GIA ĐÌNH

Ức chế vì vợ sính “ngoại” quên “nội”

02/04/2022 - 07:41

Tôi không phải là một người đàn ông hẹp hòi, nhưng những cư xử của vợ tôi rất không công bằng giữa bên nội và ngoại khiến tôi ức chế

Tôi không phải là một người đàn ông hẹp hòi, nhưng những cư xử của vợ tôi rất không công bằng giữa bên nội và ngoại khiến tôi ức chế. Cái gì cô ấy cũng chỉ nghĩ đến ngoại, dành cho ngoại. Từ miếng ăn ngon nhất, quà bánh hay công to việc lớn cô ấy đều dành cho nhà đẻ, trong khi bên nội để mặc tôi, như thể đó là việc của chồng, cô ấy không quan tâm. Tôi cự nự thì cô ấy bảo bố mẹ cô vất vả lắm mới nuôi cô ấy được như ngày nay để làm vợ tôi, còn bố mẹ chồng thì tôi cứ quan tâm, cô ấy có ý kiến gì đâu. Thế có bực mình không cơ chứ.

([email protected]).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Như cô ấy nói, bố mẹ vợ anh đã rất vất vả để nuôi các con trưởng thành, nên giờ cô ấy muốn báo hiếu, trả nghĩa cho bố mẹ, đó là điều cũng rất đáng quý và trân trọng anh ạ. Có điều, cái cách cô ấy "thiên vị" giữa hai gia đình thì đúng là cần phải góp ý.

Tuy nhiên, nếu anh cự nự, sẽ dễ vấp phải sự phản kháng, vì chạm đến phần tình cảm thiêng liêng trong lòng cô ấy. Thay vào đó anh hãy quan tâm, săn sóc tới gia đình nhà vợ y như những gì cô ấy đã làm, có việc gì gia đình ngoại cần giúp đỡ, anh chủ động bàn bạc, cùng làm với vợ.

Đồng thời, anh cũng "lôi kéo" dần vợ vào những công việc nhà chồng, rồi nhân lúc nào đó vui vẻ, anh tâm sự với vợ, rằng đã là vợ chồng, thì bố mẹ là bố mẹ chung, gia đình chung... mong được cùng vợ san sẻ trách nhiệm, tình cảm. Tri Giao tin, cô ấy sẽ chẳng nỡ nào từ chối một chân tình như thế. Chúc anh chị hạnh phúc.     

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...