KHÁM PHÁ

10 quán bar nổi tiếng trên thế giới bạn nên đến một lần trong đời

11/03/2021 - 09:16

-Có những quán bar khiến bạn nhớ mãi dù chỉ đến một lần. Nó tuyệt vời đến nỗi mỗi khi có ai nhắc đến, bạn lại hãnh diện thốt lên “Ồ, tôi cũng đã đến đó”!

1 - Dukes Bar, London (Anh):

Nép mình trên một con phố nhỏ ở London phồn hoa , bar Dukes là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thưởng thức một ly Martini đúng nghĩa. Tại đây, ông chủ James Bond sưu tầm tất cả công thức để chế ra những ly Martini tinh tế từng xuất hiện trong các Casino Royale (sòng bạc hoàng gia) trên thế giới. Nếu như không có hứng với loại thức uống trên, bạn có thể nhâm nhi một ly cognac (loại rượu mạnh được làm ở vùng Cognac, Pháp) hay thưởng thức một điếu xì gà vườn.

2- Bar PDT, New York (Mỹ):

PDT không phải là một quán nổi tiếng trên thế giới, và khá buồn cười là chính tên gọi của quán cũng nói lên điều đó (PDT là viết tắt của cụm từ "Please Don’t Tell", có nghĩa là "Đừng kể với ai"). Nếu bạn đang chán nản, hẳn là bạn muốn tìm đến một nơi để làm vơi đi nỗi buồn, và PDT sẽ là một nơi lý tưởng với các thức uống tuyệt hảo.

3 - El Floridita , Havana (Cuba):

Đây được xem là một trong những bar có bề dày lịch sử tại Cuba. Nó được khai trương năm 1817 và tồn tại cho tới tận ngày nay. El Floridita chính là nơi tác giả cuốn “Ông già và Biển cả” nổi tiếng thường lui tới trong thời gian sinh sống tại đất nước thân thiện này. Hemingway cũng chính là “cha đẻ” của món nước uống Daiquiri ấn tượng trong quán. Nếu bạn có kế hoạch đặt chân tới đất nước Cuba xinh đẹp thì còn chần chừ gì nữa, hãy đến với EL Floridita để có những trải nghiệm tuyệt vời.

4 - Bar High Five, Tokyo (Nhật Bản):

Phục vụ quầy bar không chỉ là một công việc mà còn là một hình thức nghệ thuật được tôn vinh ở Nhật. High Five là nơi tốt nhất giúp bạn có những phút giây thoải mái, thân mật khi đến thủ đô Tokyo. Quán được điều hành bởi bậc thầy pha chế Hidetsugu Ueno. Ở đây không có nhiều món coctail nhưng chỉ cần thưởng thức một ngụm White Lady cũng đủ thuyết phục bạn.

5 - Quán Hemingway Bar, Paris (Pháp):

Đây là một bar có lịch sử lâu đời. Quán được đặt theo tên vị khách quen thuộc là Ernest Hemingway, nó làm cho bất cứ ai đặt chân đến đây đều cảm thấy như đang ngồi giữa những người nghệ sĩ lừng danh hàng đầu thế giới. Nếu như trước đây bạn mới biết tới nước Pháp hoa lệ với rượu vang nổi tiếng thì bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về cocktail khi đến với Hemingway Bar. Hiện tại bar đang tạm ngừng hoạt động để tiến hành tu sửa, đến tháng 12 năm 2014 sẽ tiếp tục mở cửa trở lại để phục vụ thực khách.

6 - Bar Salvatore tại câu lạc bộ Playboy, London (Anh):

Mỗi ly cocktail do ông chủ Salvatore Calabrese tự tay chế biến sẽ mang lại cảm giác hoàn toàn khác lạ. Đến với Salvatore, bạn được thưởng thức ly cocktail thơm ngon và ngắm trọn bộ sưu tập tuyệt vời với rượu cognac cổ điển. Năm 2012, Salvatore Calabrese từng được trao kỷ lục Guinness khi pha chế ly cocktail từ những nguyên liệu có tuổi đời 240 năm. Cụ thể, ông đã sử dụng 40 ml rượu mùi Cognac sản xuất từ năm 1778,  20 ml rượu mùi của năm 1770,20 ml rượu Curaçao năm 1860 và một số giọt rượu đắng của năm 1900 để tạo ra món đồ uống đắt giá này.

7 - Bar Quaich, Craigellachie (Scotland):

Quaich gây ấn tượng đặc biệt với khách hàng với gần 700 chai rượu whisky khác nhau được xếp từ sàn nhà lên đến trần. Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để lựa chọn các vị rượu cho món cocktail của mình nhưng điều này là hoàn toàn xứng đáng khi thưởng thức.

8 - Bar Tiki - Ti, Los Angeles (Mỹ):

Cocktail Tiki đang được người dân Mỹ ngày càng ưa chuộng. Là người yêu rượu rum thì không có lý do gì để bỏ qua bar Tiki - Ti. Bạn còn được phục vụ gần 100 loại cocktail khác nhau. Tiki - Ti được thành lập từ năm 1961 bởi ông Ray Buhen. Ngày nay, quán được điều hành bởi con trai và cháu nội ông.

9 - Bucket of Blood Saloon, Thành phố Virginia , Nevada (Mỹ):

Bạn sẽ không được xem là một người “sành” về bar nếu bạn chưa từng đến  Bucket of Blood ở miền Tây Hoa Kỳ, được xây dựng lại vào năm 1876. Nếu không phải là một người sành điệu, bạn sẽ lướt qua nó như một địa điểm trong hành trình du lịch. Nhưng một khi đã bước vào quán, bạn sẽ không muốn ở đó chỉ một giờ, mà là hàng giờ để cùng thưởng thức bia, hồi tưởng và vui đùa.

10 - Bar băng tuyết Jukkasjarvi (Thụy Điển): 

Được ví như thiên đường trên Bắc cực. Tường và nội thất Jukkasjarvi hoàn tòan được thiết kế từ những tảng băng dày dặn. Thậm chí các thức uống như Martini và Champagne cũng được trưng bày trong các tủ đá. Chính nhờ vậy mà các loại nước bạn uống không cần cho thêm bất kỳ viên đá nào mà vẫn có được sự mát lạnh mê ly. Quán được xây dựng lại mỗi khi mùa đông về và duy trì hoạt động đến đầu tháng 12 để tu sửa.

Theo Kiến thức
Nguồn:
...