa thích và phổ biến vì sự ngon miệng và đặc biệt là chế biến rất nhanh gọn.

 Kabalanga là bánh đặc trưng của Uganda, còn được gọi là bánh chuối.

Empty

Các patties ngọt được làm từ chuối chín nghiền, bột sắn và được chiên lên. Theo truyền thống, chuối ndizi, được sử dụng chủ yếu để làm bánh, nhưng nó cũng có thể được thay thế bằng chuối thường.

Pikelets

Empty

Tại Úc, bánh nhỏ và dày gọi là pikelets nó phổ biến như một bữa ăn nhẹ hoặc được phục vụ với trà vào buổi chiều. Pikelets cũng có thể được mua sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, và làm nóng lên hoặc phục vụ nguội. Đứng đầu thường bao gồm mứt và kem. 

Aebleskiver

Empty

Là một loại bánh Đan Mạch truyền thống với hình dạng đặc trưng của một quả bóng nhỏ. Nó được làm trong một chảo đặc biệt để tạo ra các hình tròn. Aebleskiver có thể được tìm thấy trên khắp Scandinavia, và thường được phục vụ vào dịp Giáng sinh cùng với một loại rượu. 

Pfannkuchen

Empty

Món bánh này ở Đức là khá giống với bánh crepe Pháp - lớn và mỏng - nhưng hơi dày hơn so với phiên bản tiếng Pháp. Pfannkuchen theo truyền thống đứng đầu với đường, cuộn lại, và ăn, hoặc đang đứng đầu với một đầy ngọt ngào như táo hoặc một cao sang ngon như pho mát. Ở Mỹ người ta thường ăn bánh cho bữa sáng, còn ở Đức tận hưởng  chúng chủ yếu trong bữa ăn trưa hoặc ăn tối. 

Theo Ngọc Nga/Kiến thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/an-ngon/12-loai-banh-truyen-thong-ngon-nhat-the-gioi-315604.html#p-1
...