GIA ĐÌNH

Sau chia tay, ai là người tổn thương nhất?

28/12/2018 - 09:59

Người ta thường nói, sau chia tay thời gian đầu phụ nữ là người đau khổ nhiều nhất, nhưng càng về sau đàn ông lại càng khổ đau, khó quên nhiều hơn.

Việc so sánh ai là người đau khổ nhất sau chia tay dường như ta không thể nói trước được, mỗi người có một suy nghĩ khác nhau, trong mỗi cuộc tình nguyên nhân chia tay cũng khác nhau.

Trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng từng trải qua một vài mối tình, có mối tình được xem là nhạt nhưng cũng có mối tình in sâu trong tim và khó có thể quên được. Ai trong chúng ta cũng đều trải qua tuổi thanh xuân mà không yêu khờ dại đến cuồng si một người.

084237_y2mh

Ở đời mấy ai không từng tan vỡ với vài mối tình, mấy ai được sống trọn vẹn trong một mối tình. Khi tình yêu tan vỡ, hai người đi hai hướng khác nhau, có người khóc hết nước mắt nhưng cũng có người giữ nỗi buồn trong lòng. Mấy ai có thể đong đếm được con trai hay  con gái là người đau khổ nhất. Một khi yêu thật lòng, sau chia tay cả hai cũng đau khổ như nhau mà thôi, chỉ là nỗi đau đó khi nào sẽ kết thúc.

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, sau chi tay phụ nữ thực sự cảm thấy bị tổn thương nhiều hơn nhưng lại nhanh hồi phục tâm lý hơn đàn ông.

Ta thường nghe đâu đó, hay đọc được những dòng tâm sự từ các bạn trẻ sau chia tay viết nên mạng xã hội. Trong mỗi cuộc tình, nếu người nói chia tay là đàn ông, thì phụ nữ dường như  bị sốc và thường mất cân bằng trong cuộc sống. Có thể là bỏ ăn, không có tâm trí làm việc nhưng dần dần thời gian, cùng với sự an ủi của gia đình, bạn bè thì nỗi đau đó sẽ nhanh chóng biến mất. Phụ nữ sẽ lại tiếp tục cuộc sống hiện tại và có nhiều mối quan hệ mới với nhiều người khác nhau.

Đàn ông sau chia tay, thường vui mừng vì mình thoát khỏi một mối quan hệ mà họ cho là nhàm chán, mệt mỏi, nhưng sau vài tuần hay vài tháng khi nhìn nhận lại cuộc sống dường như nỗi đau, sự nhung nhớ mới ngấm dần vào tâm trí của người đàn ông, họ bắt đầu suy sụp và đau khổ, có người lao đầu vào công việc nhưng cũng có người lao đầu vào các cuộc vui ngoài xã hội.

yeu-va-muon-lay-em-lam-vo-nhung-anh-da-bi-nguoi-ta-up-sot-mat-roi

Tại sao lại có sự khác biệt như vậy

Thực tế đàn ông, phụ nữ đều có những điểm chung đó là ăn, ngủ, nghỉ và làm việc. Nhưng về mặt tâm lí và nhận thức họ lại khác nhau một trời một vực, đàn ông thường giữ chặt tình cảm trong lòng hơn là thể hiện ra bên ngoài, còn phụ nữ thì khác, họ luôn thể hiện tình cảm ra bên ngoài chính vì vậy mà tâm lí phụ nữ thường nắm bắt nhanh hơn.

Đàn ông và phụ nữ được nuôi dưỡng và giáo dục khác nhau, phụ nữ thường được giáo dục bằng cách tự kiểm soát bản thân, còn đàn ông được giáo dục trưởng thành nhận thức sao cho ra dáng một người đàn ông.

Dường như sức chịu đựng phụ nữ cao hơn đàn ông. trong bất kì thời đại nào phụ nữ đều thiệt thòi hơn đàn ông. Xã hội ngày càng phát triển, chị em phụ nữ cũng đã nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong xã hội, nhưng trong mắt mọi người đặc biệt là đàn ông thì phụ nữ hầu như vẫn không thoát khỏi hình ảnh là một người nội trợ, một người nấu nướng lúc nào cũng trong bếp và chăm sóc cho gia đình.

Tuy nhiên, một sự thật mà đàn ông thường không nhận ra ở phụ nữ đó là họ có một sự chịu đựng, sự mạnh mẽ, sự trưởng thành, kiên cường  hơn đàn ông rất nhiều về mặt cảm xúc.  Chính vì vậy, dường như trong tình yêu, phụ nữ sẽ đau khổ trong thời gian đầu, còn đàn ông càng về sau lại càng đau khổ.

Chúng ta không thể khẳng định được rằng, phụ nữ ít đau khổ hơn, chịu đựng giỏi hơn, đàn ông thường chịu nhiều đau khổ hơn. Trong tình yêu nỗi đau sẽ chẳng bao giờ phân biệt giới tính, dù bạn là ai thì nỗi đau nếu nằm sâu trong tim, sự tổn thương sẽ chẳng bao giờ hết, và cũng không ai có thể hiểu được chính cảm xúc của con người.

Thời gian và sự trưởng thành sẽ làm cho những vết chai sạm trong tim bạn trở nên nhạt dần và đến một thời điểm nhất định nó sẽ không còn khiến bạn đau nhói, nỗi đau sẽ chỉ còn là kỉ niệm khi ta nhắc lại. Mặt khác, nếu bạn đã trải qua và chịu đựng những tổn thương trong tình yêu, thì đến một ngày nào đó khi nỗi đau khác ập đến bạn sẽ chẳng còn ngạc nhiên mà sẽ thẳng thắn đón nhận nó một lần nữa.

Theo P.THÙY/thegioitre.vn
Nguồn: https://thegioitre.vn/sau-chia-tay-ai-la-nguoi-ton-thuong-nhat-32640.html?fbclid=IwAR3_znMK6GpD8JeOrlskKf4Z9OX4tVVUDVyXzwaQbUxxBHt2LyT6jydbHug
...