GIA ĐÌNH

Tình yêu của phụ nữ lạ lắm, khi yêu thì yêu hết mình, chấp nhận hi sinh tất cả nhưng khi dứt tình rồi thì sẽ không quay đầu lại

19/09/2019 - 12:30

Phụ nữ trời sinh đã si tình nhưng đến khi tuyệt tình thì cũng chẳng ai bằng phụ nữ. Đừng bao giờ khiến cho sự kiên nhẫn của phụ nữ trở nên cạn kiệt, khiến một người phụ nữ yêu bạn hết lòng quay lưng với bạn sẽ là sai lầm cả đời.

Người ta thường nói phụ nữ luôn yêu dại khờ. Một khi họ đã yêu ai rồi thì sẽ chỉ biết đến tình yêu của mình, cho dù có bao nhiêu lời ra tiếng vào, có bao nhiêu người phản đối thì với họ vẫn vô nghĩa. Phụ nữ khi yêu cố chấp lắm, cái họ nhìn thấy chỉ là điểm tốt của người mình yêu, cái họ muốn chỉ là hi sinh. Khi một người phụ nữ đã toàn tâm toàn ý yêu bạn, họ chẳng còn để tâm nghĩ đến chính mình nữa. Dù cho họ có cố gắng làm đẹp cũng sẽ không phải chỉ vì bản thân họ, điều họ quan tâm chính là người đàn ông mà họ yêu cảm thấy thế nào.

Người phụ nữ một khi đã yêu rồi thì sẽ đặt cảm xúc của bạn lên trên hết, họ làm cho mình ngày càng đẹp hơn chủ yếu cũng muốn giữ lấy người đàn ông mà họ yêu. Người phụ nữ một khi còn yêu họ sẽ còn quan tâm đến bạn, muốn hiểu bạn hơn, muốn thay đổi vì bạn. Tình yêu của phụ nữ đa phần đều rất cao thượng và cam chịu nhưng bất cứ điều gì cũng có giới hạn của nó. Phụ nữ có thể hi sinh tất cả vì một người đàn ông không hoàn hảo nhưng khó có thể kiên trì yêu mãi một người vô tâm.

  Người phụ nữ một khi còn yêu họ sẽ còn quan tâm đến bạn, muốn hiểu bạn hơn, muốn thay đổi vì bạn. Ảnh minh họa: Internet

  Người phụ nữ một khi còn yêu họ sẽ còn quan tâm đến bạn, muốn hiểu bạn hơn, muốn thay đổi vì bạn. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ khi yêu một người đàn ông vô tâm vô cùng khổ sở, nó còn khổ sở hơn cả việc bạn cưới phải một người nghèo khó. Cuộc đời mỗi người suy cho cùng vẫn trọng tình cảm hơn vật chất. Tôi đọc được một bài viết nói rằng cô vợ đã chuẩn bị 10 năm để ly hôn chồng của mình, cô ấy chỉ đợi đến khi đứa con của hai người đủ trưởng thành để dứt áo ra đi khỏi cuộc hôn nhân không như cô ấy mong đợi.

Cô ấy có hi sinh chứ, cô ấy có yêu chứ nhưng thứ tình yêu dù có lớn bao nhiêu cũng đã bị chính sự vô tâm bào mòn triệt để. Tôi tin rằng cô ấy từng muốn vun vén rất nhiều cho gia đình nhỏ mà cô ấy mơ ước, cô ấy cũng đã phải dùng hết nước mắt để quyết định buông bỏ người đàn ông mà cô ấy nghĩ sẽ đi cùng cô ấy cả đời.

Người ta vẫn thường nói rằng hôn nhân chính là nấm mồ chôn của tình yêu. Bởi lẽ tình yêu sẽ phóng đại ưu điểm của đối phương còn hôn nhân lại khiến bạn đối mặt với hàng loạt những khuyết điểm từ từ được lột trần ra trước mắt bạn. Dù cho là tình yêu hay hôn nhân thì cũng hãy tin rằng một khi người phụ nữ ở bên cạnh bạn còn tranh luận, còn muốn đối đáp với bạn chính là vẫn còn yêu bạn, muốn tiếp tục mối quan hệ của hai người.

