GIA ĐÌNH

Tâm sự: Làm đồng nghiệp có thai, bị ép cưới

21/03/2023 - 19:49

Trong một lần đi công tác, tôi uống hơi nhiều, thế rồi chẳng hiểu thế nào khi tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trên giường cùng cô đồng nghiệp

Trong một lần đi công tác, tôi uống hơi nhiều, thế rồi chẳng hiểu thế nào khi tỉnh dậy tôi thấy mình nằm trên giường cùng cô đồng nghiệp. Chuyện đó đã khơi mào cho một loạt các rắc rối, bắt đầu là việc cô ấy “bắt đền” tôi vì đã cướp mất sự trinh trắng và làm cô ấy có thai. Tôi cầu xin cô ấy phá thai, nhưng cô ấy cương quyết từ chối, ép tôi làm đám cưới (cô ấy có tình cảm một phía với tôi đã lâu, dù biết tôi đã có người yêu rồi). Dùng dằng mãi, giờ cái thai đã 6 tháng, nếu phá sẽ rất nguy hiểm mà cô ấy cũng không đồng ý phá. 

Giờ tôi không biết phải xử lý việc này thế nào. Người yêu tôi thì giận, đòi chia tay bằng được. Tôi như phát điên trước áp lực từ hai người phụ nữ, lại còn đứa con đang thành hình... nghĩ đến con, tôi thấy xót xa, trách mình rất nhiều, cháu không có tội, vậy mà phải chịu cảnh ngang trái từ lúc phôi thai. Xin hãy giúp tôi - Vũ Đức Long (Thái Nguyên).

Anh Long thân, việc anh uống rượu say, lên giường cùng người phụ nữ không yêu, lại còn dẫn tới việc có thai... thật đáng trách, nhưng thật ra trong chuyện này có một phần trách nhiệm của cô ấy, không muốn nói có thể còn là một “âm mưu”. Giờ đây cô ấy ra mọi yêu cầu buộc anh phải làm theo, mà phần lợi đều nghiêng về cô ấy, rõ ràng là không công bằng. 

Gây hậu quả đến đâu thì chịu trách nhiệm tới đó anh ạ, anh không yêu, không lừa dối cô ấy thì không có trách nhiệm phải trả bằng một đám cưới. Chuyện đứa bé quả thực rất tội nghiệp, nhưng việc đã rồi, anh cũng đừng quá dằn vặt. Là người cha, dù không kết hôn với mẹ bé, anh vẫn có thể thỏa thuận để được chăm sóc, nuôi dưỡng con nên người. Trước tình cảnh này, bạn gái anh giận cũng phải, nhưng rồi khi hiểu ra tình cảm thực sự của anh, chắc cô ấy sẽ thông cảm thôi. Chúc anh vững vàng. 

Theo Kiến thức
Nguồn:
...