GIA ĐÌNH

Yêu một chàng trai tiền không có, sự nghiệp chưa vững bạn có dám không?

01/05/2019 - 10:15

Người con trai nghèo vật chất chẳng đáng sợ bằng sự hạn hẹp về cả ý chí, tinh thần. Tài sản lớn nhất của một người đàn ông ở độ tuổi trẻ chính là ý chí.

Bộ lông không làm nên con công, nhưng con công nhất định phải có một bộ lông để còn phân biệt giữa chim công và hằng hà sa số các loại chim khác. Đàn ông, không bắt buộc phải có thật nhiều tiền, nhưng nhất định phải có ý chí ĸıếм tiền và có khả năng làm ra được tiền, ít nhất là để tự nuôi sống bản thân rồi sau đó mới tính toán đến việc chăm lo cho những người xung quanh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ở thời hiện đại ngày nay, bất cứ một người con gái nào cũng đều có thể tự kiếm ra tiền, tự chăm sóc cho bản thân, tự tặng cho mình túi xách, nước hoa, mỹ phẩm hàng hiệu, không đợi đến bất cứ dịp lễ tết nào hay không phải chờ đợi ai tặng. Và con gái còn hoàn toàn có quyền được lựa chọn tình yêu đích thực và phù hợp với bản thân.

Tình yêu quả thực không có sai hoặc đúng, chỉ cần trái tim rung động. Nhưng đã qua rồi cái thuở "một túp lều tranh, hai trái tim vàng". Chẳng có một cuộc hôn nhân nào bền vững, một mối quan hệ nào đến "đầu bạc răng long" mà chỉ có húp cháo rồi cười móm mém nhìn nhau qua ngày. Con gái có thể tự chi trả các khoản tiền, tự làm giàu, tự nuôi được bản thân và gia đình, thế nên giờ đây, chuyện đặt hết niềm tin yêu vào một chàng trai tay trắng, sự nghiệp chưa vững vàng với con gái mà nói là điều cần phải suy nghĩ cực kì cẩn thận.

Bạn nghèo đến năm 24 tuổi, bạn đổ lỗi do số phận, do hoàn cảnh, do xuất phát điểm trong gia đình khốn khó, không được bằng bạn, bằng bè thì sẽ chẳng ai chê trách. Nhưng nếu từ năm 24 tuổi trở đi, bạn cứ để mặc cho việc nghèo, sống trong thiếu thốn thì đó hoàn toàn là lỗi của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những chàng trai, bạn nghĩ đến với một cô gái bạn chỉ cần mang đến một tình yêu chân thành là xong thôi sao? Hãy thực tế một chút, một cốc trà sữa hay một ly cà phê hiện nay cũng đã có giá lên đến vài chục ngàn. Để có một bữa ăn ngon cũng phải đến con số hàng trăm. Còn nếu bạn có ý định "hai ta về chung một nhà" thì cả hai còn phải đối mặt với hàng trăm thể loại cơm áo gạo tiền khác ngoài cuộc sống. Bạn luôn miệng nói "anh muốn em hạnh phúc" nhưng làm thế nào có một cuộc sống hạnh phúc, bình yên nếu cô ấy không được sống trong đủ đầy? 

Suy cho cùng, sự nghèo khó về vật chất không đáng sợ bằng cái "nghèo" về ý chí và tinh thần vươn lên không cao. Con trai nếu thiếu tính cương quyết, kiên trì và sự nỗ lực, phấn đấu thật sự rất khó thành công. Những người đã bước qua độ tuổi 24 đã hoàn toàn tự kiếm được một công việc với mức thu nhập ổn định và người con trai ấy phải hết sức cố gắng để hoàn thành tốt công việc, được thăng chức và luôn chuẩn bị sẵn sàng tinh thần bắt đầu lại từ đầu nếu không may bị sa thải. 

Tài sản lớn nhất của một người đàn ông ở độ tuổi trẻ chính là ý chí. Nếu anh ta có ý chí phấn đấu để trở thành một người thành công thì nghĩa là anh ta đã có một loại tài sản nhất định để trông cậy vào. Có thể bây giờ anh ấy vẫn chưa có nhiều tiền, nhưng bằng kiến thức, kinh nghiệm, sự chín chắn, mạnh mẽ và bản lĩnh của một người đàn ông thì bạn hoàn toàn có thể trông cậy. Rõ ràng anh ta đã luôn có được sự quyết đoán để tự quyết định cuộc đời mình, tự lo cho cuộc sống của mình. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phụ nữ cũng chớ vội tin những chàng trai đến với bạn mà chỉ đem tiền, nhà, xe ra để "khoe mẽ". Chắc gì những của cải vật chất ấy là tự tay họ làm nên hay là của vay mượn ngân hàng, bạn bè, hoặc họ chỉ là những người sống "tầm gửi" phụ thuộc cha mẹ? Tiền là một loại tài sản, nhưng là loại tài sản không ổn định. Mọi vật chất đều có thể bị mất đi. Chỉ có vốn sống, sự hiểu biết, ý chí mới là loại tài sản bền vững ổn định. Những điều đó mới làm nên giá trị của người đàn ông chứ không phải là ở chiếc xe anh ta đi, ngôi nhà anh ta ở và số tiền anh ta có trong tài khoản. Là phụ nữ, bạn hoàn toàn đủ thông minh để biết mình nên chọn một người đàn ông giàu có về tiền bạc hay giàu có về nội lực. 

Thật ra, trong độ tuổi đôi mươi, cả bạn lẫn bạn trai cũng đều là những người trẻ tuổi, chưa thể nào gây dựng nên một cơ đồ, khối tài sản lớn ngay lập tức. Cả hai đều buộc phải cùng nhau cố gắng, phấn đấu nỗ lực. Hiện thực cuộc sống cũng đã chứng minh rất nhiều cặp đôi trẻ vì không thể kham nổi được vấn đề tiền bạc dẫn đến hiểu lầm, xích mích, có mới nới cũ và rồi chia tay. Sau cùng, cả hai đều nhận ra, tiền của người kia thì cũng chẳng phải là của mình.

Cái chúng ta luôn buộc phải để ý đến là tiền trong chính ví của mình và năng lực của bản thân có tự nuôi sống được mình và những người thân xung quanh hay không. Đó là lý do mà một nguyên tắc luôn đúng trong một tình yêu và hôn nhân bền vững là "góp gạo thổi cơm chung". Có nghĩa là cả hai đều phải phấn đấu và cùng góp công, góp sức, góp tiền của trong một mối quan hệ, đừng nghĩ mình phải được yêu chiều hay cung phụng. Tiền bạc, tiền đồ và giá trị của một con người phụ thuộc vào chính ý chí của họ. Có thế bạn mới sống xứng đáng và hạnh phúc. 

Theo thethaovanhoa.vn
Nguồn: https://bestie.vn/2019/04/yeu-mot-chang-trai-tien-chua-co-su-nghiep-chua-vung-ban-co-dam-khong
...