GIA ĐÌNH

Sau vụ ly hôn nghìn tỷ, ông Vũ và bà Thảo còn lại gì?

28/03/2019 - 10:58

Chiều ngày 27/3, HĐXX của tòa án Tp.HCM đã quyết định tuyên bố giao 60% tài sản và quyền điều hành tập đoàn cà phê Trung Nguyên cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bà Thảo đã bật khóc, ông Vũ cười rạng rỡ ra về.

Vụ ly hôn ồn ào nhuốm mùi tiền

 

 

Ông Vũ và bà Thảo với hai cảm xúc trái ngược trong phiên tòa ngày 26/3 vừa qua. (Nguồn: Internet) 

Ông Vũ và bà Thảo với hai cảm xúc trái ngược trong phiên tòa ngày 26/3 vừa qua. (Nguồn: Internet) 

Sau gần 3 năm, vợ chồng doanh nhân nổi tiếng đã chính thức “đường ai nấy đi” trong sự nuối tiếc về nhiều việc.

Tại phiên toà công khai thụ lý vụ ly hôn ồn ào giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo - đồng sáng lập nên “Đế chế cà phê Trung Nguyên” - đã tiếp tục phát biểu sau vụ tranh chấp số tiền 2.100 tỷ đồng. Theo đó, toà tuyên bố chấp thuận các lý do về việc ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Đối với 4 người con của họ, toà giao cho bà Thảo nhận nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các con. Còn ông Vũ có trách nhiệm cấp dưỡng theo những gì đã thoả thuận trước đó.

Xét về những khía cạnh rối rắm của vấn đề phân chia tài sản, ông Vũ và bà Thảo đồng sở hữu cổ phần trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trên tất cả các công ty. Tài sản trên được chia đôi theo phán quyết của pháp luật, nhưng sẽ xét đến nguyên tắc ưu ái cho người có góp công lớn hơn vào khối tài sản đó. Chính vì vậy, tòa tuyên bố: “Cần thiết giao cho ông Vũ quyền điều hành Trung Nguyên, có như thế mới đảm bảo quyền lợi của đương sự”.

Bà Thảo cho rằng bản án được đưa ra bất công với mẹ con bà.  

Bà Thảo cho rằng bản án được đưa ra bất công với mẹ con bà.  

Trước những phán quyết trên, bà Thảo cúi gằm mặt, co ro lại một góc và không có bất cứ động thái gì. Ngay sau phiên tòa kết thúc, bà đã bỏ đi và nói trong nước mắt: “Quá bất công với mẹ con tôi”. Đây có lẽ là phán xét không mong muốn nhất của bà Thảo. Còn về ông Vũ, người đàn ông ấy cũng không nói một lời, gương mặt mang nặng sự ưu tư. Trước đó, dù có suy nghĩ thế nào, chắc ông cũng không ngờ phải đi đến quyết định ly hôn với vợ và phân chia tài sản hỗn độn trong sự chú ý của dư luận.

“Đế chế Trung Nguyên” không tròn vẹn

Sau tất cả, điều còn đọng lại giữa đôi vợ chồng doanh nhân từng khiến bất cứ người Việt Nam nào cũng ngưỡng mộ, có lẽ không phải là khối tài sản bị “phân năm xẻ bảy” kia. Khi tình yêu rạn nứt, còn lòng tin thì nguội lạnh, họ dành cho nhau chỉ là những câu nói châm chọc, những cãi vã ngày càng lớn hơn. Thậm chí, trong ngày phán xét cuối cùng, họ còn không dám nhìn thẳng vào ánh mắt của nhau, vì một nỗi lo sợ thường trực trong mỗi con người.

 

 

Sau khi nhận được phán quyết từ toà án, bà Thảo đã nghẹn ngào không nói nên lời. Những chữ mà bà có thể thốt ra lúc đó, chỉ đơn giản là: “Bất công!” Được biết, từ năm 2015, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nộp đơn xin ly hôn lên Toà án Nhân dân TP.HCM. Sau 3 năm, điều bà nhận được chỉ toàn là trái đắng. Dù bà Thảo nhận nhiệm vụ nuôi dưỡng 4 người con trong sự chu cấp 10 tỷ/năm đến khi các con học hết đại học của ông Vũ, cũng không khiến bà có thể nhẹ nhõm hơn được.

Bởi lẽ, ngày mai, họ chỉ còn là những người xa lạ từng bị buộc chặt với nhau. Đôi vợ chồng có thể cùng nhau vượt qua mọi gian khó, lại không thể cùng hưởng vinh quang. Họa chăng, là khi đặt giữa tình yêu và sự nghiệp, người ta thường không trọn vẹn. Ông Vũ và bà Thảo đã quyết định chọn sự nghiệp, nên tình yêu của họ hoá phù du.

