GIA ĐÌNH

Tâm sự: Có nên sinh thêm con để giữ chồng?

12/10/2022 - 20:37

Chồng tôi ngày càng lạnh nhạt hờ hững, tôi có nên sinh thêm đứa nữa để giữ anh ấy?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi đã cưới nhau 5 năm, có một con gái 3 tuổi. Hơn 3 năm đầu, cuộc sống cũng ấm êm, hạnh phúc. Nhưng rồi, càng ngày tôi càng thấy chồng xa cách, không quan tâm đến gia đình, vợ con như trước. Anh đi suốt ngày, tối về muộn, ngày nghỉ cũng kiếm cớ ra khỏi nhà.

 Tôi rất chán nản và mệt mỏi, cứ thấy mặt nhau là bất đồng cãi vã. Lúc bình tĩnh lại, tôi lại cố vui vẻ, nhẹ nhàng để tâm sự với chồng, mong anh thay đổi, nhưng chồng tôi vẫn hờ hững. Ngày xưa tôi dọa ly hôn thì anh hoảng hốt, ngọt ngào làm lành nhưng bây giờ anh mặc kệ, bảo cô thích thì cứ việc.

 Tôi bế tắc quá. Tôi có nên sinh thêm đứa con nữa, hi vọng là con trai, để kéo chồng tôi về gia đình không?

(Phạm Thị Thanh, Kim Liên, Hà Nội)

Chị Thanh thân mến!

Đôi khi, một đứa trẻ ra đời có thể khiến vợ chồng xích lại gần nhau trong hạnh phúc, nhưng cũng có thể khiến tình hình thêm xa cách, tồi tệ.

 Ai dám chắc một em bé nữa sẽ khiến chồng chị quan tâm đến vợ con hơn, khi hiện giờ anh ấy cũng hờ hững với con gái? Dường như chị đang hi vọng một đứa con trai, như ý muốn và mong đợi của chồng. Điều gì xảy ra nếu đứa bé tiếp theo cũng là con gái? Lúc đó, chồng có vui mừng đón nhận hay càng bất mãn, chán nản hơn?

 Hãy hình dung tất cả viễn cảnh này để suy nghĩ một cách kĩ càng hơn. Cuộc sống có thể thêm khó khăn mệt mỏi khi mang thai, sinh nở, rồi một nách hai con nhỏ trong sự hờ hững, bất cần của chồng.

 Điều quan trọng nhất là, một đứa con xứng đáng được ra đời trong sự chủ động, chờ đợi và yêu thương của cả hai vợ chồng. Đừng biến con thành ‘’công cụ” níu giữ hôn nhân, để đến lúc thất bại lại hối hận giận mình.

 Nếu còn hi vọng, chị có thể nỗ lực xích lại chồng, lúc thành công hẵng có con cũng chưa muộn!

 

Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Lê Thanh Hải

Theo Báo Kiến thức
Nguồn:
...