Ngược phụ nữ bản tính rất hay nói đi nói lại những chuyện mà họ không vừa ý, họ không thích với mong muốn bạn sẽ để ý hơn để cả hai có thể hòa thuận ở bên nhau. Thế nhưng sức chịu đựng của con người luôn có hạn và sẽ chẳng ai chỉ biết cho mà không có nhu cầu được nhận lại điều xứng đáng cho mình. Khi bạn chỉ ích kỷ cho rằng mọi điều bạn nhận được từ vợ mình là một điều hiển nhiên thì nó cũng sẽ ra đi theo một quy luật mà nó phải xảy ra. Lúc đó có hối tiếc cũng sẽ không thể nào lấy lại được nữa. 

Bạn đã bao giờ nghe đến lòng nhẫn tâm của phụ nữ chưa? Nó tỉ lệ thuận với những gì mà họ hi sinh khi yêu bạn. Khi người phụ nữ dứt áo ra đi, họ phải gom góp rất nhiều dũng khí, rất nhiều quyết tâm nên họ sẽ không bao giờ nhìn lại. Như người phụ nữ trong câu chuyện 10 năm ấy, người phụ nữ cắn răng ở bên cạnh người đàn ông vô tâm kia vì con, cho đến khi đứa con của hai người đủ trưởng thành để hiểu quyết định của cha mẹ đã cho thấy cô gái ấy đã phải hạ bao nhiêu quyết tâm, có bao nhiêu lý trí. 

Phụ nữ dễ yêu nhưng khó quên, họ sẽ sống tình cảm, chịu hi sinh khi những điều họ bỏ ra nhận được sự đền đáp. Người ta vẫn thường nói rằng phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi nên đàn ông nhất định phải dùng cả sự yêu chiều nhất cho người phụ nữ bên cạnh họ. Bởi lẽ cho dù người phụ nữ có lý trí đến đâu thì họ vẫn sẽ đặt những người họ yêu thương lên trên hết, đức tính hi sinh vì chồng vì con luôn sẵn sàng thường trực trong tâm trí người phụ nữ. 

 Phụ nữ dễ yêu nhưng khó quên, họ sẽ sống tình cảm, chịu hi sinh khi những điều họ bỏ ra nhận được sự đền đáp. Ảnh minh họa: Internet

 Phụ nữ dễ yêu nhưng khó quên, họ sẽ sống tình cảm, chịu hi sinh khi những điều họ bỏ ra nhận được sự đền đáp. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ lấy chồng là canh bạc lớn nhất cuộc đời. Chọn được người chồng tốt thì cả đời không cần lo ăn lo mặc, có khi họ cũng chẳng cần phải trưởng thành. Thế nhưng khi lỡ chọn phải người chồng không tốt, đến khi kết hôn mới bắt đầu thay đổi thì dù có chán nản vẫn sẽ phải cắn răng chịu đựng. Bởi lẽ khi ấy không còn như lúc yêu nhau nữa, bạn sẽ không phải muốn chia tay liền không có chút liên hệ gì, kết hôn chính là người phụ nữ đã giao trọn cuộc đời cho một người đàn ông mà họ dành cả trái tim để tin tưởng, cũng là mối quan hệ giữa hai gia đình được cả xã hội công nhận nên nếu mọi lỗi lầm không ở mức xấu nhất thì phụ nữ sẽ vẫn tha thứ, bao dung. 

Thế nên, khi một người phụ nữ đã chọn lấy bạn làm chồng, nó không phải là một quyết định nhất thời nông nổi mà chính là sự trao gửi niềm tin cũng như hi vọng nửa đời sau dành cho bạn. Vì vậy để hạ quyết tâm đặt bút kết thúc cuộc sống hôn nhân mà cô ấy từng mơ ước, với người cô ấy từng dành cả thanh xuân để yêu thương đâu dễ dàng gì. Vì vậy khi nhìn thấy người phụ nữ của bạn không còn cằn nhằn như trước, chẳng còn nói rằng điều cô ấy thích là gì với bạn, thái độ với bạn lạnh nhạt hơn thì đừng bao giờ xem đó như điều hiển nhiên. 

Hãy nhớ, người phụ nữ chỉ hết yêu mới ngừng quan tâm, hết thương mới không còn muốn nhiều lời với bạn. Chỉ có người phụ nữ muốn tốt với bạn mới nói để muốn mối quan hệ của hai người trở nên tốt hơn. Đừng để tình yêu của họ dần cạn kiệt rồi mới hối hận, bạn sẽ phải hối tiếc cả đời. 

Theo Vũ Phong/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/tinh-yeu-cua-phu-nu-la-lam-khi-yeu-thi-yeu-het-minh-chap-nhan-hi-sinh-tat-ca-nhung-khi-dut-tinh-roi-thi-se-khong-quay-dau-lai-c17a326705.html
...