 

 

Khi phán quyết được thi hành, không những danh tiếng của họ vụt mất, mà ngay cả hình ảnh của họ cũng bỗng chốc vỡ tan trong lòng mọi người. “Đế chế Trung Nguyên” giờ đây dù có được trả về với đúng chủ nhân của nó thì cũng không còn trọn vẹn. Hương vị của “đế chế Trung Nguyên” đã từng là niềm tự hào của đôi vợ chồng ấy, thoáng cái đắng chát.

“Người lớn cũng biết đau…”

 

 

Mượn một câu thoại trong bộ phim ‘Reply 1988’: “Người lớn cũng biết đau, chỉ là họ đang chịu đựng, đang bận rộn chuyện của những người trưởng thành”.

Trước những tranh cãi xoay quanh việc ly hôn của ông Vũ và bà Thảo, dư luận đa phần cho rằng bà Thảo đang ra sức hòng chiếm đoạt khối tài sản vốn thuộc về ông Vũ. Còn ông Vũ từ một người chồng, người cha, người doanh nhân mẫu mực, bỗng chốc hóa thành “kẻ phụ tình tâm thần không ổn định”. Những đứa con của họ bất giác bị lôi vào cuộc chiến mà kẻ địch lại chính là người cha, người mẹ. Và còn rất nhiều người thân thiết không liên quan đến vụ ly hôn bạc tỷ bị kéo vào.

Bức ảnh hạnh phúc của gia đình ông Vũ và bà Thảo lúc trước 

Bức ảnh hạnh phúc của gia đình ông Vũ và bà Thảo lúc trước 

Người đau đớn nhất, không ai khác chính là hai vợ chồng cũ nhà ông Vũ. Phải chăng, họ là nạn nhân của đồng tiền mà đích thân họ tạo nên? Hình ảnh của họ giờ trở thành trò cười, cách răn dạy, lời châm chọc của thiên hạ. Hôn nhân đổ vỡ, gia đình ly tán, áp lực dư luận, còn có cả hậu quả hỗn độn cần phải giải quyết phía doanh nghiệp sau vụ bê bối ly hôn, họ sẽ chọn con đường đi như thế nào để vẫn hiên ngang vững bước, hay họ sẽ gục ngã ngay sau bức tường của thành công?

Không ai có thể đưa ra lời đánh giá chính xác nhất về ông Vũ và bà Thảo, bởi lẽ cuộc hôn nhân kéo dài hơn 20 năm không phải là quãng thời gian ngắn. Nếu họ không dành tình yêu chân thành và cái nghĩa tình còn sót lại sau khi đã luống tuổi trẻ trung, thì có lẽ, họ cũng không thể đi cùng nhau dài lâu. Và hơn hết, họ cũng sẽ không thể tạo nên được đế chế vững chắc như cà phê Trung Nguyên ngày hôm nay.

Bà Thảo không ít lần khóc trong phiên toà 

Bà Thảo không ít lần khóc trong phiên toà 

Điều cuối cùng, sau hơn tất cả những cay đắng ngọt bùi nếm trải, bà Thảo mạnh miệng đòi lại “những gì vốn thuộc về tôi”, còn ông Vũ thì cay đắng thốt lên: “Tiền nhiều để làm gì? Để hôm nay ngồi ở đây như thế này?” Còn gì xót xa hơn khi nhận ra đời người vốn dĩ không thuộc về nhau nhưng vẫn sóng sót qua 20 năm dài đằng đẵng. Phải chăng là vì quá muộn màng nên mới dẫn đến kết cục như ngày hôm nay?

Ông Vũ để

Ông Vũ để "đường lui" cho bà Thảo 

Ông Vũ đã tuyên bố có thể thanh toán lại số cổ phần của bà Thảo bằng tiền mặt, tạo điều kiện cho việc bà Thảo đầu tư phát triển thương hiệu cà phê mới. Ngoài ra, ông Vũ trên cơ bản vẫn giữ số tiền 1.700 tỷ đồng đứng tên bà Thảo và bà Thảo có thể hưởng được lãi từ ngân hàng mà không cần giao trả lại cho ông Vũ. Đây có lẽ cũng là chút tình nghĩa chung sống 20 năm còn sót lại được người chồng ấy góp nhặt thành lòng thương cuối cùng dành cho người vợ vừa chấm dứt danh nghĩa hôn nhân của mình.

Tạm biệt một đế chế cà phê Trung Nguyên từng chứng danh cho cuộc hôn nhân hạnh phúc 20 năm của ông Vũ và bà Thảo. Có lẽ cà phê Trung Nguyên sau này sẽ giảm đi vị ngọt vương lại trong lòng mỗi lần thưởng thức và sẽ thêm chút đắng chát của cuộc đời.

Theo Thế Giới Trẻ
Nguồn: https://thegioitre.vn/sau-ly-hon-nghin-ty-ong-vu-va-ba-thao-con-lai-gi-khi-tinh-yeu-va-long-tin-do-vo-68650.html
...