GIA ĐÌNH

Tôi biết yêu bản thân sau khi biết chồng ngoại tình

17/09/2023 - 18:30

Trước đây tôi chỉ luôn nghĩ cho chồng, con, còn bây giờ tôi biết lo lắng cho bản thân mình, chăm sóc bản thân mình nhiều hơn.

27 tuổi tôi lấy chồng, chồng kém tôi 2 tuổi. Anh không chỉ trẻ hơn tôi về hình thức, về tuổi tác mà còn trẻ hơn tôi về tâm hồn, về suy nghĩ và hành động.

Khác với tôi, anh ích kỷ và chỉ luôn nghĩ nhiều cho bản thân mình, còn tôi thì ngược lại. Tất cả mọi việc tôi làm từ khi còn là một đứa trẻ sống với bố mẹ, cho đến khi lấy chồng, có con, tôi vẫn chỉ nghĩ cho người khác nhiều hơn cho mình.

Tôi thích một món đồ, nhưng không đòi mẹ mua bằng được, vì thương mẹ không có tiền, thương mẹ vất vả. Tôi thích tập xe đạp, nhưng sợ mẹ vất vả mang xe đạp xuống cầu thang, nên tôi lại thôi.

yeu-ban-than-1045

Chồng tôi không phải người giỏi giang, lại ham chơi, gia đình anh cũng không giàu có gì. Cưới xong, hai vợ chồng với hai bàn tay trắng, tôi đã phải rất cố gắng để đủ ăn, rồi tích lũy, rồi mua nhà cửa và đủ tiền cho các con ăn học.

Tôi nhận việc về nhà làm thêm sau giờ làm, thường xuyên thức đêm thức hôm. Tôi không thích mua sắm quần áo, mỹ phẩm, nước hoa, dù rất thích. Tôi cũng chẳng có ý định giảm béo sau khi sinh xong. Tôi từ chối tất cả những cuộc vui với bạn bè, từ chối về quê với bố mẹ để ở nhà làm thêm kiếm tiền trả nợ.

Tôi cứ nghĩ, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, chồng sẽ hiểu và không bao giờ làm gì có lỗi với tôi. Bởi vì, anh là người hơn ai hết hiểu rằng, để có được như ngày hom nay, tôi đã cố gắng như thế nào.

Cho đến một ngày, niềm tin của tôi hoàn toàn sụp đổ, chồng tôi biết những cố gắng của tôi, nhưng anh vẫn phản bội tôi để yêu một người đàn bà khác. Cô ta chẳng có gì hơn tôi, công việc, hình thức, trình độ, kể cả việc lo cho gia đình, con cái cũng không thể sánh được với tôi.

Bằng chứng là, cô ta đã có chồng, có con nhưng không lo vun vén gia đình mà lại cặp kè với chồng tôi. Anh mê mẩn người đàn bà đó, đã có lúc anh nói có thể từ bỏ tất cả những gì đang có với tôi để đến với cô ta.

Đau đớn khi nhận ra rằng, tôi đã sống vì anh trong một thời gian quá dài, nhưng những gì tôi nhận được chỉ là sự phản bội. Tôi bắt đầu thay đổi hoàn toàn, thay đổi từ suy nghĩ đến hành động, tôi không giành hết việc đưa đón con đi học cho mình mà đẩy việc cho anh. Tôi không về sớm sau giờ làm để nấu cơm phục vụ anh nữa mà đi với bạn bè, nhắn tin cho anh về đón con và nấu cơm.

Tôi không ôm quá nhiều việc về nhà làm thêm và không ở lì trong nhà vào ngày cuối tuần. Tôi mua sắm nhiều hơn, những bộ quần áo mặc vào tôn đường cong cơ thể và tập thể dục hàng ngày. Mỗi ngày soi gương, tôi lại thấy thêm yêu cơ thể của mình, làn da của mình.

Tôi vui vẻ và không còn quan tâm đến chồng nhiều nữa, lúc này anh lại lo sợ tôi có người đàn ông khác và muốn kiểm soát tôi. Không biết có phải vì vậy mà anh và người đàn bà kia chia tay không, nhưng rõ ràng từ khi tôi biết yêu bản thân mình, tôi nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ chồng.

Bây giờ tôi nhận ra rằng, sai lầm lớn nhất của phụ nữ là không biết yêu thương, chăm sóc bản thân mình. Khi mình khỏe, mình đẹp, ắt hẳn mình sẽ có được thứ mình muốn.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/toi-biet-yeu-ban-than-sau-khi-biet-chong-ngoai-tinh-d139570.html
...