GIA ĐÌNH

Vì chuyện tình yêu trên đời quá đỗi phức tạp nên thà độc thân vẫn tốt hơn

21/12/2018 - 09:53

Nếu chưa tìm thấy người đàn ông của đời mình, hãy cứ bình tĩnh độc thân và tận hưởng cuộc sống thú vị này. Vì chuyện tình yêu trên đời quá đỗi phức tạp nên thà độc thân vẫn tốt hơn yêu sai người.

Empty

Nào là những câu chuyện xoay quanh vấn đề "tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân", hay yêu người này người kia chỉ vì họ đem lại lợi lộc cho mình. Chuyện tình yêu hiện nay đã chẳng còn đơn giản như xưa, đã yêu là phải yêu nhau cho hết mình và thành thật.

Không thể phủ nhận rằng khi xã hội ngày càng phát triển, con người cũng càng trở nên đổi thay. Tình yêu của con người vốn chẳng đẹp và chân thành được như những ngày trước đó nữa. Những chuyện tình đẹp trên đời bỗng trở nên hiếm hoi hơn, có lẽ vì thế mà bất cứ câu chuyện nào đẹp đẽ về tình yêu đều được cư dân mạng chia sẻ và bình luận vô cùng nhiệt tình.  

Thực ra, chúng ta chưa từng có một yêu cầu hoàn hảo về người mình yêu, chúng ta luôn muốn dùng con tim thành thật để yêu đương một ai đó, nhưng lại chẳng hề chắc chắn rằng đối phương sẽ đáp lại tình cảm của mình một cách chân thành. Chúng ta sợ yêu rồi ngã và đau, chúng ta sợ những tổn thương và đổ vỡ không thể hàn gắn nổi. Chúng ta sợ rằng người mình tin tưởng đến cuối cùng hóa ra lại chẳng hề yêu thương mình một chút nào cả.

Đến một độ tuổi nhất định nào đó trong đời, chúng ta không còn đủ can đảm để lựa chọn yêu sai, mà chỉ mong một lần được yêu đúng người và duy nhất người đó. Chúng ta mất dần niềm tin vào tình yêu, kỹ tính hơn để chọn cho mình được một người bạn đời có thể không là hoàn hảo nhưng là phù hợp với ta nhất.

Bạn luôn cảm thấy vui vẻ hơn khi làm được một chiếc bánh hoàn hảo hơn là ra tiệm và mua cho mình một cái bánh ăn tạm. Những gì mà bạn tự bỏ công, bỏ sức ra để hoàn thành dù kết quả không tốt nhưng chúng luôn khiến bạn cảm thấy hài lòng và thỏa mãn nhất.

Vì thế, bạn yêu thích cuộc sống độc thân như hiện tại hơn. Bạn có thể làm gì cũng được, đi đâu cũng được. Nếu muốn đi du lịch, bạn tự để dành tiền và thực hiện cho mình những chuyến đi xa. Bạn chẳng cần phải dựa dẫm vào bất kỳ một người nào đó để thực hiện sở thích, hay cao cả hơn là ước mơ và đam mê của mình. Thực ra, trên đời này không ai là cho không ai điều gì, quy luật cho nhận theo cả nghĩa tốt lẫn xấu đều luôn đúng và hiện diện theo một cách nào đó. Chúng ta có thể nhận sự giúp đỡ của người khác, nhưng đừng là quá nhiều, đừng quá dựa dẫm hay phụ thuộc và ỷ lại vào một ai đó, cuộc sống sẽ không còn là của bạn nữa.

Hẹn hò, kết hôn không phải là đích đến duy nhất của con gái trong cuộc đời. Nếu trái tim bạn chưa cảm thấy thực sự rung động vì ai thì hãy cứ vui vẻ với việc độc thân của mình. Bạn không cần phải hẹn hò, cố gắng tìm kiếm một người để yêu chỉ vì tất cả bạn bè đều có đôi có cặp hết rồi. Dù bạn 20, 30 thì điều đó cũng không có nghĩa là bạn cần phải lấy chồng, sinh con. Tình yêu là duyên phận tự nhiên và nó sẽ đến khi bạn gặp được người thích hợp chứ không phải là chuyện làm cho có.

Nếu bạn độc thân và bạn cảm thấy vui vẻ với chuyện đó thì mọi việc chẳng có gì sai cả. Nhiều người cho rằng việc ở một mình thật cô đơn và buồn chán. Tuy nhiên, họ không hiểu rằng quãng thời gian độc thân có hạnh phúc riêng của nó. Khi bạn tự do không ràng buộc với ai thì bạn sẽ có vô số thời gian để làm những việc bạn yêu thích. Bạn có thể toàn tâm, toàn ý cho sự nghiệp mà không bị phân tâm bởi bất cứ điều gì cả. Bạn không phải buồn sầu, khổ sở vì ghen tuông, vì những cãi vã trong tình yêu. Bạn không phải phụ thuộc vào bất cứ ai và có thể làm mọi thứ theo ý mình. Chuyện đó chẳng phải rất vui vẻ và hạnh phúc hay sao?

Tình yêu sẽ đến khi trái tim bạn sẵn sàng. Tình yêu không đến chỉ vì bạn đã đến tuổi lấy chồng. Vì vậy hãy cứ kiên nhẫn chờ đợi chàng hoàng tử khiến bạn say lòng. Bạn đừng yêu chỉ vì sợ ế. Bạn đừng yêu chỉ để cho bằng bạn bằng bè. Chuyện yêu sai người còn khủng khiếp hơn cảm giác cô đơn gấp nhiều lần. Khi ở cạnh người không phù hợp, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy mình hạnh phúc, bạn sẽ luôn chìm đắm trong cảm giác bất mãn, khó chịu và khổ sở. Vì vậy, nếu chưa tìm thấy người đàn ông của đời mình, hãy cứ bình tĩnh độc thân và tận hưởng cuộc sống thú vị này.

Theo Thu Huyền/thegioitre.vn
Nguồn: https://thegioitre.vn/vi-chuyen-tinh-yeu-tren-doi-qua-doi-phuc-tap-nen-tha-doc-than-van-tot-hon-62464.html
...