GIA ĐÌNH

Phụ nữ có học vấn càng cao càng dễ "cắm sừng" bạn đời

28/06/2022 - 17:28

Một cuộc khảo sát gần đây đã mang lại kết quả vô cùng đáng kinh ngạc rằng: Phụ nữ có học vấn cao hơn thường hay "bắt cá mấy tay".

Tiến sĩ Kenneth Rosenberg, bác sĩ tâm thần học và tác giả của quyển "Infidelity: Why men and women cheat" (Phản bội, tại sao đàn ông và phụ nữ ngoại tình?), chia sẻ rằng khoa học có câu trả lời cho câu hỏi tại sao mọi người ngoại tình.

Trong quyển sách, ông viết "Bản chất sinh học của chúng ta đóng một vai trò lớn, nhưng chúng ta không thể đổ tất cả lỗi cho nó. Bạn không thể bao biện rằng hoocmon testosterone đã khiến tôi ngoại tình."

Theo tiến sĩ, lý do chính khiến mọi người ngoại tình là vì họ có thể làm điều đó. Họ có cơ hội, cho rằng bản thân sẽ không bị phát hiện, hay họ cảm thấy bắt buộc phải làm như vậy. Chúng ta luôn thích những điều mới mẻ và khác lạ. Phụ nữ có trình độ học vấn cao thường dễ ngoại tình; và đàn ông ngoài tình nhiều hơn phụ nữ. Thống kê cho thấy 20% đàn ông và 15% phụ nữ đã kết hôn ngoại tình.

 Ảnh minh hoạ

 Ảnh minh hoạ

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trang web hẹn hò VictoriaMilan trên tổng số 150.000 người dùng có học vấn cao ở Anh đã mang lại kết quả vô cùng đáng kinh ngạc rằng: Phụ nữ có học vấn cao hơn thường hay "bắt cá mấy tay" và tặng cho ông chồng hay bạn trai một "đôi sừng" nghiễm nhiên trên đầu.

Thống kê cho thấy hơn 70% phụ nữ và trên 65% nam giới có học vấn cao thường có thói quen dối trả trong những mối quan hệ của mình.

Sigurd Vedal, đến từ trang web Victoria Milan, nói thêm: "Những người có bằng đại học là những người có nhiều mối quan hệ và ngược lại đối với những người lao động có trình độ học vấn thấp. Điều này cho chúng ta biết là những người có học vấn cao có thể sẽ có nhiều thời gian hơn, còn những người lao động thì chẳng có mấy thời gian hẹn hò hay ra ngoài chơi đâu".

Nghiên cứu của Ashley Madison – trang web hẹn hò hàng đầu thế giới – đã khảo sát trình độ học vấn của hơn 1.500 thành viên đã kết hôn cũng cho thấy ngoại tình phổ biến trong nhóm có học vấn cao. Hơn thế, người ngoại tình thường chọn mối quan hệ ngoài hôn nhân có trình độ giáo dục thấp hơn bạn đời mình.

 Ảnh minh hoạ

 Ảnh minh hoạ

Tiến sĩ, bác sĩ tâm thần học Kenneth Rosenberg tiết lộ 90% gia đình không phát hiện ra vợ/chồng đang ngoại tình. Tuy nhiên, tiến sĩ cũng đưa ra lời khuyên rằng chúng ta nên tha thứ và quên đi lỗi lầm này. Ông chia sẻ, khi cả hai cùng thẳng thắn nhìn nhận vấn đề thì sẽ dễ dàng hiểu được mọi chuyện đến từ đâu. Điều này sẽ giúp đôi bên điều chỉnh bản thân, tránh khỏi cảm giác nhàm chán hoặc thiếu cảm xúc yêu thương như trước.

Đi đến hôn nhân không phải là chuyện dễ dàng. Ngoài việc có trách nhiệm với nhau và với con cái, các cặp đôi cũng cần có trách nhiệm giữ lửa cho hôn nhân của mình.

Theo GIADINH.NET.VN
Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/phu-nu-co-hoc-van-cang-cao-cang-de-cam-sung-ban-doi-172220627161553341.htm
...