GIA ĐÌNH

Tình cũ nguy hiểm và đầy bất trắc

15/05/2019 - 15:30

Dẫu biết rằng đầy bất trắc nhưng tại sao những người trong cuộc cũng không dễ thoát ra khỏi mối quan hệ nguy hiểm với người yêu cũ?

Tình yêu của anh chị bắt đầu từ thời sinh viên. Hai năm sau khi tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định họ bàn tính tới việc cưới hỏi. Không ngờ khi chị đưa người yêu về ra mắt cha mẹ thì vấp phải sự ngăn cấm quyết liệt của gia đình. Cuối cùng chị đành ngậm ngùi chia tay người yêu... Rồi chị đi lấy chồng, còn anh một năm sau cũng đi lấy vợ.

cu

Tình cũ luôn đầy bất trắc và nguy hiểm

Cuộc hôn nhân của chị không được hạnh phúc. Chồng chị có tính gia trưởng độc đoán. Mọi việc chị đều phải phục tùng làm theo ý chồng. Không có bàn bạc trao đổi, không có tâm sự sẻ chia, càng không có những cử chỉ vỗ về âu yếm, lúc nào chồng chị cũng lạnh lùng.

Đã mấy lần chị nhẹ nhàng góp ý thì anh ta lập tức la lối, quăng ném đồ đạc làm ầm ỹ nhà cửa. Để tránh cảnh vợ chồng xào xáo, chị thường chọn cách im lặng. Cứ thế, cuộc sống của chị trôi đi trong nỗi cô đơn, tẻ nhạt.

Tình cờ chị gặp lại anh sau gần 10 năm bặt tin nhau. Từ lâu gia đình anh đã chuyển vào Vũng Tàu sinh sống. Công việc làm ăn thuận lợi nên kinh tế gia đình anh ngày càng khấm khá. Sau lần gặp gỡ, thỉnh thoảng hai người lại gọi điện cho nhau chuyện trò, tâm sự.

Người ta thường cho rằng: “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở”, bởi không đến được với nhau nên trong ký ức mỗi người vẫn đọng lại những kỷ niệm đẹp đẽ về cuộc tình đã qua. Thế nên trong cuộc sống hiện tại, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn bất hòa họ lại nhớ về cố nhân với niềm tiếc nuối. Để khi có dịp gặp lại nhau, không ít người đã để con tim lấn át lý trí.

Từ ngày gặp lại người yêu cũ, chị thấy trong lòng vơi bớt nỗi cô đơn và luôn ngóng đợi những cuộc gọi của anh. Anh bảo, mười năm xa cách vẫn không xóa nhòa trong anh hình bóng chị. Những kỷ niệm khuất lấp trong tâm hồn được dịp trỗi dậy, khiến cảm xúc trong anh dâng trào. Ngọn lửa tình tưởng đã lụi tàn lại bùng lên dữ dội. Hai người lại tiếp tục hẹn hò, nối lại tình xưa. Anh bảo với vợ là đi công tác để ra Hà Nội gặp người yêu. Nỗi khát khao, thương nhớ bị kìm nén bấy lâu trỗi dậy, anh chị đã đi quá giới hạn cho phép.

Anh nói sẽ từ bỏ tất cả để được chung sống và mang lại cho chị hạnh phúc, điều mà từ ngày lấy chồng đến nay chị chưa được nếm trải. Anh sẽ đưa chị đến một nơi thật xa để làm lại cuộc đời. Nghe kế hoạch người yêu vạch ra chị cũng thấy xiêu lòng, muốn chấm dứt ngay cuộc hôn nhân không có hạnh phúc bên người chồng gia trưởng. Chị hứa với anh sẽ nhanh chóng ly hôn với chồng.

Nhưng khi cơn mê đắm đã qua chị thấy điều đó sao mà khó thực hiện. Chị hiểu là mình vừa làm một việc sai trái, có lỗi với chồng, có lỗi với cả vợ anh nữa. Lẽ nào chỉ vì mưu cầu hạnh phúc của bản thân mà chị đang tâm phá hoại sự bình yên của gia đình người khác, đẩy hai gia đình vào cảnh “ tan đàn xẻ nghé”?

Làm sao chị có thể thản nhiên vui sống bên anh, để lũ trẻ hai nhà phải chịu bất hạnh, sống không có đủ đầy cha mẹ? Sau những đêm trắng suy nghĩ, cân nhắc, chị quyết định hy sinh hạnh phúc riêng của mình. Một lần nữa chị đành lỗi hẹn với anh. Cũng may chị sớm tỉnh ngộ và có quyết định đúng đắn mặc dù nó khiến chị đau đớn vì phải đoạn tuyệt người yêu.

1xfkcyx

Tình cũ nên để nó ngủ yên

Dù sao cuộc tình vụng trộm của chị cũng chỉ mới nhen nhúm và chưa bị lộ, nên chưa phải nếm trải vị đắng của tình yêu, bởi có nhiều trường hợp đã phải trả giá đắt cho sự phiêu lưu tình cảm của mình. Khi đó dẫu có hối hận thì đã muộn màng.

Đã có biết bao kết cục đau lòng dành cho những kẻ trót dấn sâu vào mối quan hệ bất chính. Những trận chửi đánh nhau ầm ĩ vì ghen tuông giữa các bà vợ với tình địch. Nhiều ông chồng cũng“ thân bại danh liệt” vì tình xưa nghĩa cũ, dẫn đến vợ chồng xung đột, phân ly.

Những kỷ niệm về cuộc tình đã qua thường đẹp đẽ thơ mộng nhưng nó đã là dĩ vãng, nên để nó ngủ yên.

Theo Thế Giới Tiếp Thị
Nguồn: https://thegioitiepthi.vn/tinh-cu-nguy-hiem-va-day-bat-trac-163445.html
...